svasdssvasds

นอท พรรคเปลี่ยน ชี้ใช้งบหาเสียงผ่านโซเชียล ตอบโจทย์นโยบาย เข้าตรงกลางใจคน

นอท พรรคเปลี่ยน ชี้ใช้งบหาเสียงผ่านโซเชียล  ตอบโจทย์นโยบาย เข้าตรงกลางใจคน

“นอท” หัวหน้าพรรคเปลี่ยน หรือ พันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ แจงใช้งบหาเสียงผ่านโซเชียล เพราะตอบโจทย์นำเสนอนโยบายสู่ประชาชนได้ดีที่สุด ย้ำเน้นโปร่งใส รายงาน กกต.ตรงไปตรงมา เตือนพรรคอื่นให้แฟนคลับยิงแอด ต้องรายงาน กกต. หากตรวจพบโทษยุบพรรค

 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน กล่าวถึงกรณี 10 อันดับ พรรคการเมืองที่ใช้เงินยิงโฆษณาบนFacebook มากที่สุดในรอบ 90 วัน  และพรรคเปลี่ยนใช้งบมากที่สุดกว่า 1.5 ล้านบาทว่าเรื่องที่เกิดขึ้น อาจจะไม่เคยมีการพรรคไหนเปิดเผยมาก่อน  เชื่อว่าพรรคเปลี่ยนเป็นพรรคเปิดเผยและตรงมาตรงไปที่สุด สิ่งที่ได้ดำเนินการไปนั้นรายงานต่อ กกต.ความความจริง  ไม่มีการปิดบัง  ตนเองอยู่ในวงการอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง มีเพื่อนเป็นเอเจนซี่มากมาย  พรรคอื่นยิงโฆษณาหลัก10-100ล้านบาท  

โดยพรรคการเมืองอื่น ในการเลือกตั้ง 2566 อาจจะนำงบประมาณไปใช้สำหรับการจัดทำป้ายหาเสียงทั่วประเทศ แต่พรรคเปลี่ยนเน้นออนไลน์  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ ป้ายหาเสียงที่ติดตั้งทั่วประเทศของพรรคเปลี่ยน ใช้งบประมาณ 3 ล้านกว่าบาท รวมแล้วใช้งบประมาณ 4 ล้านกว่าบาทในการหาเสียง ดังนั้นขอให้คิดดูว่าพรรคขนาดใหญ่ใช้เงินไปเท่าไหร่  

ขณะที่ ส.ส. เขต ที่พรรคส่งทั่วประเทศ 18 เขตนั้นก็ใช้งบหาเสียงไม่มาก เพราะป้ายหาเสียงส่วนใหญ่ก็ใช้ป้ายของพรรค 

“นอท” พรรคเปลี่ยน หรือ พันธ์ธวัช นาควิสุทธ์  ชี้ใช้งบหาเสียงผ่านโซเชียล เพราะตอบโจทย์ นโยบายพุ่งเข้าตรงใจประชาชน

“นอท” พรรคเปลี่ยน หรือ พันธ์ธวัช นาควิสุทธ์  ชี้ใช้งบหาเสียงผ่านโซเชียล เพราะตอบโจทย์ นโยบายพุ่งเข้าตรงใจประชาชน

 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน  กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกหาเสียงในช่องทางโซเชียลมีเดียว่า การจะนำเสนอนโยบายให้ประชาชนรับรู้ สิ่งที่จะนำเสนอได้คือผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อต่างๆและสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งสามารถคุยกับประชาชนได้โดยตรง ดีกว่าติดตั้งป้ายหาเสียงด้วยข้อความสั้นๆ จึงตัดสินใจที่จะเลือกนำเสนอนโยบายให้ประชาชนรับรู้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียจะสื่อสารได้ดีที่สุด  

และพรรคใช้งบประมาณในการจัดทำป้ายหาเสียงประมาณ 3 ล้านบาท  ทั้งนี้ส่วนตัวรู้สึกงง เหตุใดงบหาเสียงทางโซเชียบกลายเป็นประเด็น ซึ่งส่วนตัวทำด้านโซเชียลมา การยิงแอดไม่ใช่เรื่องแปลก  เชื่อว่าพรรคอื่นไม่สามารถนำมาโจมตีได้ เพราะยังเหลืองบประมาณในหาเสียงของพรรคการเมือง 40 ล้านบาท  เชื่อว่าพรรคอื่นก็ยิงแอดโฆษณาและมีการทำ IO  ส่วน IO พรรคเปลี่ยนก็มีทีมงานในสำนักงานไม่กี่คนเท่านั้น 

“นอท” พรรคเปลี่ยน หรือ พันธ์ธวัช นาควิสุทธ์  ชี้ใช้งบหาเสียงผ่านโซเชียล เพราะตอบโจทย์ นโยบายพุ่งเข้าตรงใจประชาชน

   “การันตีว่างบของพรรคเปลี่ยนไม่เยอะสุด  แต่เปิดเผยที่สุด พรรคอื่นอาจจะใช้เป็น 10 เป็น 100 ล้าน  เค้ายิงโฆษณากันเยอะแยะ ยิงในรูปแบบไหนเท่านั้นเอง ผมน้อยสุดดีกว่า ความตรงไปตรงมาชัดเจนที่สุด” นายพันธธวัชกล่าว 

 ส่วนกรณีที่ กกต. กำหนดค่าใช้จ่ายในการหาเสียงนั้น เห็นว่าเพื่อให้ทุกพรรคมีงบประมาณในการทำงานการเมืองเท่ากันหมดแข่งกันกันอย่างเท่าเทียมทั้งพรรคเล็กและพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ไม่ให้เกิดการได้เสียเสียเปรียบ พร้อมเตือนพรรคการเมืองอื่นๆที่ให้แฟนคลับยิงแอดโฆษณาให้ หากเกินจำนวนที่กำหนด จะต้องแจ้งค่าใช้จ่ายหาเสียงต่อ กกต.ให้รับทราบ  เพราะหากตรวจพบภายหลังมีโทษถึงยุบพรรคการเมือง  ที่ตนเองรู้เนื่องจากต้องศึกษาคู่แข่งตลอดเวลา อีกทั้งตนเองและเพื่อนๆอยู่ในแวดวงโฆษณา

related