svasdssvasds

เพื่อไทย เดินเกมรุก ใช้ทวิตเตอร์ ดึงกระแสโซเชียล แซวบอกแอดมินชื่อ กุ๋งกิ๋ง

เพื่อไทย เดินเกมรุก ใช้ทวิตเตอร์ ดึงกระแสโซเชียล แซวบอกแอดมินชื่อ กุ๋งกิ๋ง

พรรคเพื่อไทย เริ่มเดินเกมรุกบนโซเชียล ใช้ทวิตเตอร์ สร้างกระแสโซเชียล เปิดให้มีการพูดคุย สร้างความสนุกสนานแทรก Key Message แซวบอกแอดมินชื่อ กุ๋งกิ๋ง คล้ายชื่อ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกทวิตเตอร์ แพลตฟอร์สื่อสังคมออนไลน์ บัญชีอย่างเป็นทางการของ พรรคเพื่อไทย @PheuThaiParty ได้เริ่มออกมาตอบกลับและแสดงความคิดเห็นบนทวิตฯ ต่าง ๆ ที่มีการพูดถึง

โดยหนึ่งในนั้นคือมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ทำแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยเป็นมุขตลกว่า "จะไม่ตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล" โดยใช้คำที่เป็นกันเอง จนโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ต้องรีทวิต

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทย ก็มีการสื่อสารสอดแทรกข้อความสำคัญ (Key Message) ลงไปในความสนุกสนานของชาวเน็ตฯ ที่ทำมุขตลกออนไลน์ (Meme) คือ การไม่จัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ของพรรคเพื่อไทย ได้ตอบกลับแซวทวิตเตอร์ของชาวเน็ต ที่บอกว่า แอดมินของทวิตฯเพื่อไทย ชื่อ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หรือเปล่า ? ซึ่งก็มีการตอบกลับทวิตดังกล่าว เชิงติดตลกว่า "แอดมินกุ๋งกิ๋งรายงานตัว"

หลังจากการเลือกตั้ง 2566 ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล ได้จำนวน ว่าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาเป็นอันดับหนึ่ง จึงทำให้สิทธิ์ตามมารยาททางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลตกไปเป็นของพรรคก้าวไกล

ประกอบกับมีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกล อาจรวบรวมเสียงได้ไม่มากพอที่จะเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี จึงทำให้หลายฝ่านคาดเดาว่า พรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลแข่ง จึงเป็นส่วนหนึ่งของการเลือก Key Message ว่าจะไม่ตั้งรัฐบาลแข่ง

 

ทั้งนี้ ประเด็นการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทย เกิดขึ้นหลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร ไลฟ์สดใน Clubhouse เมื่อวานนี้(17 พ.ค. 66) ระบุถึงสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งเพราะ ส.ส. มั่นใจในกระแสของพรรคตัวเองมากเกินไปจนทำให้กระแสบนสื่อสังคมออนไลน์ของ พรรคก้าวไกล แซงหน้านำไปและสูญเสียตำแหน่งพรรคที่ได้รับเลือก ส.ส. มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ในรอบ 22 ปี

 

related