svasdssvasds

กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ปม พิธา ถูกร้องถือหุ้น ITV คาดฟันธงวันนี้

กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ปม พิธา ถูกร้องถือหุ้น ITV คาดฟันธงวันนี้

กกต. มีมติส่งศาล รัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ปม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกร้องถือหุ้นสื่อ ITV พร้อมขอให้สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่าศาลจะตัดสิน คาดการณ์จะมีการฟันธง ว่าจะผิดหรือไม่ วันนี้

ที่ประชุมกกต. มีมติ ในวันที่ 12 กรกฎาคม ให้ส่งเรื่องให้ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพ ส.ส.ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ( 3 )ประกอบมาตรา 101 ( 6 )หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อ บริษัท ไอทีวี จำกัดมหาชน จำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย 

อาจต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ! กกต. มีมติส่งศาล รัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ปม พิธา ถูกร้องถือหุ้น ITV และมีแววฟันธงวันนี้ ช่วงบ่าย (12 ก.ค. 66)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังใช้เวลากว่า 3 วัน ที่  รับฟังและพิจารณาผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขอสำนักงานกกต. แล้วเห็นว่ามีข้อมูลพยานหลักฐานเพียงพอให้เชื่อว่ามีเหตุตามที่มีการยื่นคำร้องจริง โดย อิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ได้ลงนามในคำร้องและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานนำไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญทันที

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าในส่วนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้มีการนัดประชุมประจำสัปดาห์วันนี้ (12 ก.ค. 2566) ในช่วงบ่าย  หลังจากเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป  ซึ่งต้องจับตามองว่าสำนักงานกตต. จะส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญทันหรือไม่ และ หากทันคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการนำคำร้องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาเลยหรือไม่

related