svasdssvasds

เดือด! ส.ว.ลุกแจ้งคำสั่งศาลปม "พิธา" "วิโรจน์" จวกควรรอเอกสารราชการก่อน

เดือด! ส.ว.ลุกแจ้งคำสั่งศาลปม "พิธา" "วิโรจน์" จวกควรรอเอกสารราชการก่อน

สภาเดือดอีก! หลัง "กิตติศักดิ์" ลุกขึ้นแจ้ง คำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้ "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว "วิโรจน์" จวกไม่ต้องกระเหี้ยนกระหือรือ ควรรอเอกสารราชการก่อน

ในระหว่างการประชุมรัฐสภาโหวตนายก 19 ก.ค. 2566 เพื่อหาข้อยุติเรื่องการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่นั้น เวลาประมาณ 11.48 น.ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าว รับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องวินิจฉัยวินิจฉัยสถานภาพความเป็น ส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีการถือหุ้น itv พร้อมสั่งให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ทันที

 นายพิธาได้เดินออกจากที่ประชุมทันทีในเวลา 11.50 น. และได้เดินกลับมาในห้องประชุมในเวลา 11.55 น. คาดว่าจะมีการเดินออกไปหารือ ทันทีที่เดินกลับมาบรรดา ส.ส.ของพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย ได้เดินมาให้กำลังใจนายพิธา แต่สีหน้าของนายพิธาก็ยังยิ้มได้และชูนิ้วโป้ง โชว์ให้สื่อมวลชน

เดือด! ส.ว.ลุกแจ้งคำสั่งศาลปม "พิธา" "วิโรจน์" จวกควรรอเอกสารราชการก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Breaking News : ด่วน! มติศาลรธน. รับคำร้อง กกต. ปมพิธาถือหุ้นสื่อ สั่งยุติหน้าที่ ส.ส. ตั้งแต่ 19 ก.ค.

• ข้อบังคับข้อที่ 41 ญัตติ "ห้ามเสนอชื่อ พิธา ซ้ำ" ดร.ปริญญา ชี้ ไม่เข้าข่าย

• ‘พิธา’ ฝาก 4 ประเด็นถึง ส.ว. ก่อนชี้ชะตาโหวตนายกฯ รอบ2

 จากนั้นในที่ประชุมนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภาได้มีการลุกขึ้นแจ้งกับประธานรัฐสภา ขนาดนั้นคือนายพรเพชร วิชิตชลชัย ว่า

ขณะนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการรับคำร้องของ กกต. และสั่งให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.แล้ว หลังจากนั้น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ลุกขึ้นประท้วงทันที ยกมือแล้วต้องได้ประท้วงไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหาย หากให้บุคคลคนนี้พูดในที่ประชุมสภา นายกิตติศักดิ์ พูดแทรกขึ้นมาทันทีว่า ผมมีศักดิ์และสิทธิ์ที่จะพูดตามรัฐธรรมนูญอภิปรายได้ อย่าใจร้อน

 จากนั้นประธานปิดไมค์ในที่ประชุมทันที นายวิโรจน์จึงลุกขึ้นประท้วงประธานในที่ประชุม ว่าไม่ยอมให้ประท้วง พรเพชรจึงบอกว่าคุณอย่าเพิ่งคิดจะเอาชนะผม ผมพึ่งขึ้นมาทำหน้าที่ รอหน่อยเดี๋ยวจะให้พี่ไปทุกคน

 จากนั้นได้เกิดเสียงโวยวายกันในที่ประชุม เป็นการถกเถียงระหว่างนายวิโรจน์กับนายกิตติศักดิ์ ประธานในที่ประชุมได้อนุญาตให้นายวิโรจน์ใช้สิทธิ์ในการประท้วง โดยนายวิโรจน์กล่าวว่า ระเบียบราชการคงต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการก่อน ไม่ต้องแสดงอาการกระเหี้ยนกระหือรือขนาดนั้น

 ทำไมอยากจะเข้าวัดที่พิจิตร มากขนาดนั้นเลยหรอ ไม่ต้องกระเหี้ยนกระหือ ต่อให้ท่านอยากจะเข้าวัดท่านก็เข้าไม่ได้ จากนั้นนายกิตติศักดิ์ก็ได้เดินออกจากห้องประชุมไป

related