svasdssvasds

เลือกนายกฯ วันไหน ? "วันนอร์" นัดประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกฯ 13 ก.ค. 66

เลือกนายกฯ วันไหน ? "วันนอร์" นัดประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกฯ 13 ก.ค. 66

นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร คนปัจจุบัน เปิดเผยว่า ได้มีการวางกรอบนัดประชุมรัฐสภาเพื่อลงคะแนนเสียง โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในวันที่ 13 ก.ค. 2566 นี้

ความคืบหน้าการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ล่าสุดนาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้มีการวางกรอบนัดประชุมรัฐสภาเพื่อลงคะแนนเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.นี้ เวลา 9.30 น. 

โดย 8 พรรคร่วมเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจาก พรรคก้าวไกล  ส่วนฝ่ายรัฐบาลเดิม ยังไม่สรุปแต่มีโอกาสเสนอชื่อแข่ง 

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุว่า ในวันที่ 11 ก.ค. 2566 นี้ จะมีการหารือ ส.ส.พรรค เรื่องการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนจะเสนอชื่อนายกฯ แข่งด้วยหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ถ้าย้อนไปในอดีต ก็มีคู่แข่งทุกครั้ง ในครั้งนี้ก็ไม่แน่ ก็ต้องไปดูว่าแต่ละพรรคมีแนวทางอย่างไร คงมีการหารือกันภายในก่อน หรือมีการหารือนอกรอบกับพรรคร่วมรัฐบาลร่วมว่ามีแนวคิดหรือมองเห็นอย่างไร แต่ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องคุยกันก่อนแต่ทุกอย่างต้องเป็นมติพรรค ต้องมองรอบด้าน

เลือกนายกฯ วันไหน มีคำตอบแล้ว!  "วันนอร์" นัดประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกฯ 13 ก.ค. 66 เวลา 09.30 น.


 

"ต้องบอกในทุกๆด้านเราเป็นพรรคขนาดเล็ก เราก็ต้อง ทำตัวเล็กๆดีกว่า  ในกติกาก็เสนอได้ แต่การเสนอหรือไม่ เดี๋ยวค่อยคุยกัน และต้องรอเป็นมติไม่ใช่ว่าใครก็เสนอได้"นายธรกร กล่าว

related