svasdssvasds

หนุ่มฝรั่งเศสเสี่ยงฝีดาษลิง จ.ตราด ล่าสุด ยอมสอบสวนโรคแล้ว หลังดื้อข้ามคืน

หนุ่มฝรั่งเศสเสี่ยงฝีดาษลิง จ.ตราด ล่าสุด ยอมสอบสวนโรคแล้ว หลังดื้อข้ามคืน

หนุ่มฝรั่งเศสเสี่ยงฝีดาษลิง ไม่ยอมรับการเข้าตรวจ ล่าสุด ยอมสอบสวนแล้ว หลังดื้อแพ่งทั้งคืน! แจงเพราะกลัวผิดกฎหมาย เผยมีตุ่มที่อวัยวะเพศที่โรงพยาบาลเกาะช้าง จากนั้นเดินทางเที่ยวต่อ จนถึงบ่ายวานนี้ ก่อนเข้าตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดตราด

จากกรณีที่หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส นาย Oliver roger อายุ 32 ปี มีอาการเสี่ยงฝีดาษลิง เดินทางมาพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด โดยสถานพยาบาลเอกชนรับตัวไว้แอดมิด แต่ต้องส่งไปตรวจสอบสวนโรคที่โรงพยาบาลตราดก่อน แต่หนุ่มฝรั่งเศสรายดังกล่าวไม่ยอมไป

สร้างความวุ่นวายให้กับทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาระงับเหตุ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนสุดท้ายหนุ่มฝรั่งเศสต้องนอนรอที่สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าวทั้งคืน

เช้าวันนี้ทางสถานพยาบาลเอกชนดังกล่าวได้แจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง สภ.เมืองตราด และตำรวจท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และต้องบังคับหนุ่มฝรั่งเศสให้ปฎิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค หากยังดื้อแพ่งอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งหนุ่มฝรั่งเศสก็ยังดื้อแพ่งไม่ยอมไปตรวจสอบสวนโรค ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมตั้งแต่เช้า กระทั่งช่วงใกล้เที่ยงที่ผ่านมา หนุ่มฝรั่งเศสจึงยินยอมปฎิบัติตาม เพราะกลัวจะถูกบังคับใช้กฎหมายและมีความผิด

โดยเจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นรถพยาบาลของสถานพยาบาลเอกชนดังกล่าว ไปส่งโรงพยาบาลตราด โดยเจ้าหน้าที่ได้ป้องกันการแพร่ระบาดอย่างรัดกุม มีรถกอลฟ์ติดแผ่นป้องกันรอบคัน เจ้าหน้าที่สวมใส่ชุดPPEป้องกัน นำตัวขึ้นรถส่งตรวจสอบสวนโรคได้สำเร็จ ส่วนผลการตรวจสอบสวนโรค ต้องรอการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

 

สำหรับหนุ่มฝรั่งเศสรายนี้เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง ยังไม่ทราบไทม์ไลน์ว่าพักที่ใด โดยเข้าตรวจอาการทางเดินปัสสาวะและมีเม็ดตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศที่โรงพยาบาลเอกชนบนเกาะช้าง เมื่อเดือนที่ผ่านมา

หลังจากนั้นหนุ่มฝรั่งเศสก็ได้เดินทางท่องเที่ยวต่อ จนถึงเมื่อบ่ายวานนี้ หนุ่มฝรั่งเศสรายนี้ก็เดินทางมาพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งนี้เพื่อตรวจอาการ จนเป็นที่มาของการดื้อแพ่งไม่ยอมให้ตรวจสอบสวนโรคดังกล่าว

ทั้งนี้หากพบว่ามีอาการเสี่ยง หรือมีเม็ดตุ่มขึ้นตามลำตัว ไม่ควรหลบหนีการเข้ารับการรักษา แต่ควรเข้าพบแพทย์หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าวินิจฉัยและรักษาต่อไป เพื่อเป็นการกันการแพร่ระบาดโดยใช่เหตุของ “โรคฝีดาษลิง”

related