svasdssvasds

“บุญทรง” ขอภรรยาถอนฟ้อง! กรมบังคับคดี-หน่วยงานรัฐ หวั่นเป็นเป้าทางการเมือง

“บุญทรง” ขอภรรยาถอนฟ้อง! กรมบังคับคดี-หน่วยงานรัฐ หวั่นเป็นเป้าทางการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ครอบครัวเข้าเยี่ยม “บุญทรง เตริยาภิรมย์” ที่เรือนจำเป็นครั้งแรกในวันนี้ ด้านอดีตรัฐมนตรีฯพาณิชย์ ขอภรรยาถอนฟ้องกรมบังคับคดี โดยให้เหตุผลว่า ไม่อยากเป็นเป้าทางการเมือง

บรรยากาศที่เรือนจำกลางคลองเปรม นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ และบุตรชาย พร้อมด้วยนายนรินทร์ สมนึก ทนายความ เดินทางมาเข้าเยี่ยมนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี และนับเป็นครั้งแรกที่ครอบครัวได้มีโอกาสพบหน้านายบุญทรง หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 42 ปี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายนรินทร์ ทนายความ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังการเข้าเยี่ยมนายบุญทรง ว่า วันนี้ภรรยาและครอบครัวได้มาให้กำลังใจ และพบว่านายบุญทรงมีอาการดีขึ้น สีหน้าเข้มแข็ง มีความเครียดน้อยลงจากเมื่อวาน นอกจากนี้นายบุญทรง ยังได้ขอให้ภรรยาถอนฟ้องกรมบังคับคดี และหน่วยภาครัฐอื่นๆ หลังศาลอาญา แผนกทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้เลื่อนให้โจทก์แถลงต่อศาลในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และนัดฟังคำสั่งว่า ศาลจะรับคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 21 กันยายน เวลา 13.30 น. กรณีนางปอยใจระพีเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กรมบังคับคดี กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อายัดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 บัญชี โดยมิชอบ ทั้งนี้นายบุญทรง ระบุว่า ไม่อยากให้ภรรยาเป็นตกเป็นเป้าทางการเมืองจากกรณีดังกล่าว

ส่วนเรื่องการยื่นประกันตอนนี้อยู่ระหว่างการร่างคำร้อง และกำลังรวบรวมเอกสารต่าง ๆ ให้มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งต้องมีการแจ้งเหตุผลที่ดีที่สุด เพื่อให้ศาลรับฟัง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ คาดว่าจะมีการยื่นคำร้อง เพื่อขอประกันตัวอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ ส่วนจะได้ประกันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

สำหรับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถูกเรียกค่าเสียหาย ในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี จำนวน 1,768 ล้านบาท ก่อนหน้านี้เคยแจ้งบัญชีทรัพย์สินหลังพ้นจากตำแหน่ง 1 ปี มีทรัพย์สิน 3 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเงินสดรวมเงินฝากธนาคาร 441,000 บาท รถยนต์และจักรยานยนต์ มูลค่า 1,800,000 บาท นาฬิกา 4 เรือน เช่น ปาเต๊ะ , โรเล็กซ์ รวมมูลค่า 1,200,000 บาท และมีหนี้สินอีกจำนวน 270,000 บาท

related