svasdssvasds

จักรพรรดิอากิฮิโตะ อดีตประมุขญี่ปุ่นทรงพระประชวร "หัวใจล้มเหลว"

จักรพรรดิอากิฮิโตะ อดีตประมุขญี่ปุ่นทรงพระประชวร "หัวใจล้มเหลว"

สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ อดีตประมุขญี่ปุ่นทรงพระประชวร "ภาวะหัวใจล้มเหลว" และทรงเข้ารับการรักษาด้วยโอสทเพียงเท่านั้น

สำนักพระราชวังญี่ปุ่น เผยว่า สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ (Emperor Akihito) อดีตประมุขญี่ปุ่น พระชนมายุ 88 พรรษา ทรงพระประชวรด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว และกำลังเข้ารับการรักษาด้วยพระโอสถจากทีมแพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียว (University of Tokyo Hospital) แต่จะไม่ทรงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

จากการตรวจพระวรกายเบื้องต้น พบว่า ลิ้นพระหฤทัยปิดไม่สนิทพอที่จะป้องกันการไหลย้อนกลับของพระโลหิต

อดีตจักรพรรดิอากิฮิโตะ ทรงเข้ารับการรักษาตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน และทรงมีพระพลานามัยดีขึ้นด้วย

นพ.เรียวโซ นากาอิ (Ryozo Nagai) หัวหน้าแผนกการแพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียว กล่าวว่า "อาจได้รับผลกระทบจากอายุมากขึ้น แต่ไม่ทราบสาเหตุโดยละเอียด"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ อดีตจักรพรรดิทรงได้รับการผ่าตัดบายพาสพระหฤทัยไปเมื่อปี 2012 แต่ นพ.นากาอิ ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่เกี่ยวกับการวินิจฉัยล่าสุด

อดีตจักรพรรดิไม่ทราบว่าถึงอาการพระประชวรใด ๆ ก่อนเกิดเหตุภาวะหัวใจล้มเหลว และยังคงได้รับการรักษา เช่น การเสวยโอสท และการจำกัดการดื่มพระสุธารส นอกจากนี้ทีมแพทย์ยังระบุด้วยว่า อดีตจักรพรรดิต้องลดระยะเวลาในการทรงพระดำเนินในแต่ละวันอีกด้วย

พระองค์สละราชสมบัติลงจากบัลลังก์เบญจมาศ (Chrysanthemum Throne) เมื่อ 30 เม.ย. 2019 กลายเป็นกษัตริย์ญี่ปุ่นองค์แรกที่สละราชสมบัติในรอบ 200 ปี และให้พระโอรสองค์โต จักรพรรดินารุฮิโตะ ขึ้นครองราชย์ในวันรุ่งขึ้น

อดีตจักรพรรดิได้แสดงความปรารถนาที่จะสละราชบัลลังก์เนื่องจากความกังวลเรื่องพระพรรษาที่มากขึ้นของพระองค์ประกอบกับพระพลานามัยที่ลดลง ซึ่งได้รับผ่านกฎหมายเพียงครั้งเดียว

related