svasdssvasds

ชัยเกษม ลั่น รปห. ต้องเป็นคดีไร้อายุความ เศรษฐาชูกระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่น

ชัยเกษม ลั่น รปห. ต้องเป็นคดีไร้อายุความ เศรษฐาชูกระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่น

ชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกเพื่อไทย คนที่ 3 ชูธง แก้ รัฐธรรมนูญ ป้องกัน รัฐประหาร ให้คดีไร้อายุความ , ขณะที่ เศรษฐา ทวีสิน ประกาศนโยบายสำคัญกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ในงาน พรรคเพื่อไทย  'คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน'  ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เมื่อ 5 เมษายน 2566  งานนี้พรรคเพื่อไทย เล่นใหญ่ เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คน อย่างเป็นทางการแล้ว  

โดย แคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้ง 2566 จากเพื่อไทย ประกอบด้วย 1. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย 2. เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ 3. ชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ซึ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็เป็นแคนดิเดตนายกจากพรรคเพื่อไทย

ในงานนี้ ไฮไลท์สำคัญ คือ เศรษฐา ทวีสิน ประกาศ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยต้องการให้มีประสิทธิภาพและทั่วถึง นั่นคือ ‘การเติมเงินในกระเป๋าเงินดิจิทัล’ ที่เคยประกาศไว้ในงาน คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่บอกตัวเลขว่าเท่าไร และนโยบายการต่างประเทศเพื่อหาตลาดส่งออกสินค้าไทย

ชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกเพื่อไทย คนที่ 3  ชูธง แก้ รัฐธรรมนูญ ป้องกัน รัฐประหาร ให้คดีไร้อายุความ , ขณะที่  เศรษฐา ทวีสิน ประกาศนโยบายสำคัญกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเด็นหลัก คือ การนำเทคโนโลยีการเงินมาใช้เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล พร้อมเติมเงินให้คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้ใช้ซื้อของในชีวิตประจำวันได้จากร้านค้าในชุมชนให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเงินที่จะเติมให้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลมีมูลค่าถึง 10,000 บาท เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนตั้งแต่ระดับครัวเรือนไปจนถึงระดับประเทศ สร้างความเจริญเติบโตให้เศรษฐกิจไทย และลดช่องว่างรายได้ ในขณะที่รัฐบาลจะได้รายได้กลับคืนมาในรูปแบบของภาษี และการยกระดับเศรษฐกิจทั้งระดับ

เศรษฐา ทวีสิน ประกาศนโยบายสำคัญกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ขณะที่ ชัยเกษม นิติสิริ ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี  หรือ แคนดิดเดตนายกพรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัย  โดยระบุว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เลือกตนอีกครั้ง รวมถึงทุกกำลังใจที่ประชาชนมอบให้ในวันนี้ โดยครั้งนี้ตนยังยืนอยู่บนหลักการที่สำคัญ คือหลักนิติรัฐและนิติธรรม ซึ่งจะนำมาสู่ชีวิตที่ดีของประชาชน ตนเป็นข้าราชการมาทั้งชีวิตถูกสอนเสมอมาให้ยึดมั่นในหลักการ ว่ากฎหมายคือเครื่องมือของรัฐในการ ควบคุมดำเนินกิจกรรมของคนในสังคม อำนวยความสะดวกให้คนในสังคม และเป็นเครื่องมือจำเป็นในการพัฒนาประเทศชาติ

"แต่ให้ท่านช่วยกันคิดว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนทุกคนจะเห็นว่าหลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศไทยนั้น แทบจะไม่หลงเหลืออะไรเลย ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี ไร้ความชอบธรรม ไร้ความยุติธรรม"

รวมถึงหน่วยงานที่สำคัญในกระบวนการยุติธรรม ตำรวจ อัยการ และศาล แต่ 8 ปีที่ผ่านมา ตนมีความรู้สึกว่าหน่วยงานเหล่านี้บ่อยให้บุคคลากรในหน่วยงานของตนบางคน ทำงานโดยไม่มีประชาชนอยู่ในหัวใจ สร้างแต่อำนาจมืด กอบโกยผลประโยชน์ให้พรรคพวกตนเอง ไม่มองว่าประชาชนเป็นผู้เสียภาษีให้หน่วยงานเหล่านี้คงอยู่ได้ และทำหน้าที่อย่างยุติธรรม

"ถ้าจะต้องยอมให้ประเทศไทยคงอยู่ต่อไปอย่างไร้ขื่อแป กฎหมายถูกผู้มีอำนาจครอบงำ รัฐบาลจงใจไปใช้อย่างผิดรูปผิดรอย เพื่อประโยชน์ของพรรคพวกตนเอง รัฐธรรมนูญ 2560 เป็นเครื่องมือสำคัญที่ถูกออกแบบไว้ด้วยความคิดที่ไม่มีหัวใจเป็นประชาชนขอเพียงแต่ว่า ทำอย่างไรก็ตามให้สืบทอดอำนาจของตนและพรรคพวกต่อไปเรื่อยๆ"

ชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกเพื่อไทย คนที่ 3  ชูธง แก้ รัฐธรรมนูญ ป้องกัน รัฐประหาร ให้คดีไร้อายุความ

นอกจากนี้ ชัยเกษม นิติสิริ  ยังเผยว่า พรรคเพื่อไทยเสนอใช้ระบบบล็อคเชน เพื่อให้ราชการสามารถตรวจสอบได้ และลดการคอร์รัปชัน การชำระเงินต้องดำเนินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ลดการใช้เงินสดเพื่อป้องกันการทุจริต เสนอ Central Bank Digital Currency เพิ่มความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง สนับสนุนการทำ Open Government ให้ประชาชนทุกภาคส่วนเข้าถึงข้อมูลของรัฐได้อย่างสะดวกขึ้น 

"ชัยเกษม" แคนดิเดตนายกเพื่อไทย ลั่นต้องแก้รัฐธรรมนูญ ป้องกันรัฐประหาร  เศรษฐาเติมกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บ.
"ชัยเกษม" แคนดิเดตนายกเพื่อไทย ลั่นต้องแก้รัฐธรรมนูญ ป้องกันรัฐประหาร  เศรษฐาเติมกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บ.
"ชัยเกษม" แคนดิเดตนายกเพื่อไทย ลั่นต้องแก้รัฐธรรมนูญ ป้องกันรัฐประหาร  เศรษฐาเติมกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บ.



 

related