svasdssvasds

เลือกตั้ง 2566 พบทำผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้ว 8 ราย รถติดขัดบางพื้นที่

เลือกตั้ง 2566 พบทำผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้ว 8 ราย รถติดขัดบางพื้นที่

ผบ.ตร.ตรวจสภาพการจราจราเลือกตั้ง 2566 พบ 2 จุด “ถ.พหลโยธิน-ห้าแยกวัชรพล”ค่อนข้างติดขัด ประสานชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าดูแลจราจรแล้ว ปชช. เผื่อเวลาไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง 2566 ขณะที่พบกระทำผิดกม.เลือกตั้ง “ฉีกบัตร” 8 รายพื้นที่ในต่างจังหวัด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยการดูแลสภาพการจราจรทั่วกรุงเทพมหานคร โดยมีพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. และพล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร. บรรยายสรุปการจราจรในภาพรวมในภารกิจเลือกตั้ง ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หรือบก.02 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ได้กล่าวถึงภาพรวมการจราจรพื้นที่กรุงเทพมหานครใน วันเลือกตั้ง 2566 ช่วงเช้าวันนี้ว่า ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยดี มีบางจุดที่การจราจรค่อนข้างหนาแน่นตั้งแต่เวลา 8.00-11.00 น. เนื่องจากเป็นจุดที่มีหน่วยที่ประชาชนไปใช้สิทธิจำนวนมาก คือ ถนนพหลโยธิน ช่วงสะพานใหม่ บริเวณมูลนิธิโพธิภาวนาซึ่งมีผู้ใช้สิทธิกว่า 10,000 คน ท้ายแถวสะสมอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน 54 และอีกจุดหนึ่งคือบริเวณห้าแยกวัชรพล และวัชรพลซอย 4 เขตออเงิน ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งทั้งขนาดเล็กและใหญ่จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่และชุดเครื่องที่เร็วให้เข้าดูแลการจราจรแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานอุบัติเหตุรุนแรงที่ทำให้เกิดผลกระทบการจราจรแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วงบ่ายวันเลือกตั้ง 2566  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ไปประจำเส้นทางที่มีปัญหาในช่วงเช้าเพื่อบริหารจัดการจราจรให้คล่องตัว โดยทาง กองบังคับการตำรวจจราจรจะจัดกำลังดูแลเพิ่มขึ้นในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาลที่ 2 4 9 ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิ์จำนวนมาก และได้เตรียมประสานจัดเตรียมเส้นทางการแพทย์และตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ เพื่อรองรับกรณีมีผู้ป่วยจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดด้วย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดหีบมาได้รับรายงานว่ามีการกระทำความผิดเรื่องการฉีกบัตรอยู่ 3 ที่ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 จังหวัดสุรินทร์, ตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดอุดรธานี, และในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 จะเป็นความผิดในเรื่องการทำลายบัตรเลือกตั้ง ส่วนอื่นยังไม่ได้รับรายงาน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ตั้งแต่ช่วงเช้าได้รับฟังรายงานปัญหาภาพรวมการจราจรมีการจราจรที่ติดขัดในถนนบางสาย เช่น ถนนพหลโยธิน สายไหม ถนนรามอินทรา ถนนวัชรพล ถนนสุขุมวิทขาเข้า และถนนรัชดาบางส่วน ทางผบช.น.ได้ให้ผกก. และผบก.ทุกพื้นที่ช่วยกันแก้ปัญหาในแต่ละพื้นที่ของตัวเองขณะนี้คลี่คลายไปได้พอสมควร ทั้งวันอาจจะมีช่วงเที่ยงที่อาจจะมีคนมาใช้สิทธิด้วยและอาจจะไปรับประทานข้างเที่ยงที่ข้างนอก ก็อาจจะมีช่วงเย็นที่ประชาชนจะรีบมาใช้สิทธิกัน ซึ่งในภาพรวมจะให้มีตำรวจเข้ามาดูแลในทุกระยะ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ กล่าวว่า ส่วนพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 มีการจราจรติดขัดอยู่บางส่วน เช่น ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนรังสิตปทุมธานี แต่จะมีกำลังตำรวจทุกที่ไม่ว่าจะเป็นกำลังตำรวจประจำจุดและชุดเคลื่อนที่เร็ว รวมถึงชุดของการจราจรเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการเคลื่อนตัวของรถและการจัดจราจรบริเวณหน่วยเลือกตั้งด้วย การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะมีการใช้สิทธิมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้วก็กังวลเหมือนกันต้องมีการวางแผนรับมือ

“ ฝากถึงประชาชนให้ระมัดระวังเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง เช่น การใส่เสื้อที่มีโลโก้พรรคการเมือง และการถ่ายรูปจากหีบเลือกตั้ง การทำลายบัตร รวมถึงการพนัน ก็เป็นความผิดตามกฎหมายเลือกตั้งในการออกไปใช้สิทธิอยากให้ประชาชนเผื่อเวลาไว้ เพื่อจะได้ไปเลือกตั้งไม่เกิน 17.00 น. ส่วนการดูแลจราจรของตำรวจในช่วงบ่ายก็จะดูภาพรวมการจราจรในช่วงเช้า หน่วยเลือกตั้งที่มีตั้งแต่ 5,000 คนขึ้นไปก็อาจเป็นจุดที่จราจรติดขัด เเละจุดที่มี 10,000 คนขึ้นไปเราก็จะดูแลเป็นพิเศษ”

นอกจากนี้ยังมีรายงานล่าสุดเมื่อเวลา 11.51 น. พบเหตุรายงานฉีกบัตรเลือกตั้งรวม 8 เคส ในพื้นที่จ.อุดรธานี 2 เคส, จ.สมุทรปราการ 2 เคส, จ.กระบี่, จ.ภูเก็ต, จ.สระแก้ว และจ.สุโขทัย จังหวัดละ 1 เคส

related