svasdssvasds

"องอาจ-เจิมศักดิ์" แนะเตรียมแผนเยียวยาผู้ซื้อบ้านบนที่ดิน "อัลไพน์"

"องอาจ-เจิมศักดิ์" แนะเตรียมแผนเยียวยาผู้ซื้อบ้านบนที่ดิน "อัลไพน์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ที่เคยเกี่ยวข้องกับที่ดินอัลไพน์ ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการจัดการที่ดินหลังศาลมีคำพิพากษา

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเคยร่วมติดตามตรวจสอบนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีที่ดินอัลไพน์ บอกกับสปริงนิวส์ ว่า เมื่อศาลมีคำพิพากษาออกมาแบบนี้ ที่ดินอัลไพน์ทั้งหมดที่นางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา ที่บริจาคให้วัดธรรมิการาม

แต่ปัจจุบันก็ขายไปและเป็นสนามกอล์ฟละหมู่บ้านจัดสรร จะต้องกลับไปเป็นที่ดินธรณีสงฆ์ ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเตรียมมาตรการเยียวยาให้กับผู้ที่ซื้อบ้านจัดสรรในที่ดินดังกล่าว

และคดีนี้เป็นบทเรียนอีกครั้งของฝ่ายข้าราชการประจำ เพราะประเด็นที่ดินแปลงนี้เคยเป็นเผือกร้อนในกระทรวงมหาดไทย ที่ทำให้ นายชนะศักดิ์ ยุวบูรณ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ในขณะนั้นต้องลาออก เพราะรู้ว่าที่ดินดังกล่าวเป็นธรณีสงฆ์ หากปล่อยให้ซื้อขายจะมีปัญหา

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเคยอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องที่ดินอัลไพน์ ระบุว่า ที่ดิน 732 ไร่ ใน จ.ปทุมธานี ที่นำมาสร้างสนามกอล์ฟอัลไพน์ และบ้านจัดสรร เป็นที่ธรณีสงฆ์ ไม่สามารถซื้อขายได้

เมื่อศาลมีคำพิพากษา ว่า นายยงยุทธ มีความผิด และยึดที่ดินคืน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีการพูดคุยกันมาตลอดว่าต้องมีการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการซื้อบ้านจัดสรรในที่ดินดังกล่าว

นอกจากนี้นายองอาจ ระบุอีกว่า การดำเนินของนายยงยุทธ ถือเป็นตัวอย่างให้กับ ข้าราชการระดับสูง ที่ไม่สามารถใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบในการดำเนินการใดๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง

related