svasdssvasds

ทัพเรือ เตรียมเรือเทียบท่ารัฐสภา รอคำสั่ง "พร้อมอพยพทันที"

ทัพเรือ เตรียมเรือเทียบท่ารัฐสภา รอคำสั่ง "พร้อมอพยพทันที"

โฆษกกองทัพเรือ แจง เตรียมเรือ ขส.ทร. จอดเทียบท่าเรือรัฐสภา ไว้รับส่ง ผบ.ทร. รวมถึง ส.ส. และ ส.ว. ระบุถ้าจำเป็นต้องอพยพ พร้อมออกทันที รอคำสั่งหากขอมา

ทัพเรือ เตรียมเรือเทียบท่ารัฐสภา รอคำสั่ง \"พร้อมอพยพทันที\"

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีมีเรือจากกรมการขนส่งทหารเรือ (ขส.ทร.) มาจอดที่บริเวณท่าเรือด้านหลังฝั่งตึกวุฒิสภา เพื่อเตรียมความพร้อมการโหวตนายกรอบ 2 ว่า เรือลำดังกล่าว เป็นเรือที่ใช้รับและส่ง พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่เดินทางมาร่วมการประชุม โดยคาดว่าผบ.ทร. อาจจะใช้เรือในการเดินทางกลับ จึงมีการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน แต่ในช่วงเช้า ผบ.ทร. เดินทางมาด้วยรถยนต์

ข่าวที่น่าสนใจ

ทัพเรือ เตรียมเรือเทียบท่ารัฐสภา รอคำสั่ง \"พร้อมอพยพทันที\"

เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกเรือให้ สส. และ สว. เดินทางกลับภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวว่า ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้ในที่ตั้ง แต่ยังไม่ได้รับคำสั่งแต่อย่างใด ซึ่งหากมีการร้องขอมาก็จะมีเรือที่จะไปรับในทันที

สำหรับการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรอบ 2 ในวันนี้ สมาชิกวุฒิสภาในส่วนเหล่าทัพ เดินทางมาร่วมประชุมด้วยเกือบทั้งหมดยกเว้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ลาการประชุม เนื่องจากเดินทางไปราชการที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีกำหนดการเดินทางไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว

related