svasdssvasds

ประวัติ พรรค เพื่อไทรวมพลัง ม้ามืดซิว 2 ที่นั่ง ส.ส.อุบลราชธานี เลือกตั้ง 66

ประวัติ พรรค เพื่อไทรวมพลัง ม้ามืดซิว 2 ที่นั่ง ส.ส.อุบลราชธานี เลือกตั้ง 66

เปิดประวัติ พรรคเพื่อไทรวมพลัง ม้ามืดซิว 2 ที่นั่ง ส.ส.อุบลราชธานี เลือกตั้ง 66 โดยในการเลือกตั้ง 2566 พรรคนี้ ทำสถิติส่งผู้สมัคร ส.ส. เขต แค่ 2 คน และสามารถเอาชนะ ได้ทั้ง 2 เขต เก็บชัย 100 %

เลือกตั้ง 2566 จบลงไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ เพราะผลการเลือกตั้ง มันได้เผยโฉมหน้า ทิศทางการเมืองใหม่ๆ และที่สำคัญ การเลือกตั้งครั้งนี้ มีสิ่งที่เซอร์ไพรส์ นั่นคือ 2 ที่นั่ง ส.ส. เขตของพรรค เพื่อไทรวมพลัง ที่ได้มาจาก จังหวัดอุบลราชธานี 

เลือกตั้ง 2566  สนามเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี มีเรื่องราวที่กลายเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย   เพราะนอกจากพรรคเพื่อไทยจะคว้า ส.ส.มาได้ 4 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทย 3 ที่นั่ง และพรรคไทยสร้างไทย 2 ที่นั่งแล้ว ยังมีพรรคเล็กที่ชื่อว่า "พรรคเพื่อไทรวมพลัง" ได้มาอีก 2 ที่นั่ง ซึ่ง พรรคเพื่อไทรวมพลัง ส่ง สส.เขตทั้งประเทศ 2 เขต ก็ได้รับเลือกทั้งหมด  ถือว่าเป็นชัยชนะ 100 เปอร์เซนต์ของการส่ง ส.ส. เขต 

ได้แก่ 1. นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทรวมพลัง อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เอาชนะนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ หรือชูวิทย์ กุ่ย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเจ้าของพื้นที่เดิม ใน เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอดอนมดแดง, อำเภอตาลสุม, อำเภอม่วงสามสิบ, อำเภอเหล่าเสือโก้ก

2.  นายสมศักดิ์ บุญประชม  ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทรวมพลัง หรือเสี่ยเซียง ผจก.ห้างหุ้นส่วนจำกัดอุบลลำปาง อุบลศรีสมหวัง เอาชนะนายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้แทนฝีปากกล้าเช่นกัน  ในเขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอทุ่งศรีอุดม, อำเภอน้ำขุ่น, อำเภอน้ำยืน, อำเภอสำโรง (ยกเว้นตำบลสำโรง, ตำบลโคกก่อง, ตำบลบอน), อำเภอเดชอุดม (เฉพาะตำบลทุ่งเทิง)  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติพรรคเพื่อไทรวมพลัง 

พรรคเพื่อไทรวมพลัง (พทล.) ได้รับการจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 มีนายวสวรรธน์ พวงพรศรี เป็นหัวหน้าพรรค และว่าที่ ร.ต.วิชัย จิตรพิทักษ์เลิศ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค มีที่ทำการพรรคอยู่เลขที่ 122/91 หมู่ 6 ต.ฦสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ มีคณะกรรมการบริหารพรรค 9 คน

ว่าที่ ร.ต.วิชัย จิตรพิทักษ์เลิศ เป็นชาวอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา มีศักดิ์เป็นพี่ชายคนโตของครอบครัว "จิตรพิทักษ์เลิศ" และเป็นน้องนางยลดา หวังศุภกิจโกศล หรือหน่อย นายก อบจ.นครราชสีมา ภริยานายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม และเจ้าของโรงแป้งเอี่ยมเฮง โดยว่าที่ ร.ต.วิชัยเคยมีตำแหน่งทางการเมืองเป็น ส.ส.พรรคชาติไทย เคยลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โดยภายหลังย้ายไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของภริยา

เปิดประวัติ พรรคเพื่อไทรวมพลัง ม้ามืด กระชาก 2 ที่นั่ง ส.ส.อุบลราชธานี

นายสมศักดิ์ บุญประชม   ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทรวมพลัง หรือเสี่ยเซียง

นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทรวมพลัง อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

ส่วนหัวหน้า พรรคเพื่อไทรวมพลัง นายวสวรรธน์ พวงพรศรี นั้น เมื่อครั้งที่นางยลดาชนะการเลือกตั้งและได้รับการรับรองจาก กกต.ให้ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.นครราชสีมา ได้แต่งตั้งให้ นายวสวรรธน์ เป็นเลขานุการนายก อบจ.นครราชสีมา แต่ภายหลังได้ลาออกแล้วแต่งตั้งผู้อื่นเข้ามาแทน

นอกจากนี้ นายวสวรรธน์ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลือต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ พรรคเพื่อไทรวมพลังได้จัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายวสวรรธน์ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อไป ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค เป็นของนายวรเชษฐ เชิดชู พร้อมกันนี้ยังได้ทำการเปลี่ยนแปลงสำนักงานใหญ่ของพรรคเป็น 608 หมู่ 12 ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคในปัจจุบัน

พรรคเพื่อไทรวมพลัง (พทล.) ได้เตรียมการให้ผู้สมัคร สส.ลงพื้นที่ล่วงหน้าเป็นเวลา 2 ปี มีการทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านตลอดเวลา

ในการเลือกตั้ง 2566 พรรคเพื่อไทรวมพลัง ส่ง ส.ส.เขต 2 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 19 คน นำโดย นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรค แต่ปรากฏว่าได้ ส.ส. เขตทั้ง 2 คน ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

related