svasdssvasds

สมชอบ นิติพจน์ ยุติหาเสียงเลือกตั้ง 66 นครพนม ชี้ รทสช. ไม่ทำตามกติกา

สมชอบ นิติพจน์ ยุติหาเสียงเลือกตั้ง 66 นครพนม ชี้ รทสช. ไม่ทำตามกติกา

สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครพนม เบอร์ 4 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอยุติหาเสียง ในการเลือกตั้ง 2566 ชี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้นสังกัด ไม่ทำตามกติกาทางการเมืองที่ตกลงกันไว้ เชิญลุงตู่ ไปปราศรัย ที่ นครพนม ก็ไม่ยอมไป

โดยในช่วงที่ผ่านมา สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต4 นครพนม เบอร์ 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่า ได้ ยุติหาเสียง ในการเลือกตั้ง 2566 แล้ว โดย ระบุพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ทำตามกติกาทางการเมืองที่ตกลงกัน 

นาย สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 4 นครพนม เบอร์ 4 โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม2566 ระบุว่า “กราบขอโทษพี่น้องผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เขต 4 นครพนม ที่ผมไม่สามารถหาเสียงได้ตามขั้นตอนที่วางไว้ จึงขอยุติการหาเสียงไว้เพียงเท่านี้ ถ้าพี่น้องยังสนับสนุนผมอยู่ขอให้เลือกพรรค เบอร์ 22”

นายสมชอบ เปิดเผยว่า ที่ต้องยุติการหาเสียงเพราะปัญหาภายในพรรครวมไทยสร้างชาติที่ไม่ทำตามกติกาทางการเมืองที่ได้ตกลงกันไว้ จึงต้องงดการหาเสียง ปล่อยให้เป็นไปตามวิถีทางการเมือง ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ยังสนับสนุนให้กำลังใจ หากเป็นไปได้อยากให้หันไปเลือกพรรคแทนเลือกคน เพื่อสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับว่าในการลงพื้นที่หาเสียงที่ผ่านมาเจอกระแสต้านพอสมควร หากมีโอกาสยังต้องการมีส่วนร่วมที่จะสนับสนุนการพัฒนา จ.นครพนมต่อไป

ข้อความจาก สมชอบ นิติพจน์  ยุติหาเสียง เลือกตั้ง 2566 นครพนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ สมชอบ นิติพจน์  เดิมเคยสังกัดพรรคเพื่อไทย เคยลงสมัครนายก อบจ.นครพนม แต่แพ้การเลือกตั้งกระทั่งไม่มีชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย  จึงหันไปเข้ากับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการเลือกตั้ง 2566 แทน กระทั่งล่าสุด ออกมาประกาศจุดยืนงดหาเสียง

สมชอบ นิติพจน์  ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครพนม เบอร์ 4 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

• ส.ส. เลย รวมไทยสร้างชาติ ทวงเงินหาเสียง อ้างถูกลอยแพ 

ก่อนนี้ นาย ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ กว่า 50 เขต ร่วมแถลงข่าว แสดงความไม่พอใจ พรรคไม่ดำเนินการตามกฎหมาย ในเรื่องของการใช้จ่ายการดำเนินการใช้จ่ายในเรื่องหาเสียง มีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ 

ต่อมา ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ (เสธ.หิมาลัย) ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรคการเมืองเป็นที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน ไม่ใช่สถาบันทางการเงินเพื่อสนับสนุนการลงทุนให้ผู้สมัคร ผู้ที่เสนอตัวเพื่อมารับใช้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่พี่น้องจึงควรเป็นผู้ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อไม่เป็นภาระแก่ผู้ใด

รวมไทยสร้างชาติ หลายเขต  ยุติหาเสียง ถอดใจ  ท่อน้ำเลี้ยงไหลมาไม่ถึง

• ส.ส.เขต 2 สระแก้ว รวมไทยสร้างชาติ ตัดพ้อเหมือนเอามาฆ่าทางการเมือง

โดยในช่วงวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ก่อนการเลือกตั้ง 2566 มีรายงานถึงกรณี สุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 จ.สระแก้ว ให้คนงานเข้าดำเนินการปลดป้ายหาเสียงของตัวเองลงจากสำนักงานสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 ในต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และรถหาเสียงด้วย  

ทั้งนี้ สุทธิรักษ์ระบุถึงสาเหตุว่าตนถูกหลอกให้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค โดยไม่ได้รับการดูแลและสนับสนุนทางการเงินจากทางพรรคเลย ทั้งที่พรรคเคยบอกตอนเขาไปสมัครว่าจะมีการดำเนินการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นงวดๆ จนมีการเลือกตั้ง จึงไปทำป้ายหาเสียงและออกหาเสียงเพื่อให้พรรคและตนเองได้คะแนนเสียง แต่ปรากฏว่าที่ผ่านมาทางพรรคให้ค่าใช้จ่ายเพียงครั้งเดียวแล้วไม่มีให้อีกเลย

ส.ส.เขตของรวมไทยสร้างชาติยังบอกอีกว่าตนออกค่าใช้จ่ายไปก่อนจำนวนหลายแสนบาท จนตอนนี้เป็นหนี้อยู่ และเคยรวมตัวส.ส.กันจำนวนหลายร้อยเขตเพื่อทวงถามพรรคให้แก้ไขเรื่องนี้ แต่เมื่อครบกำหนดเส้นตายที่แจ้งไว้แล้วทางพรรคยังนิ่งเฉย จึงดำเนินการปลดป้ายเหมือนกับในจังหวัดอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกัน เขายังบอกอีกว่าเหมือนเป็นการเอามาฆ่าทางการเมือง

รวมไทยสร้างชาติ หลายเขต  ยุติหาเสียง ถอดใจ  ท่อน้ำเลี้ยงไหลมาไม่ถึง

• แรมโบ้ โต้กลับ ยัน รทสช.ให้งบหาเสียงตามกฎหมาย ลั่น เข้าสนามรบแล้วต้องสู้ อย่าทำพรรคเสียหาย

ด้าน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะผู้แลพื้นที่ภาคอีสาน  เปิดเผยถึงกรณี ส.ส.ในพรรค รวมตัวร้องเรียนอ้างไม่ดูแล ไม่รักษาสัญญาเรื่องหาเสียงเลือกตั้ง ว่า ยืนยันพรรคให้เงินผู้สมัครตามกฎหมายการเลือกตั้ง ไม่ได้ไปรับปากว่าจะให้ใครเท่าไหร่ ซึ่งไม่ทราบว่า นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย แกนนำร้องเรียนไปตกลงกับใคร แต่ไม่ใช่ตน ไม่ได้ประสานกันโดยตรง หลังจากนี้ จะเรียกเข้ามาพูดคุยหรือไม่เป็นเรื่องทางผู้ใหญ่ของพรรค

• ผู้สมัคร ส.ส. พัทลุง รวมไทยสร้างชาติ ตัดใจกลางคัน 

นอกจากนี้มีรายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติว่า มีผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพัทลุง เขต 1 กิตติ สัตรัตน์ และเขต 3 ปรัชญา นวลเปียน ที่ยุติการหาเสียงแล้ว เนื่องจากถูก ‘ตัดท่อกลางคัน’ เหลือเพียง นิติศักดิ์ ธรรมเพชร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ซึ่งเป็นลูกชายของ วิสุทธิ์ ธรรมเพชร ที่ยังสู้ต่อ

 ด้าน หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวภายหลังรับฟังข้อเรียกร้องจากปรีชาและผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคว่า ตนได้รับมอบหมายจากพรรคให้มารับฟังข้อเรียกร้องของผู้สมัคร ส.ส. เพื่อนำไปแจ้งต่อผู้ใหญ่ของพรรคให้ทราบ อย่างไรก็ตาม เงินบริจาคที่ได้มาก็ต้องนำไปใช้ในการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างประหยัดและระมัดระวัง 

related