svasdssvasds

"แพทองธาร" ประกาศขอ เพื่อไทย แลนด์สไลด์ เลือกตั้ง 2566 ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

"แพทองธาร" ประกาศขอ เพื่อไทย แลนด์สไลด์ เลือกตั้ง 2566 ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

"แพทองธาร" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จาก พรรคเพื่อไทย ย้ำ 14 พฤษภา เข้าคูหากา "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที เดินหน้าคืนชีวิตใหม่ประชาชน เผย ทักษิณ ประกาศ "แม้ติดคุก แต่มันสมองท่านจะช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจไปได้”

14 พฤษภาคม 2566 นางสาว แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จาก พรรคเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางกำลังใจล้นหลามจากพี่น้องประชาชนที่หลั่งไหลมาชมการปราศรัยในครั้งนี้

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยต้องมีแคนดิเดตถึง 3 คน เป็นเพราะเกมการเมืองที่ประมาทไม่ได้ เพื่อไม่ให้ถูกเล่นงานทางการเมือง และเสี่ยงยุบพรรคอีก แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่สนับสนุนกติกาที่ไม่ยุติธรรม แต่ก็ต้องสู้กับกติกาที่ไม่ยุติธรรม พร้อมย้ำไม่ต้องกลัวผิดหวังเพราะแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยพร้อมช่วยกันแก้วิกฤตให้คนไทยแน่นอน

พร้อมพูดถึงหลายคนที่กล่าวหาว่า พรรคที่เคยถูกรัฐประหารไม่สู้เคียงข้างประชาชน แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยที่ถูกรัฐประหารถึง 2 ครั้ง ยุบพรรคถึง 2 ครั้ง ถ้านี่ไม่ใช่การสู้เพื่อประชาชน พี่น้องคงไม่สนับสนุนให้พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ได้มีจำนวน ส.ส. มากที่สุดในทุกการเลือกตั้ง จนถึงทุกวันนี้

"แพทองธาร" ประกาศขอ เพื่อไทย แลนด์สไลด์ เลือกตั้ง 2566 ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ได้พูดถึงสาเหตุที่เข้าสู่เส้นทางการเมือง เพราะต้องการเป็นตัวแทนโอกาสของคนรุ่นใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่จะได้รับโอกาสที่หลากหลาย จากโอกาสที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

นางสาวแพทองธาร ได้กล่าวถึง 4 โอกาสหลักไว้ด้วยกัน ได้แก่ โอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีการเงิน, โอกาสในการค้นหาตัวเอง, โอกาสทางการศึกษา, โอกาสในการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้โอกาสประชาชนมีรายได้มากพอในการดำรงชีวิต

โอกาสแรก คือโอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีการเงิน จากนโยบาย Digital Wallet ที่นอกเหนือจากการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งประเทศแล้ว คือการให้คนไทยเข้าใจ Blockchain Technology ที่เป็นส่วนสำคัญของวิวัฒนาการเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ราว 55 ล้านคน ได้มีพื้นฐานทางเทคโนโลยี

"แพทองธาร" ประกาศขอ เพื่อไทย แลนด์สไลด์ เลือกตั้ง 2566 ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

โอกาสที่สอง คือโอกาสในการค้นหาตนเอง จากทุกความชอบที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน ไม่จำกัดสาขา ผ่านกระบวนการคัดสรร 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ จากพรรคเพื่อไทย เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนมีช่องทางหารายได้จากสิ่งที่ถนัดและชื่นชอบ

โอกาสที่สาม คือโอกาสทางการศึกษา ที่จะเปิดกว้างจากทุนรัฐบาลที่สนับสนุนไปจนถึงระดับปริญญาเอก ตามความประสงค์ของผู้เรียน รวมถึงทุนเหล่าเรียนในต่างประเทศ เช่น ทุนการศึกษาสมัยไทยรักไทย ที่จะกลับมาเป็นโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนไทยอีกครั้ง

โอกาสที่สี่ คือโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการ จากการสนับสนุนของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่จะหาทุน เพื่อผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่อาจจะมีไอเดียแต่ไม่มีทุนทรัพย์ โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งเสริมให้ประเทศไทยได้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีการเงินของอาเซียน เพื่อกิจการที่มั่นคงของประชาชน

"แพทองธาร" ประกาศขอ เพื่อไทย แลนด์สไลด์ เลือกตั้ง 2566 ประเทศไทยเปลี่ยนทันที โอกาสสำคัญทั้งหมด คือที่ประชาชนจะต้องมีรายได้มากพอในการดำรงชีวิต จากนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะทำให้เศรษฐกิจให้เติบโต เฉลี่ยปีละ 5% เพื่อเพิ่มตำแหน่งงานและเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ วุฒิปริญญาตรีมีรายได้เริ่มที่ 25,000 บาทต่อเดือน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เมื่อเศรษฐกิจขยายตัว ประชาชนทุกคนมีรายได้เพียงพอ ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยก็จะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

นางสาวแพทองธาร กล่าวทิ้งท้ายถึงดร. ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้ฝากความคิดถึง และคำขอบคุณถึงพี่น้องประชาชนที่ยังคงนึกถึงกันตลอด

“ท่านพูดว่า ถ้าพ่อกลับมาติดคุก แล้วระหว่างที่พ่ออยู่ในคุก ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้วเพื่อไทยขอคำแนะนำ หวังว่ามันสมองท่านจะช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจไปได้”

นางสาวแพทองธารกล่าว พร้อมย้ำ 14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ พาพรรคเพื่อไทยเข้าทำเนียบ เปลี่ยนประเทศไทยให้ดีขึ้นได้ทันที

related