svasdssvasds

ปอ-โรเบิร์ต กลับลำ รับสารภาพทุกข้อหา คดีแตงโม ส่วนอีก 4 คน ศาลสั่งแยกคดีใหม่

ปอ-โรเบิร์ต กลับลำ รับสารภาพทุกข้อหา คดีแตงโม ส่วนอีก 4 คน ศาลสั่งแยกคดีใหม่

ปอ-โรเบิร์ต แถลงศาลรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา คดีแตงโม นิดา ศาลจังวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้ แม่แตงโม เป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ซึ่งให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ ในความผิดฐาน "ร่วมกันประมาท"

วันที่ 2 มี.ค.66 ศาลจังหวัดนนทบุรีได้นัดพร้อมคู่ความในคดี "แตงโม นิดา" นักแสดงสาว พลัดตกเรือเสียชีวิต ซึ่งจำเลยทั้งหก รวมทั้ง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาว เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้า

แม่แตงโม

ล่าสุด นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายของ นางภนิดา เปิดเผยว่า ระหว่างที่มีการนัดตรวจความพร้อมพยานหลักฐานเพื่อนำสืบในคดี ปรากฏว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีนี้ ได้แถลงเปลี่ยนแปลงคำให้การในชั้นศาล โดยจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพทุกข้อหา ทำให้ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งให้ นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ ในความผิดฐานร่วมกันประมาท 

ทั้งนี้ นายตนุภัทร หรือ ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ,ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ,ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ 

ส่วน นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย,ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับพยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของ นางภนิดา ยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ และหน่วยบันทึกความทรงจำ (เมมโมรี่การ์ด) ที่ติดตั้งไว้ในรถ ของแตงโม โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคน ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ 24 ก.พ. 2565 พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

related