svasdssvasds

เกาหลีใต้เผย ยอดช้อปปิ้งออนไลน์ ไตรมาสที่ 2โตขึ้นมากกว่า 10%

เกาหลีใต้เผย ยอดช้อปปิ้งออนไลน์ ไตรมาสที่ 2โตขึ้นมากกว่า 10%

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าการช้อปปิ้งออนไลน์ของประเทศมีอัตราการเติบโตระดับเลขสองหลักในไตรมาสสอง (เมษายน-มิถุนายน) เนื่องจากความต้องการบริการการเดินทางและสันทนาการเพิ่มสูงขึ้น

Cr. xinhuathai การช้อปปิ้งออนไลน์ของเกาหลีใต้ในไตรมาสสอง มีมูลค่า 50.59 ล้านล้านวอน (ราว 1.39 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.1 จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการยกเลิกมาตรการรับมือโรคระบาดใหญ่ทั้งหมด ยกเว้นคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยในร่ม ที่ทำให้ผู้คนออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านมากขึ้น เช่น การเดินทางและสันทนาการ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ธุรกรรมออนไลน์ด้านบริการการเดินทางและการขนส่งในไตรมาสสอง เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 4.61 ล้านล้านวอน (ราว 1.27 แสนล้านบาท) เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะธุรกรรมด้านบริการทางวัฒนธรรมและสันทนาการเพิ่มขึ้นเป็น 7.06 แสนล้านวอน (ราว 1.95 หมื่นล้านบาท)

ส่วนความต้องการซื้ออาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงเสื้อผ้าทางออนไลน์ในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นระดับเลขสองหลัก แต่ความต้องการซื้อเครื่องสำอางทางออนไลน์ลดลงระดับเลขสองหลัก ส่วนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านสมาร์ตโฟนในไตรมาสสอง มีมูลค่า 37.56 ล้านล้านวอน (ราว 1.03 ล้านล้านบาท) ครองสัดส่วนร้อยละ 74.2 ของการช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งหมด

 

Cr. www.xinhuathai.com