svasdssvasds

เลือกตั้งบนดอยครึกครื้น ชาวดอยใส่ชุดชนเผ่าไปเลือกตั้ง66 เนืองแน่น

เลือกตั้งบนดอยครึกครื้น ชาวดอยใส่ชุดชนเผ่าไปเลือกตั้ง66 เนืองแน่น

เสียงชาวดอยมีความหมาย! เลือกตั้งบนดอยคึกคัก กลุ่มชาติพันธุ์ใส่ชุดชนเผ่าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง2566 กันอย่างเนืองแน่น พร้อมใช้สิทธิ์เพื่อขจัดสารพัดปัญหาปากท้องให้หมดไป

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 บรรยากาศการเลือกตั้งบนหมู่บ้านดอยปุย ตำบลสุเทพ จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก ชาวเขาเผ่าม้งแต่งชุดชนเผ่ามาต่อแถวรอเข้าคูหาเลือกตั้งเนืองแน่น

ประชาชนชาวเขาเผ่าม้งที่อาศัยอยู่บนดอยปุยหมู่ที่ 11 ตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมใจกันสวมใส่ชุดประจำชนเผ่าม้ง เพื่อไปตรวจสอบรายชื่อสิทธิ์การเลือกตั้งตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบ

เลือกตั้งบนดอยครึกครื้น ชาวดอยใส่ชุดชนเผ่าไปเลือกตั้ง66 เนืองแน่น โดยชาวม้งดอยปุยได้ไปรวมตัวกันใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตเลือกตั้งที่ 1 บริเวณอาคารเอนกประสงค์โรงเรียนเจ้าพ่อหลวง อุปถัมภ์ 1 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 989 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากการสัมภาษณ์ความรู้สึก ชาวบ้านรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอีกครั้ง หลังเคยเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2562 โดยชาวบ้านที่นี่ต่างมีความต้องการที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านต่าง ๆ จากรัฐบาลหน้า จึงพร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เลือกตั้งบนดอยครึกครื้น ชาวดอยใส่ชุดชนเผ่าไปเลือกตั้ง66 เนืองแน่น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชาวบ้านโดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ การค้าขาย ซึ่งเป็นอาชีพหลักของชาวบ้านดอยปุย เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวบนดอยเหมือนเมื่อก่อน จึงมีความต้องการให้รัฐบาลใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวดอยปุยให้คึกคักเหมือนทุกครั้ง

ด้านนายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปี 62 มีผู้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนน 83.33 ปีนี้คาดว่า จะมาลงตะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85

เลือกตั้งบนดอยครึกครื้น ชาวดอยใส่ชุดชนเผ่าไปเลือกตั้ง66 เนืองแน่น อีกทั้งยังยืนยันว่าปีนี้ทาง กกต.เชียงใหม่ มีมาตราการป้องกันในการทุจริต และเชิญชวนให้ประชาชน และผู้แทนพรรคการเมือง มาสังเกตุการณ์ได้ทุกหน่วย หากพบความผิดปกติ ก็สามารถแจ้งมาที่ กกต เชียงใหม่ได้เลย พร้อมเข้าตรวจสอบทันที

related