svasdssvasds

รวมเขตเลือกตั้ง ล้มช้างเลือกตั้ง 2566 หน้าใหม่ ชนะ บ้านใหญ่ เจ้าของพื้นที่

รวมเขตเลือกตั้ง ล้มช้างเลือกตั้ง 2566  หน้าใหม่ ชนะ บ้านใหญ่ เจ้าของพื้นที่

รวมเขตเลือกตั้ง ล้มช้างเลือกตั้ง 2566 ส.ส. หน้าใหม่ หรืออ ส.ส. ที่ไม่ใช่เจ้าของพื้นที่เดิม มาแรงชนะ บ้านใหญ่ เจ้าของพื้นที่เดิม ได้

การเลือกตั้ง 2566 ผ่านพ้นวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 ตอนนี้แม้จะยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่ในหลายๆเขตก็มีผลการเลือกตั้ง ผลการนับคะแนนที่ชัดแล้ว และมีหลายๆเขตเลือกตั้ง ที่เกิดปรากฏการณ์ "ล้มช้าง" หรือ เขต หักปากกาเซียน 

โดยในพื้นที่ กทม. ต้องยอมรับว่า หลายๆเขต เป็นการ ล้มยักษ์ และปราบเซียน กันเลยทีเดียว 

 โดย พื้นที่ เขตล้มยักษ์ หักปากกาเซียน ในกทม. เลือกตั้ง 2566 มีดังนี้ 

กรุงเทพ เขต 8 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ ชยพล สท้อนดี พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ สุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย
กรุงเทพเขต 9 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ อนุสรณ์ ปั้นทอง พรรคเพื่อไทย
กรุงเทพ เขต 10 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ เอกราช อุดมอำนวย พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ การุณ โหสกุล พรรคไทยสร้างไทย
กรุงเทพ เขต 14 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ สิริลภัส กองตระการ พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ พรรครวมไทยสร้างชาติ
กรุงเทพ เขต 15 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ วิทวัส ติชะวาณิชย์ พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพเขต 16 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ พิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ จิรายุ ห่วงทรัพย์ พรรคเพื่อไทย
กรุงเทพ เขต 17  ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ วีรวุธ รักเที่ยง พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ ไพฑูรย์ อิสระเสรีพงษ์ พรรคเพื่อไทย
กรุงเทพ เขต 18 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ ธีรัจชัย พันธุมาศ พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ ไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ พรรคเพื่อไทย
กรุงเทพ เขต 19  ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ กันต์พงษ์ ประยูรศักดิ์ พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ วิชาญ มีนชัยนันท์ พรรคเพื่อไทย
กรุงเทพ  เขต 23 ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ ปิยรัฐ จงเทพ พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ กวีวงศ์ อยู่วิจิตร พรรคเพื่อไทย
กรุงเทพ  เขต 28  ว่าที่ ส.ส. เลือกตั้ง 2566 ได้แก่ รักชนก ศรีนอก พรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่เก่าได้แก่ วัน อยู่บำรุง พรรคเพื่อไทย และ วณิชชา ม่วงศิริ พรรคประชาธิปัตย์

รวมเขตเลือกตั้ง ล้มช้างเลือกตั้ง 2566  หน้าใหม่ ชนะ บ้านใหญ่ เจ้าของพื้นที่เดิม

นอกจากนี้ ในพื้นที่ต่างจังหวัด  ก็มี เขตล้มยักษ์ หักปากกาเซียน ให้เห็น อาทิ ที่ อุบลราชธานี  โดยจากผลการนับคะแนนปรากฎว่าในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี มีพรรคที่ไม่ใช่พรรคใหญ่ สามารถเจาะพื้นที่ได้ อย่างพรรคเพื่อไทรวมพลัง ซึ่งในเขต 3 นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร และเขต 10 นายสมศักดิ์ บุญประชม มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 คะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 ชนะแบบนอนมา

ขณะที่ นครศรีธรรมราช   เขต 6 นายสุธรรม จริตงาม จาก พปชร. สามารถล้มช้างเอาชนะนายประกอบ รัตนพันธ์ อดีต ส.ส. เก่าหลายสมัยจากพรรค ปชป., เขต 7 นายษฐา ขาวขำ อดีตนายอำเภอ จากพรรคภูมิใจไทย สามารถล้มช้างเอาชนะ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีต รมต. และ ส.ส.ปชป. หลายสมัยของพรรค ปชป. ไปได้อย่างสูสี

เพื่อไทรวมพลัง ล้มช้าง ที่อุบลราชธานี ได้ 2 เขต

• ระยอง สมุทรปราการ ล้มช้างเลือกตั้ง 2566 

เลือกตั้ง 2566 ระยอง จะเป็นพื้นที่ของตระกูลปิตุเตชะ นำโดย นายสาธิต ปิตุเตชะ จากพรรคประชาธิปัตย์ สมุทรปราการ จะเป็นพื้นที่ของตระกูลอัศวเหม นำโดย นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม พรรคภูมิใจไทย 

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการพบว่า จังหวัดที่กล่าวมาทั้งหมด พรรคก้าวไกล สามารถชนะเลือกตั้งทั้งจังหวัด ได้แก่ ระยอง และสมุทรปราการ ส่วนชลบุรีนั้นมีแค่เพียง 3 เขตที่พรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ชนะเลือกตั้ง 2566

ขณะเดียวกัน หากเจาะเป็นเขตพื้นที่ที่น่าสนใจจะพบว่า ชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 6 ได้แก่ อำเภอศรีราชา (เฉพาะตำบลบางพระ, ตำบลศรีราชา, ตำบลสุรศักดิ์, ตำบลทุ่งสุขลา), อำเภอเกาะสีชัง นั้นผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล คือ นางสาวกฤษฏิ์ ชีวะธรรมานนท์ สามารถเอาชนะ นางสุกุมล คุณปลื้ม ภรรยายของ นายสนธยา คุณปลื้ม จากพรรคเพื่อไทย ด้วยคะแนน 37,572 และ 27,879 ตามลำดับ ขณะที่นายขวัญเลิศ พานิชมาท จากพรรคภูมิใจไทย ที่เคยอยู่พรรคอนาคตใหม่ และได้รับเลือกจากประชาชนให้เป็นส.ส.นั้นได้คะแนนการเลือกตั้งครั้งนี้ 4,538 คะแนน อยู่ในอันดับ 4

ส่วน เขตเลือกตั้งที่ 4 ของชลบุรี ได้แก่ อำเภอบ่อทอง, อำเภอบ้านบึง (ยกเว้นตำบลหนองซ้ำซาก, ตำบลมาบไผ่, ตำบลหนองบอนแดง, ตำบลหนองชาก, อำเภอหนองใหญ่นั้น นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้คะแนนนำ นางสาววนภัสวรรณ มณีรัตน์โรจน์ จากพรรรคก้าวไกล ด้วยคะแนน 26,071 และ 19,837 ตามลำดับ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายจิรวุฒิ เคยอยู่พรรคเพื่อไทย และย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติกับรมต.สุชาติ ชมกลิ่น. 

• พลังประชารัฐ เจาะ เชียงใหม่ ได้ครั้งแรก 
ส่วน ในเชียงใหม่   เขตเลือกตั้งที่ 9 นเรศ ธำรงพิทยกุล พรรคพลังประชารัฐ ถือว่า ล้มช้างได้ เพราะก่อนหน้านี้ สุรพล เกียรติไชยากร ส.ส. เพื่อไทย ครองพื้นที่มาโดยตลอด 

related