svasdssvasds

ตร.ยันคดีซื้อเสียง “อยุธยา” หลักฐานชัด เลือกตั้ง 2566 มั่นใจเอาผิดได้

ตร.ยันคดีซื้อเสียง “อยุธยา” หลักฐานชัด เลือกตั้ง 2566 มั่นใจเอาผิดได้

ตำรวจยืนยันคดีซื้อเสียง “อยุธยา” มีหลักฐานเต็มๆ พบซื้อสิทธิ์ขายเสียงเพิ่มที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนคดีทำลายป้ายหาเสียงมีกว่า 1 พันป้าย

พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ทำหน้าที่โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) เปิดเผยว่า ตอนนี้มีคดีทำลายป้ายหาเสียงเข้ามาประมาณ 1 พันกว่าป้าย 

ส่วนเมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า มีปัญหาเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเข้ามาเพิ่ม ที่ จังหวัดกาญจนบุรี และมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เกาะสมุย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

สำหรับกรณีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นคดีที่มีหลักฐานเต็มๆ ซึ่งทางศลต.ตร. จะมีการรวบรวมข้อมูลต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา มีคดีผู้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง 4 คดี อาทิ การถ่ายรูปบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น 

จึงขอเตือนผู้ใช้สิทธิในวันนี้ บางคนติดมือถือเซลฟี่ เข้าคูหาแล้วไปถ่ายรูป ตลอดจนการทำลายบัตร ฉีกบัตร ถือบัตรออกนอกคูหา ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

ด้าน นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงร้องเรียนเลือกตั้งว่า ณ วันนี้มีทั้งหมด 163 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องซื้อขายเสียง หรือ อ้างว่าจะให้ทรัพย์สินกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่ถ้าเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาถือว่าเรื่องร้องเรียนน้อยมาก แต่ก็ต้องดูหลังเลือกตั้งจะมีร้องเรียนหรือไม่ 

related