svasdssvasds

"สนธิ ลิ้มทองกุล" ตาซ้ายมองไม่เห็น!

"สนธิ ลิ้มทองกุล" ตาซ้ายมองไม่เห็น!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยอาการป่วยตาข้างซ้ายของนายสนธิ เกิดจากการถูกลอบยิง ตั้งแต่ปี 52 แต่ยังไม่เข้าเกณฑ์ พักโทษ

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผย นายสนธิ ไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ 2-3 ครั้ง เพราะทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีแพทย์เฉพาะทาง ทราบว่าตาซ้ายมองไม่ค่อยเห็น แต่อาจยังไม่บอดสนิท ส่วนอาการปวดศีรษะและปวดเข่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่โรคความดันเป็นเรื่องปกติของคนมีอายุมากอยู่แล้ว และนายสนธิ ไม่ได้สอนหนังสือให้แก่นักโทษแต่อย่างใด

"สนธิ ลิ้มทองกุล" ตาซ้ายมองไม่เห็น!

สำหรับกรณีการเจ็บป่วยตาบอดและการเป็นผู้ต้องขังชรา จะสามารถร้องขอให้พักการลงโทษให้กับนายสนธิได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ว่า ได้รับโทษจำคุกมาแล้วอย่างน้อย 2 ใน 3 เมื่อผ่านคุณสมบัติข้อแรก จึงจะนำมาพิจารณาในประเด็นการเป็นผู้ต้องขังสูงอายุ ส่วนกรณีป่วยหนักหรือพิการ จะอยู่ในเกณฑ์ต่อเมื่อตาบอด 2 ข้าง แขนขาด 2 ข้าง หรือขาขาด 2 ข้าง ดังนั้นกรณีของนายสนธิ จึงยังไม่เข้าเกณฑ์ขอพักการลงโทษ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ตาซ้ายมองไม่เห็น!

ขณะที่ นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ลูกชายนายสนธิ ยืนยันว่า อาการตาซ้ายที่มองไม่เห็นเพราะเป็นต้อตั้งแต่ก่อนเข้าเรือนจำ เมื่อถูกนำตัวขังในเรือนจำยอมรับอาการดังกล่าวมีอาการแย่ลง ทั้งนี้ นายสนธิมีอาการปวดศีรษะเพราะเศษกระสุนที่ฝังอยู่ในศีรษะเมื่อครั้งถูกลอบยิง ซึ่งอาการดังกล่าวไม่สามารถทำเอ็มอาร์ไอได้เพราะเศษกระสุนเป็นโลหะ และหากจะรักษาได้คือต้องผ่าเศษกระสุนออก แต่ยืนยันว่าคุณสนธิกำลังใจยังดี

related