svasdssvasds

สื่อญี่ปุ่นตะลึง “อาหารญี่ปุ่น” ในไทย แซ่บกว่าต้นตำรับ!

สื่อญี่ปุ่นตะลึง “อาหารญี่ปุ่น” ในไทย แซ่บกว่าต้นตำรับ!

อร่อยกว่าต้นฉบับ หลังสื่อญี่ปุ่นได้ลองชิม “อาหารญี่ปุ่นในไทย” ประทับใจในรสชาติ จนต้องเขียนบทความ พร้อมเผยถึงเมนูต้องห้ามอย่าง “ตับดิบ” ที่ไม่มีขายในญี่ปุ่น แต่มีขายในไทยแทนซะอย่างนั้น

เชื่อว่าอาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารที่ใครๆ หลายคนก็ชื่นชอบ เพราะเป็นอาหารที่มีสไตล์หลากหลายและมีหน้าตาอาหารที่สวยงามจนอดใจที่จะลองชิมรสชาติไม่ไหว ซึ่งในประเทศไทยนั้นก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้าน หลายสไตล์ที่พร้อมเสิร์ฟให้คนไทยและคนต่างชาติได้ลิ้มลองฝากท้องกันอย่างเอร็ดอร่อย

ทั้งนี้ก็เช่นเดียวกับนักข่าวสาวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ชื่อว่า Ikuna Kamezawa ซึ่งเธอเป็นญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เธอนั้นชื่นชอบที่จะท่องเที่ยวและหลงรักที่จะลองชิมอาหารญี่ปุ่นในประเทศต่างๆ ที่เธอได้เดินทางไป ในครั้งนี้เธอได้เดินทางมาที่ประเทศไทย และแน่นอนว่าเธอไม่พลาดที่จะชิมอาหารญี่ปุ่นในไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย Ikuna Kamezawa เธอได้ลงมือเขียนบทความเกี่ยวกับร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ร้านนั้นมีชื่อว่า “Ganso Kushikatsu Ebisu Shoten” เป็นแนวร้านอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิม และภายในร้านส่วนมากลูกค้าเป็นคนญี่ปุ่น วัยกลางคน วัยทำงาน รวมถึงการตกแต่งร้านก็มีภาษาญี่ปุ่นมากมายที่เธอเองก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี

Ikuna Kamezawa ได้เริ่มสั่งอาหารมาลองชิมหลายอย่าง ทั้งเมนูที่เธอบอกว่าถูกมาก อย่างปลาแมคเคอเรล และทงคัตสึ รวมถึงเมนูอื่นๆอีกมากมายที่สร้างความตะลึงให้เธอในราคาแสนถูกและรสชาติที่เธอถึงกับเอ่ยปากชมออกมาว่า "อร่อยกว่ารสชาติอาหารจริงๆในญี่ปุ่นเสียอีก"

และเจ้าตัวบอกว่าเป็นรสชาติอาหารที่อร่อยที่สุด เป็นความอร่อยที่เหมือนต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่นจนถึงอร่อยมากกว่ารสชาติต้นตำรับมากจริงๆ และรสชาติของอาหารร้านนี้ทำให้เธอรู้สึกคิดถึงบ้านเกิดขึ้นมาทันที เพราะรสชาติของอาหารนั้นอร่อยเกินจนบรรยาย

แถมที่ทำให้เธอรู้สึกเซอไพรส์ คือเมนู “ตับดิบ” ซึ่งเป็นเมนูต้องห้ามสำหรับประเทศญี่ปุ่นวางจำหน่ายขายเด็ดขาด เพราะญี่ปุ่นมีการประกาศห้ามขายตับดิบตั้งแต่ปี 2012 เนื่องจากอาจทำให้เกิดโรค E.coli เธอเองจึงอดใจไม่ไหวสั่งเมนูต้องห้ามที่เธอใฝ่ฝันตามหามานานกว่า 10 ปี

สื่อญี่ปุ่นตะลึง “อาหารญี่ปุ่น” ในไทย แซ่บกว่าต้นตำรับ!

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในบทความของ Ikuna Kamezawa ไม่ได้ระบุว่าเจ้าของร้านหรือเชฟที่เป็นคนรังสรรค์เมนูสุดแสนอร่อยเหล่านี้เป็นคนไทยหรือคนญี่ปุ่น แต่รสชาติอาหารญี่ปุ่นในไทยจากร้านนี้กลับตรึงใจจนทำให้เธอต้องกลับไปเขียนบทความ และคาดว่าประสบการณ์แสนอร่อยนี้จะอยู่ในใจของเธอไปอีกนานแสนนาน

 

related