svasdssvasds

พิจารณ์ ชี้ ทักษิณ ด้อยค่า ก้าวไกล วิเคราะห์ชนะเลือกตั้ง 66 เพราะมี IO ปั่น

พิจารณ์  ชี้  ทักษิณ ด้อยค่า ก้าวไกล วิเคราะห์ชนะเลือกตั้ง 66 เพราะมี IO ปั่น

พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล มอง พี่โทนี่ ทักษิณ ชินวัตร พยายามด้อยค่าพรรคก้าวไกล หลังวิเคราะห์ชนะเลือกตั้ง 2566 ได้ เพราะมี IO ปั่นกระแส ขออย่าดูถูกโหวตเตอร์ คนมาเลือกตั้ง เชื่อ ก้าวไกล มาแรงเพราะความชัดเจนทั้งจุดยืน-นโยบาย

นาย พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยกรณี นายทักษิณ ชินวัตร หรือ พี่โทนี่ อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาพูดผ่านรายการ CARE TALK ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เป็นเพราะมีปฏิบัติการ IO ว่า เขาเองไม่ได้ฟังโดยตรง  แต่เข้าใจว่าการให้ความเห็นของนายทักษิณ ซึ่งอาจสืบเนื่องมาจากการวิเคราะห์ว่าทำไมพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับ1 ว่าก้าวไกลมีปฏิบัติการIO ซึ่งจริงๆแล้วก่อนได้ยินทักษิณพูดก็ได้ยินฝั่งผู้มีอำนาจพูดถึงพรรคในลักษณะนี้ ไปถึงขั้นว่าพรรคก้าวไกลปลูกฝังความคิดให้กับกลุ่มเยาวชนที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล มองว่าเป็นการด้อยค่า หรือดูถูกโหวตเตอร์ และคิดว่าโหวตเตอร์มีวิจารณญาณในการพิจารณา ศึกษา ทั้งตัวผู้สมัคร นโยบาย แคนดิเดตนายกและจุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรค   

พิจารณ์  ชี้  มอง ทักษิณ ด้อยค่า ก้าวไกล วิเคราะห์ชนะเลือกตั้ง 66 เพราะมี IO ปั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ยืนยันว่า พรรคก้าวไกล ไม่มีปฏิบัติการ IO ไอโอ แบบนั้น และไม่มีงบประมาณที่จะทำอะไรแบบนั้น ถึงมีก็ไม่ทำ และหากจะให้ความเห็นเพิ่มตนเองคิดว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดคงจะต้องปรับทัศนคติและวิธีคิด ไม่เช่นนั้นการทำงานการเมืองจะไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในระยะยาว 

   นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  ยังบอกอีกว่า มั่นใจชัยชนะครั้งนี้มาจากจุดยืนทางการเมืองและนโยบายที่นำเสนอ แน่นอนว่าก้าวไกลอยากได้ความนิยม อยากชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้เปลี่ยนว่าจะต้องได้เป็นรัฐบาลและชนะการเลือกตั้งเท่านั้น แต่จุดยืนและนโยบายของพรรคมีเพื่อจะบอกประชาชนว่าจะต้องเป็นอย่างไรเพื่อพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าได้ไกลกว่านี้ ตรงนี้ทำให้ประชาชนเห็น ประกอบกับการทำงานมา 4 ปี ทำให้พรรคได้รับความไว้วางใจ ซึ่งตนเองยังอยากให้ชัยชนะนี้ ไม่ใช่แค่ของนายพิธาหรือพรรคก้าวไกล หรือผู้สมัครพรรคก้าวไกล แต่อยากให้เป็นชัยชนะของประชาชน ในแง่ที่ทุกพรรคการเมืองหันมาทำการเมืองสร้างสรรค์ ทำนโยบายชัดเจน มีจุดยืนชัดเจน ตรงไปตรงมา เมื่อแข่งกันบนกระดานนี้ ประชาชนคือคนที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด ซึ่งชัยชนะของก้าวไกลไม่ใช่แค่ความชัดเจน แต่คือทั้งหมด ทั้งผู้สมัคร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและจุดยืนทางการเมือง 

ส่วนเรื่องนี้จะมีผลต่อการร่วมรัฐบาลหรือไม่ ระหว่าง พรรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย ...นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล คิดว่ายังไม่เป็นประเด็น และมองว่าเป็นทัศนะส่วนบุคคล ซึ่งเชื่อการจะร่วมรัฐบาลเพื่อพาประเทศให้ดีกว่าที่ผ่านมา น่าจะแสวงหาความร่วมมือกันได้

related