svasdssvasds

รู้จัก คังดงวอน พระเอกเจ้าของฉายา สมบัติแห่งชาติ หลังมีข่าว โรเซ่ BLACKPINK

รู้จัก คังดงวอน พระเอกเจ้าของฉายา สมบัติแห่งชาติ หลังมีข่าว โรเซ่ BLACKPINK

ทำความรู้จัก "คังดงวอน" พระเอกดังวัย 42 ปี เจ้าของฉายาสมบัติแห่งชาติ หลังมีข่าวลือออกเดทกับไอดอลสาว "โรเซ่ BLACKPINK" ก่อนต้นสังกัด YG Entertainment ออกมาชี้แจง

กลายเป็นข่าวคราวที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับข่าวลือเรื่องการออกเดทของพระเอกดัง "คังดงวอน" (Kang Dong Won) และไอดอลสาวระดับโลก "โรเซ่ BLACKPINK" ที่โดนคนจับสังเกตภาพนั่งใกล้กันในงานปาร์ตี้ รวมถึงเปรียบเทียบรูปภาพต่างๆ ที่มีการใช้ไอเทมคู่กันด้วย

ก่อนที่ต่อมาทางค่าย "YG Entertainment" ต้นสังกัดของ โรเซ่ BLACKPINK ได้ออกมาแถลงปฏิเสธข่าวลือว่าไม่ใช่ความจริง โดยระบุข้อความ ดังนี้

"ก่อนหน้านี้เราได้ระบุว่า ไม่สามารถยืนยันเรื่องราวที่เป็นชีวิตส่วนตัวของ โรเซ่ ได้ แต่เนื่องจากข่าวลือยังคงถูกคาดเดาต่อไป เราจึงจำเป็นต้องชี้แจงเรื่องนี้อีกครั้ง เราขอชี้แจงว่าข่าวลือความสัมพันธ์ของ โรเซ่ ที่เกิดขึ้นในวันนี้นั้น ไม่เป็นความจริง และจะเป็นการขอบคุณอย่างยิ่ง ถ้าทุกท่านช่วยกันหลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นจริงต่างๆ" 

รู้จัก คังดงวอน พระเอกเจ้าของฉายา สมบัติแห่งชาติ หลังมีข่าว โรเซ่ BLACKPINK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ซึ่งภายหลังที่ข่าวลือออกเดทดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้ชื่อของพระเอกดัง "คังดงวอน" กลายเป็นที่สนใจอย่างมาก วันนี้ "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวมประวัติ "คังดงวอน" พระเอกชาวเกาหลีวัย 42 ปี เจ้าของฉายาสมบัติแห่งชาติ ดังต่อไปนี้

ประวัติ คังดงวอน  

  • คังดงวอน เกิดวันที่ 18 มกราคม 2524
  • เป็นคนปูซาน ประเทศเกาหลีใต้
  • ปัจจุบันอายุ 42 ปี
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมสาขาวิศวกรรมเครื่องจักรกล มหาวิทยาลัยฮันยาง
  • จบปริญญาโท สาขาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยซังมยอง
  • เป็นเพื่อนซี้ของพระเอกซุปตาร์ กงยู

เส้นทางในวงการบันเทิง

คังดงวอน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ในฐานะนักแสดงกับบทบาทหมอในซีรีส์เรื่อง "Country Princess" (Funny Wild Girl) เมื่อปี 2003 และเรื่อง "Something About 1%" ส่วนภาพยนตร์เรื่องแรกนั้น คือ ภาพยนตร์ตลกโรแมนติกเรื่อง "Too Beautiful to Lie" ซึ่งผลงานนี้สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

จากนั้นเจ้าตัวก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ หนึ่งในนั้นมีผลงานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "Peninsula ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง" ที่ทำให้เจ้าตัวโด่งดังสุด จนกลายเป็นนักแสดงตัวท็อปของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ได้รับฉายาว่าเป็น 1 ใน 4 สมบัติแห่งชาติเกาหลีด้วย 

ภาพจาก 강동원 GANG DONG WON th ภาพจาก 강동원 GANG DONG WON th ภาพจาก 강동원 GANG DONG WON th

related