svasdssvasds

รู้จัก พรรคพลังสังคมใหม่ เปิดประวัติ พรรคที่อาจได้เข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล

รู้จัก พรรคพลังสังคมใหม่ เปิดประวัติ พรรคที่อาจได้เข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล

ทำความรู้จัก พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคที่ได้ ส.ส. 1 เสียงจาก จากการเลือก ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และ ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า พรรค พลังสังคมใหม่ ได้ตอบตกลงพร้อมที่จะเข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล และจะทำให้รัฐบาลมีเสียง 311 เสียง

ทำความรู้จัก พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคที่ได้ ส.ส. 1 เสียงจาก จากการเลือก ส.ส. บัญชีรายชื่อ และ ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า พรรค พลังสังคมใหม่  ได้ตอบตกลงพร้อมที่จะเข้าร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าจะเป็นโอกาสในการเข้าไปแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือที่พบว่าขณะนี้ผลิตผลทางการเกษตร เช่น ลำไย มะม่วง มีผลผลิตออกมาจำนวนมาก และราคาตกต่ำ ต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวสวน

ประวัติ พรรคพลังสังคมใหม่ คือใคร 

พรรค พลังสังคมใหม่   มี คุณเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ เป็นหัวหน้าพรรค  ได้คะแนนเสียง ปาร์ตี้ลิสต์ ไปทั้งสิ้น 174,897 คะแนน  โดย นายเชาวฤทธิ์ เป็นชาวจังหวัดน่าน บ้านเดียวกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 66 หลังการเลือกตั้ง 3 วัน เพิ่งให้ข่าวว่าตอบรับคำเชิญเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลแล้ว เพราะมีระดับรองหัวหน้าพรรคโทรมาชวน แต่จำชื่อไม่ได้ ขณะเดียวกันก็พร้อมสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นคนบ้านเดียวกับหัวหน้าพรรค หากได้ร่วมงานกันจะได้ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร

รู้จัก พรรคพลังสังคมใหม่ เปิดประวัติ พรรคที่อาจได้เข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ "พรรคพลังสังคมใหม่" เป็นพรรคหมายเลข 5 ในสนามเลือกตั้ง 2566 ส่ง ส.ส.เขต 79 คน และบัญชีรายชื่อ 27 คน หัวหน้าพรรคคือ นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ​กีรติ ซึ่งได้คะแนนเลือกตั้งแบบส.ส.บัญชีรายชื่อเพียงคนเดียวของพรรคในพื้นที่ จ.น่าน 

นโยบายเน้นแก้ปัญหาเกษตรกรภาคเหนือ
รายได้พื้นฐานถ้วนหน้าจ่ายเงินให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยเดือนละ 3,000 บาททุกเดือน
กองทุนกู้วิกฤตธุรกิจ รายย่อย (แม่ค้ารายย่อย) ให้เข้าถึงแหล่งทุน วงเงินไม่เกิน 300,000 บาท
แก้ไขปัญหาหนี้สินให้สมาชิกกองุทนฟื้นฟูและกลุ่มเกษตรกร
ปุ๋ยคนละครึ่งที่พึ่งเกษตรกรเพื่อลดต้นทุนให้กับเกษตรกร
เปลี่ยนที่ดิน ภบท.5-6-11 สปก.4-01เป็นโฉนดที่ดินให้เกษตรกร
ระบบสาธารณสุขแนวคิดบริการแบบใหม่
บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรีทุกโรคได้ทั่วไทยทุกๆ โรงพยาบาลของรัฐ
แยกท้องถิ่นออกจากระทรวงมหาดไทย โดยยกฐานะเป็นกระทรวงส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น
นิรโทษกรรม ผู้ติดเครดิตบูโร (แบล็คลิส)

ทั้งนี้ จากเดิมพรรคก้าวไกลมี ส.ส.รวม 113 ที่นั่ง คะแนนบัญชีรายชื่อคิดเป็น 39 ที่นั่ง รวมมี 152 ที่นั่ง  เมื่อรวมกับอีก 5 พรรคจะมีที่นั่ง 310 เสียง จนกระทั่ง พรรคพลังสังคมใหม่ กลายเป็น เสียงตอบรับที่ 311 มาจากหัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ซึ่งเป็นพรรคที่ 6 ที่ตอบรับจัดตั้งรัฐบาล
กับก้าวไกล 

related