svasdssvasds

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 2566 ปราศรัยใหญ่ รวมวลีเด็ด ประโยคแทงใจ แคนดิเดตนายกฯ

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 2566 ปราศรัยใหญ่ รวมวลีเด็ด ประโยคแทงใจ แคนดิเดตนายกฯ

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง 2566 แล้ว หลายพรรคการเมือง จัดปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล SPRiNG ชวนมาดูกันว่า แคนดิเดตนายกฯ ของแต่ละพรรค ลั่นวาจา เสียดแทงทะลุเข้ากลางหัวใจประชาชน ไว้อย่างไรบ้าง

เริ่มต้นกันที่ พรรคเพื่อไทย โดยวลีเด็ดมาจากเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ  พูดว่า หากเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล จะไม่มีรัฐประหารอีก เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่น่ารังเกียจในสังคมประชาธิปไตย 


"เราจะไม่มีการโค่นล้มรัฐธรรมนูญ หรือก่อการรัฐประหารอีก เพราะเป็นเรื่องน่ารังเกียจ มีการบังคับใช้กฎหมายที่ชัดเจนและเป็นธรรม ใครหน้าไหนที่ล้มรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ต้องได้รับโทษอย่างเหมาะสม ถูกตราหน้าเป็นอาชญากรของชาติ" 

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย กล่าวในปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. 66  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ รวมไทยสร้างชาติ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีใหญ่ ปาดน้ำตา ที่กลั่นออกมาจากใจ  ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครมาเปลี่ยนแบบพลิกแผ่นดิน" ด้านหัวหน้าพรรคมั่นใจ “บิ๊กตู่” ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกงไม่กิน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ รวมไทยสร้างชาติ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีใหญ่ ปาดน้ำตา

"สิ่งที่ขับเคลื่อนประเทศเดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้ คนไทยรักสามัคคีกัน  เราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงชนิดที่พลิกแผ่นดิน  ท่านรับได้ไหม อะไรจะเสียหายบ้างรู้ไหม เราเปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดินไปเพียงครั้งเดียวไม่ได้" ลุงตู่กล่าว
 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  แคนดิเดตนายกฯจากพลังประชารัฐ ขอเลือกลุงป้อม เป็นนายกฯคนที่ 30 เพราะเขานำได้ ตามเป็น เย็นพอ ฟังทุกฝ่าย"ประกาศ นั่งนายกฯเป็นภารกิจสุดท้ายในชีวิต ขอคนไทยรวมพลังจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน

"ผมเป็นคนที่ไม่มีภาระใดๆ ไม่มีธุรกิจ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง  ผมมีเพียงภารกิจเดียว และ เป็นภารกิจสุดท้ายในชีวิตผมคือการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน  สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศ" ลุงป้อมเผย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  แคนดิเดตนายกฯจากพลังประชารัฐ

ส่วน คนที่กระแสมาแรงในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 2566 อย่าง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ ก้าวไกล บอกว่า จะจัดการสะสางแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน หากได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพราะ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมเดินทางไปรวบรวมความหวัง ความฝันของผู้คนทั่วประเทศ เห็นข้อจำกัดของการเมืองไทยที่ผ่านมาแจ่มชัดมากขึ้น วันนี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน เพื่อจบปัญหาเก่าในอดีต เผชิญปัญหาใหม่ในปัจจุบันอย่างมีวุฒิภาวะ แล้วพาสังคมไทยไปสู่อนาคตที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน

"ความรู้สึกนึกคิดคนรุ่นใหม่เป็นผลมาจาก ปัญหาคนรุ่นก่อนหน้าสร้างทิ้งไว้ นั่นคือการนำประเด็นสถาบันฯเข้ามายุ่งเกี่ยวการเมือง  ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องเผชิญหน้าปัญหาใหม่ๆ มีวุฒิภาวะ ยุติการนำสถาบันฯ มาเป็นประเด็นการเมือง" พิธา เผย

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ ก้าวไกล

ขณะเดียวกัน กรณ์ จาติกวณิช แคนดิเดตนายกฯ ชาติพัฒนากล้า ยังยืนยันชัดเจนว่า จะขอต่อสู้กับเหล่าทุนผูกขาด และพรรคขาดเล็กแบบของเขามีอิสระในการทำงาน 

"มันจะมีกระบวนการปั่นให้เราทั้งกลัวทั้งเกลียดในทุกยุคทุกสมัย ไม่มีอะไรต้องกลัว! สิ่งที่เขาไม่พูดถึงคืออิทธิพลของทุนผูกขาดที่อยู่เหนือการเมือง พรรคเราพรรคเล็กที่มีอิสระในการต่อสู้ เราไม่อยู่ภายใต้ทุนผูกขาด"

กรณ์ จาติกวณิช แคนดิเดตนายกฯ ชาติพัฒนากล้า

ส่วน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นแคนดิเดตนยกฯ นำทัพปราศรัยยิ่งใหญ่ปลุกคนไทย #SAVE ประชาธิปัตย์ เพื่อ #SAVE ประชาธิปไตยไม่โกง” ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และพยายามชี้ว่า ทุกๆวิกฤตประเทศที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่แก้ปมได้ตลอดทุกครั้ง

"ถ้าพรรคประชาธิปัตย์สามารถตั้งรัฐบาลได้ ประชาธิปัตย์พาประเทศรอดแน่นอนล้าน % เพราะประวัติศาสตร์ได้บอกเรา ทุกครั้งที่ประเทศมีวิกฤต  ประชาธิปัตย์จะเข้ามากู้วิกฤตทุกครั้ง"  จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ แคนดิเดตนายกฯ ประชาธิปัตย์ เผย 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นแคนดิเดตนยกฯ
ปิดท้ายที่ อนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกฯ ภูมิใจไทย ยืนยันขันอาสาอยากทำงาน และจะทุ่มเทสุดความสามารถ ไม่สนว่า พื้นที่กรุงเทพฯ จะยังไม่เคยมีที่นั่ง ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยเลย 

" ก่อนหน้านี้มีการใช้คำสรรพนามว่าพวกแม่ง ถ้าหมายถึงผม แล้วผมมีโอกาสทำงาน ผมจะทำงานจนสุดความสามารถ จนคนที่เรียกผมว่าแม่ง เปลี่ยนมาเรียกผมว่าท่าน"   อนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกฯ ภูมิใจไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล

 

related