svasdssvasds

ชาติไทยพัฒนา ตั้ง ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีต ผอ.ออมสิน ร่วมทีมนโยบาย ยุทธศาสตร์

ชาติไทยพัฒนา ตั้ง ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีต ผอ.ออมสิน  ร่วมทีมนโยบาย ยุทธศาสตร์

พรรคชาติไทยพัฒนา ตั้ง "ชาติชาย พยุหนาวีชัย" ร่วมทีมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พร้อมลุยวางตัวผู้สมัคร ส.ส. 28 จังหวัด คาดส่งได้ไม่น้อยกว่า 100 เขตทั่วประเทศ คาดรายชื่อ ส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ จะแล้วเสร็จในวันที่ 29 มี.ค. นี้ ก่อนนัดปฐมนิเทศกติกาหาเสียง 31 มี.ค. 2566

วันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา  นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา และประธานคณะกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย  อดีต ผอ.ธนาคารออมสิน  เป็นกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค และมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก กรรมการสาขา และกรรมการประจำจังหวัด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนา มีจังหวัดที่สามารถส่งผู้สมัครได้ 28 จังหวัด และสามารถส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ประมาณ 100 คน แต่จะส่งได้เท่าไหร่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง 

ชาติไทยพัฒนา ตั้ง ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีต ผอ.ออมสิน ร่วมทีมนโยบาย ยุทธศาสตร์

นายนิกร ยังระบุว่านาย วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ขอมติที่ประชุม ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพิ่มเติม เป็นคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ ขึ้นมาอีก 1 ชุด มีหัวหน้าพรรคเป็นประธาน และพิจารณาให้ความเห็นกำหนดการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 31 มีนาคม 2566 มีวาระสำคัญคือการให้ความเห็นชอบงบการเงิน การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค จำนวน 3 คน โดยมีรายชื่อเบื้องต้น คือ นายชาติชาย ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน และผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ เพื่อให้ที่ประชุมลงคะแนนให้ความเห็นชอบ จากนั้น นายวราวุธ จะชี้แจงนโยบายให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง พร้อมกับนำเสนอนโยบายของทีมเศรษฐกิจพรรค ขณะที่ช่วงบ่าย จะเป็นการสัมมนาปฐมนิเทศข้อกฎหมายและแนวทางปฏิบัติในการหาเสียงเลือกตั้งให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั่วประเทศ 

นายนิกร ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 มี.ค.) คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จะประชุมพิจารณาผู้สมัคร ส.ส.เขต และผู้สมัครในระบบปาร์ตี้ลิสต์ และส่งให้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ความเห็นชอบ เพื่อนำมาพิจารณาอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 29 มี.ค. ตามกฎหมายและระเบียบของ กกต. ต่อไป

ชาติไทยพัฒนา ตั้ง ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีต ผอ.ออมสิน ร่วมทีมนโยบาย ยุทธศาสตร์

related