svasdssvasds

ผวา! ครึ่งหนึ่งของผู้โดยสารชาวจีนบนเครื่องบินไปอิตาลีติดโควิด-19

ผวา! ครึ่งหนึ่งของผู้โดยสารชาวจีนบนเครื่องบินไปอิตาลีติดโควิด-19

ผู้โดยสารกว่าครึ่ง บนเที่ยวบินจากประเทศจีน เดินทางไปอิตาลี ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องกลับมาตระหนักถึงการเดินทางระหว่างประเทศกันอีกครั้ง หลังจากจีน เตรียมเปิดประเทศ คนจีนออกนอกประเทศได้ 8 มกราคม 2023 แม้ว่าจะมีการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมากก็ตาม

กุยโด แบร์โตลาโซ่ สมาชิกสภาเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐลอมบาร์เดีย ประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากเที่ยวบินจากประเทศจีน บินเข้าสู่อิตาลี จำนวนมาก โดยคิดเป็นจำนวนกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว โดยหนึ่งลำบินมาจากปักกิ่ง และอีกลำบินจากเซี่ยงไฮ้

" ในเที่ยวบินแรก จากผู้โดยสารทั้งหมด 92 คน พบว่ส 35 คน (38%) มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก. และในเที่ยวบินที่สอง ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 120 คน ตรวจพบว่า 62 คน (52%) ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก" 

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลปักกิ่ง  โดย คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน หรือ NHC ประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวผู้โดยสารทั้งหมดจากนอกประเทศที่เดินทางเข้าจีน ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2023 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า หลังจากชาวจีนไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศมานาน  ซึ่งเวลานี้ มีหลายๆประเทศที่เป็นเป้าหมายในการเดินทางของชาวจีน  อาทิ ญี่ปุ่น , ไทย ,เกาหลีใต้ , สหรัฐฯ และ สหราชอาณาจักร และ ออสเตรเลีย เป็นต้น 

ณ เวลานี้ มีหลายประประเทศ ที่ต้องการ ผลตรวจโควิด-19 ในการรับนักเดินทางจากประเทศจีน ก่อนให้เข้าประเทศ  อาทิ ญี่ปุ่น , อินเดีย และ ไต้หวัน

เที่ยวบินจีน เข้าอิตาลี ติดโควิด-19 กว่าครึ่งลำ

 
 

ช่วงที่ผ่านมา จีน มีเปลี่ยนแปลงการควบคุมโควิดที่เข้มงวดที่สุดในโลก เกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง พยายามที่จะแก้ไขปัญหาการตกต่ำทางเศรษฐกิจ เนื่องจากกฎระเบียบที่จำกัดผู้คนนับล้านให้อยู่แต่ในบ้านแม้จะทำให้อัตราการติดเชื้อของจีนอยู่ในระดับต่ำ แต่กระตุ้นให้เกิดการประท้วงของประชาชนและบั่นทอนการเติบโตทางเศรษฐกิจ 

related