svasdssvasds

กทม. คาดฝนตกหนัก ขอความร่วมมือ Work From Home 5 - 7 ต.ค. เลี่ยงน้ำท่วม รถติดหนัก

กทม. คาดฝนตกหนัก ขอความร่วมมือ Work From Home 5 - 7 ต.ค. เลี่ยงน้ำท่วม รถติดหนัก

ชาวกรุงเตรียมรับมือฝนตกหนักอีกระลอก คาดการณ์จะมีฝนตกใน กทม.และพื้นที่โดยรอบ ขอความร่วมมือหน่วยงาน Work From Home หรือเลิกงานเร็ว ช่วงวันที่ 5 - 7 ต.ค. ลดผลกระทบการเดินทาง

 วันนี้ (4 ต.ค. 65) ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมสถานการณ์น้ำร่วมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงแนวทางจัดการน้ำของ กทม. เมื่อช่วงเช้าวานนี้ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการให้ทาง กทม.รายงานสถานการณ์น้ำ และคันกั้นน้ำบริเวณเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอาจมีน้ำเหนือที่มาจากต่างจังหวัดเข้ามาที่เจ้าพระยามากขึ้น

 ส่วนพื้นที่อ่อนไหว วานนี้ (3 ต.ค.65) หลักสี่ ดอนเมือง บางเขน จะเร่งประสานงานให้จัดรถบรรทุกสูง ไปให้บริการรับส่งประชาชนเดินทางกลับเข้าที่พัก เนื่องจากวานนี้มีคนตกค้างอยู่ตามพื้นที่น้ำท่วมขัง ทั้งนี้คาดว่าวันนี้ (4 ต.ค.65) ปริมาณฝนที่ตกมายังคงเป็นจุดเดิมในพื้นที่อ่อนไหว และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังให้ได้ก่อน 1 ชั่วโมงหลังจากเกิดฝนตก เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัว พิจารณาตัดสินใจรูปแบบการเดินทางสัญจรบนท้องถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เตือนระดับน้ำเจ้าพระยา 5-13 ต.ค. สูงกว่าปกติ คนกรุงเทพระวังน้ำท่วม

• "น้ำท่วม" 4 ต.ค. 2565 สถานการณ์ กทม.เช้านี้ เช็กเลยหลายพื้นที่มีน้ำสูง

• ฝนตกหนัก! กทม.อ่วม น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ สัญจรลำบาก แนะเลี่ยงถนนสุขุมวิท

รองผู้ว่าฯ กทม. เผยว่า ทาง กทม. ต้องมีการบริหารจัดการน้ำฝนที่อาจตกเพิ่มเติมในช่วงวันที่ 5-7 ที่จะถึงนี้ เพราะเกรงว่าหากยังไม่รีบพร่องน้ำที่มีอยู่ออกไป เมื่อน้ำเหนือเข้ามาแทรกก็อาจทำให้รับมือได้ไม่ทันการ

ในช่วงนี้อยากจะขอความร่วมมือจากหลายๆ หน่วยงาน ให้มีการ Works from Home และหากกลับบ้านให้เร็วขึ้นได้ในช่วงระยะเวลา 3-5 วันนี้ ก็จะดีมาก หลีกเลี่ยงฝนตกน้ำท่วม และการจราจรติดขัด

 ส่วนเรื่องที่กรมชลประทาน เสนอให้มีการเสริมคันกั้นน้ำตลอดแนวคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต นั้นตอนนี้ทีมของ รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำลังดูแลร่วมกันกับทาง สำนักงานการระบายน้ำ สำนักงานเขต และสำนักโยธาธิการ ซึ่งได้ออกมาตรวจดูบริเวณแนวคันกั้นน้ำทุกวัน และเรื่องนี้ได้มีการประสานงาน กับทางกรมชลประทานตลอดเวลา เนื่องจากทางกรมชลประทานเป็นคนที่เห็นภาพรวมทั้งหมด

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลา ได้กำชับด้วยความเป็นห่วง กทม. มา 2 เรื่องด้วยกัน คือ เรื่องปริมาณน้ำเหนือที่อาจไหลมาเพิ่มบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา และหาก กทม. ต้องการความช่วยเหลือในเรื่องใดก็สามรถขอความช่วยเหลือมาได้ทันที

related