svasdssvasds

คืนชีวิตให้ขวดพลาสติก จาก PLE และเนสท์เล่ โครงการแยกขยะในเขตก่อสร้าง

คืนชีวิตให้ขวดพลาสติก จาก PLE และเนสท์เล่ โครงการแยกขยะในเขตก่อสร้าง

คืนชีวิตให้ขวดพลาสติก เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ PLE และเนสท์เล่ ที่ต้องกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในการจัดการขยะในเขตก่อสร้าง เพื่อแยกขยะจากต้นทาง ส่งต่อนำไปรีไซเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัญหาสิ่งแวดล้อมไม่ใช่หน้าที่ใครคนใดคนหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบ แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องตระหนักและให้ความสำคัญในการร่วมกันหาทางออกเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไป ซึ่งไม่ว่าในอุตสาหกรรมใดก็ตาม สามารถมีส่วนร่วมให้การลดและจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กรเป็นอันดับแรกก่อนได้ ซึ่งจะช่วยสร้างสำนึกให้กับพนักงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำกลับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างต่อเนื่อง 

การคัดแยกขยะก็ถือได้ว่าเป็นการจัดการปัญหาที่ต้นทาง ช่วยให้สามารถนำขยะแต่ละประเภทเดินทางต่อไปอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด เช่น ขยะเปียกจากเศษอาหารสามารถนำไปเป็นปุ๋ย หรือ อาหารสัตว์ หรือ ขยะพลาสติกที่สามารถนำไปรีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง

โดยโครงการที่ชื่อว่า Power Line Engineering x Nestlé Pure Life เป็นโครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อเป็นการจัดการระบบแยกขยะที่มีมูลค่าเช่น ขวดพลาสติก หรือขยะรีไซเคิลอื่นๆ ในบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างทั่วกรุงเทพฯ นำไปแปรรูปต่อไป ภายใต้แนวคิด "คืนชีวิตให้ขวดพลาสติก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ Power Line Engineering x Nestlé Pure Life นี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง นายธาดา ชุมะศารทูล กรรมการบริหาร และ คุณนันทพัชร์  ศรีสุชาต  รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาด บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) บริษัทประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร  พร้อมกับ คุณปิยะทัศน์ โล่อธิกุล ผู้จัดการฝ่ายขายแผนกน้ำดื่ม และคุณศุภวัฒน์ คามีเยาน์  ผู้จัดการโปรเจกกลยุทธิ์ แผนกน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์  

คืนชีวิตให้ขวดพลาสติก จาก PLE และเนสท์เล่ โครงการแยกขยะในเขตก่อสร้าง

ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับโครงการระหว่างสองประเภทอุตสาหกรรมที่โคจรข้ามสายมาเพื่อร่วมส่งเสริมความยั่งยืนทางด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมในพื้นที่โครงการก่อสร้าง โดยวางแผนในการตั้งจุดแยกขยะสำหรับการเก็บขวดน้ำและขยะรีไซเคิลอื่น ๆ ภายในสำนักงานใหญ่ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE)  และไซต์ก่อสร้างทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

ทั้งนี้ทางโครงการยังมีการจัดทำป้ายสื่อสารโครงการ 3 ภาษาเพื่อคำนึงถึงคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชาและเมียนมาร์ลดช่องว่างในด้านการสื่อสารภายในพื้นที่ก่อสร้าง ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดความตื่นตัวเรื่องการคัดแยกขยะในกลุ่มคนงาน นอกจากนี้ยังได้รายงานตัวเลขวัดผลโครงการผ่าน Sustainability Board บริเวณหน้าพื้นที่โครงการก่อสร้างควบคู่ไปกับ Safety Board เพื่อแสดงจำนวนขยะจากบรรจุภัณฑ์ที่คัดแยกได้ในโครงการ 

ตลอดจนการแสดงการคำนวณค่า Carbon Emission ที่สามารถลดได้จากการดำเนินโครงการ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นระหว่างทาง บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) และเนสท์เล่ที่มีร่วมกันในการสนับสนุนความยั่งยืนต่อไป

related