svasdssvasds

พรรคเพื่อไทย มีแววจับมือกับ "ก้าวไกล" ร่วมตั้งรัฐบาล ย้ำชัด "ไม่มีลุง"

พรรคเพื่อไทย มีแววจับมือกับ "ก้าวไกล" ร่วมตั้งรัฐบาล ย้ำชัด "ไม่มีลุง"

พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล มีโอกาสที่จะได้ร่วมจับมือกันก่อตั้งรัฐบาล เนื่องจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับตั้งรัฐบาล ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง

พรรคเพื่อไทย มีแนวโน้มที่จะก่อตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคก้าวไกล ซึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชนไว้ว่า รอมติประชาชนให้นับจนเสร็จก่อน คงมีโอกาสได้คุยกัน 4-5 ทุ่ม เป็นต้นไป จะได้ยินดีกัน จะให้กรรมการบริหารพรรคร่วมตัดสินใจด้วย 

และสื่อมวลชนยังได้ถามถึงการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ตอบว่า การทำงานร่วมกันของฝ่ายค้านจะตอบโจทย์ความท้าทายประเทศที่สุด เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน ทั้งนี้การจัดตั้งรัฐบาลจะต้องมีการทำเอ็มโอยูและตั้งเงื่อนไข จะต้องปรึกษากับกรรมการบริหารพรรคก่อน

ถ้าพรรคก้าวไกลมีอำนาจต่อรองก็จะต่อรองเพื่อประชาชน คิดถึงประชาชนเป็นตัวตั้ง ตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นแค่สะพานผลักดันเรื่องนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน เรื่องจำนวนไม่ได้ซีเรียส แต่สิ่งที่สัญญากับประชาชนต้องทำให้สำเร็จ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สื่อมวลชนได้ถามถึงการร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันจะมาร่วมตั้งรัฐบาลด้วยเป็นไปได้หรือไม่

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตอบว่า ใครเปลี่ยนอุดมการณ์คุยกันยากหน่อย แต่จุดยืนที่ชัดอยู่คือ มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง ดังนั้นพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคทหารจำแลงทั้งสองพรรค ไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคคือ ไม่ได้อยู่ในครม.ของเรา หากมีการเปลี่ยนอุดมการณ์จริง ก็ต้องมาพูดคุยกันว่า อุดมการณ์ตอนนี้คืออะไร 

นายพิธา ยังคงย้ำชัดซึ่งจุดยืนของพรรคก้าวไกล ซึ่งได้กล่าวว่า ไม่ว่าหัวหน้าพรรคของพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติจะเป็นใคร ก็จะไม่มีพรรคก้าวไกลอยู่ในนั้น

 

related