svasdssvasds

ถูกส่งกลับยกลำ 115 คน เพราะผีน้อย ชาวเน็ตบ่นยับ เข้าเกาหลีใต้ยากขึ้น

ถูกส่งกลับยกลำ 115 คน เพราะผีน้อย ชาวเน็ตบ่นยับ เข้าเกาหลีใต้ยากขึ้น

ชาวเน็ตบ่นยับเข้าไปเที่ยวเกาหลีใต้ยากขึ้นกว่าเดิม เหตุโควิดซาผีน้อยเลยเพิ่มจำนวน ล่าสุดเจอถูกส่งตัวกลับยกลำ 115 คน ก่อนเพจดังออกเตือนควรชั่งใจให้ดี เสียเงินเป็นหมื่นแต่มีโอกาสถูกส่งกลับครึ่ง ๆ

ในตอนนี้กำลังเป็นที่วิจารณ์กันอย่างหนักมากในโลกโซเชียล จากบรรดาชาวเน็ตที่มีประสบการณ์เดินทางไปท่องเที่ยวยังแดนกิมจิหรือประเทศเกาหลีใต้ และเจอปัญหาความยุ่งยากในการเข้าไปในประเทศเกาหลีใต้ ที่ต้องถูกตรวจยับจาก ตม. เกาหลี

รวมถึงโดนกักตัวที่ ตม. เป็นเวลานาน และมีบางส่วนที่ต้องผิดหวังทริปล่มถูกส่งตัวกลับเอาดื้อ ๆ ไม่เว้นแม้แต่คนที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ก็ยังไม่พ้นต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน 

 โดยปัญหาดังกล่าวสืบเนื่องจากแก๊ง  ผีน้อย  ซึ่งเป็นชื่อเรียกของกลุ่มคนไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย ได้กลับมาทำงานอย่างผิดกฎหมายมากขึ้นอีกครั้งหลังสถานการณ์ โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงในเกาหลีใต้

และล่าสุด สื่อเกาหลีใต้อย่างช่อง  KBS  ได้มีการรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 115 คนที่เดินทางมาถึงเที่ยวบินเช่าเหมาลำของเจจูแอร์ เที่ยวบิน 7C2244 เพื่อไปยังเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ได้ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ หลังทาง ตม.เกาหลี เริ่มตรวจเข้มคนเข้าประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก

เพราะหลังประเทศเกาหลีใต้การเปิดประเทศรอบใหม่ ก็เริ่มมีคนไทยแห่เข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมายจำนวนมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยทั้งนี้ มีตัวเลขของคนไทยที่เข้าไปทำงานถูกกฎหมายมีอยู่ที่จำนวน 18,000 คน แต่ขณะจำนวนของผีน้อยกลับมีสูงถึง 140,000 คน นอกจากนี้ ก็ยังพบว่าใน

ช่วงที่ผ่านมาของปี 2022 มีผีน้อยได้โดนเจ้าหน้าที่ทางเกาหลีจับกุมแล้วส่งกลับถึง 10,337 ราย และรวมถึงมีคนสมัครใจมาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อกลับไทยมากกว่า 13,000 รายด้วย 

และจากประเด็นข้างต้นนี้ ทำให่้สองเพจอย่าง Drama-addict และ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน เดือด โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊ค ย้อนถามเหล่าบรรดาผีน้อยที่สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ทันที ว่า

“พอสถานการณ์โควิดดีขึ้น คนไทยที่จะไปเป็นผีน้อยที่เกาหลี ก็แห่กันขึ้นเครื่องไปกันตรึม เตือนคนที่คิดจะไปเสี่ยงโชคเป็นผีน้อยที่เกาหลี คิดให้ดี ๆ
เพราะอัตราการตีกลับตอนนี้ เกิน 50% ไปแล้ว

 พูดง่าย ๆ คนไทยไปที่นั่นซักสองร้อยคน ตีกลับเกินร้อยคน
เพราะ ตม เขาดูแล้ว ไม่น่าไว้ใจ เด๋วให้เข้าเมืองไปเป็นผีน้อยแหงมๆ

 แล้วคิดดู คุณจ่ายเงินให้พวกเอเจนซี่นายหน้าผีน้อย หลักหมื่นหลักแสน
เพื่อไปลุ้น 50% ว่า จะได้เข้าประเทศมั้ย มันคุ้มมั้ยเนี่ยกาชาเรทนี้

 แถมล่าสุด เพิ่งมีคนไทยถูกตีกลับบนเครื่องบินลำนึง ทั้งเครื่องเป็นคนไทยโดนตีกลับ 100 คน คนที่จะไปเที่ยวเกาหลีไม่ได้ไปเป็นผีน้อยก็ซวยหน่อย คงเข้าประเทศเขายากขึ้นเพราะคุณเป็นคนไทย”

เครดิตภาพ เพจเฟซบุ๊ค Drama-addict

 

เครดิตภาพ เพจเฟซบุ๊ค จ่าพิชิต ขจัดพาลชน

แต่ถึงอย่างนั้นแม้นักท่องเที่ยวจะโดนส่งกลับยกลำ แต่ประเด็นนี้กลับเป็นช่องทางโอกาสทองของเหล่าบริษัทประกันการเดินทาง ที่ใช้จังหวะนี้ในการส่งเสริมขายโปรโมชั่น คืนเงินค่าตั๋วให้กับเหล่าผู้โดยสารที่ไม่สามารถเข้าประเทศได้ หรือ ทริปล่ม โดยคืนเงินให้ถึง 15 % จากค่าตั๋วทั้งหมดของผู้โดยสาร รวมถึงการคุ้มครองโควิด -19 อีกด้วย

ทั้งนี้ การเข้าประเทศใดประเทศหนึ่งเพื่อไปทำงาน ควรเข้าไปอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายที่ประเทศนั้นๆ ได้มีการกำหนดไว้ เพื่อง่ายต่อการเข้าประเทศและง่ายต่อผู้อื่นที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างแดน

และยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์คนในประเทศให้ดูดี ไม่โดนกล่าวหาว่าเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมายหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศนั้นๆ ได้ในที่สุด

related