svasdssvasds

“พิธา" ลั่นยังไม่หมดสิทธิ์เป็นนายกฯ ยันมีลุ้นกลับเข้าสภา เดินเข้าทำเนียบฯ

“พิธา" ลั่นยังไม่หมดสิทธิ์เป็นนายกฯ ยันมีลุ้นกลับเข้าสภา เดินเข้าทำเนียบฯ

“พิธา" ลั่นยังไม่หมดสิทธิ์เป็นนายกฯ แต่แค่ส่งไม้ต่อให้เพื่อไทยตั้งรัฐบาล ถามใครเคยดูตนเองผ่านช่อง "ไอทีวี" บ้าง ยันมีลุ้นกลับเข้าสภา-เดินเข้าทำเนียบฯ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ทั้งหลักการและหลักฐาน

 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางถึงตลาดดิโอโซน อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อร่วมงานสุราก้าวหน้า พลังแห่ง Soft Power ผลักดันซอพพาวเวอร์ โดยได้ร่วมพูดถึงความสำคัญของสุราก้าวหน้า ที่จังหวัดระยอง เปรียบเป็นเมืองหลวงของผลไม้ที่นโยบายนี้จะช่วยเปลี่ยนโภคภัณฑ์เป็นผลิตภัณฑ์เมื่อถึงฤดูกาลที่ผลไม้ราคาตกต่ำ ก็สามารถขายผลิตภัณฑ์จากผลไม้ได้ และเวลาผลไม้ที่ราคาสูง รัฐบาลก้าวไดลก็จะเร่งผลักดันการส่งออกผลไม้ให้เกิดการผลักดันให้ได้มากที่สุด

 นอกจากนี้นายพิธา ยังได้กล่าวบนเวีทีบางช่วงด้วยว่า นี่เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่พรรคก้าวไกลต้องการยืนยันว่าเรารักษาสัจจะ ก่อนเลือกตั้งอย่างไรหลังเลือกตั้งยังเหมือนเดิม และทำให้นโยบายที่เกิดขึ้นมาได้ ตนเชื่อว่ายังอยู่ในช่วงเวลาสุดท้ายของการจัดตั้งรัฐบาล ในวันที่ 27 ก.ค.นี้จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะไม่ได้เป็นตนแล้วก็ตาม หลังจากนั้นประชาชนได้ส่งเสียงเรียกนายก พิธา

“พิธา" ลั่นยังไม่หมดสิทธิ์เป็นนายกฯ ยันมีลุ้นกลับเข้าสภา เดินเข้าทำเนียบฯ

 นายพิธา จึงกล่าวต่อว่า “แต่ยังไม่หมดสิทธิเป็นนายกฯนะ บอกไว้ก่อน แค่ส่งไม้ต่อให้กับเพื่อไทยเท่านั้น แต่สิทธิการเป็นแคนดิเดตนายกยังอยู่เต็ม 100% แน่นอน เพราะเราเอาประเทศมาก่อน เอาบ้านเมืองมาก่อน แล้วเรารู้ว่าพ่อแม่พี่น้องชาวระยองต้องการมีรัฐบาลโดยเร็ว เพราะฉะนั้นประเทศนี้สำคัญกว่าตัวผมมากๆ ถึงแม้ว่าพิธา จะได้เป็นนายกหรือไม่ได้เป็นนากยกก็ไม่สำคัญ ก้าวไกลเป็นรัฐบาลหรือไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่สำคัญ

 แต่สิ่งสำคัญคือการ รักษาสัจจะกับการหาเสียงต่อพี่น้องชาวระยองไว้ และสิ่งสำคัญก็คือยุติการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเผด็จการให้ได้”

“พิธา" ลั่นยังไม่หมดสิทธิ์เป็นนายกฯ ยันมีลุ้นกลับเข้าสภา เดินเข้าทำเนียบฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• พิธา ปราศรัยเดือดพัทยา ลั่น เรือรั่วต้องช่วยกันซ่อม ไม่ใช่ถีบเพื่อนลงเรือ

• เปิด 3 สูตร จัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย หลังพิธา ไม่ได้นั่งนายกฯ ก้าวไกลยอมถอย

• ชนะเลือกตั้ง แต่ไม่ได้เป็นนายกฯ พิธา ก้าวไกล ไม่ใช่คนแรกที่เกิดขึ้นในไทย

 นี่จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่ตนคิดว่า ก่อนเลือกตั้งเคยพูดอะไรไว้ เคยให้สัจจะกับประชาชนยังไงไว้ ก็ต้องพยายามที่จะรักษาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นนายกหรือไม่ได้เป็นนายก ไม่ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ได้เป็นรัฐบาลแต่การรักษาฉันทามติกับประชาชน 25 ล้านเสียง ที่ให้ไว้กับ 2 พรรคใหญ่ 27 ล้านเสียงที่ให้ไว้กับ 8 พรรค จึงมีความจำเป็นที่จะต้องตั้งรัฐบาล 8 พรรคให้ได้ 

“พิธา" ลั่นยังไม่หมดสิทธิ์เป็นนายกฯ ยันมีลุ้นกลับเข้าสภา เดินเข้าทำเนียบฯ

 มาวันนี้ พรรคก้าวไกลตั้งใจจะรักษาเรือลำนี้ที่เราได้ลงไว้ และหวังว่าสักวันหนึ่งเรืจะผลักดันการเพิ่มผลมูลค่าสินค้าการเกษตรให้กับชาวระยองทำให้นักท่องเที่ยงเข้ามาในพื้นที่ ทำให้เศรษฐกิจดี ซึ่งจะรักกษาสัจจะกับพี่น้องชาวระยอง จึงขอให้วันที่ 27 ก.ค.นี้ขอให้พี่น้องชาวระยองช่วยให้กำลังใจกับพวกเราทั้ง 8 พรรคด้วย

 นายพิธา ยังพูดถึงปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอนิคมพัฒนา และอำเภอเมือง เพื่อสื่อสารไปยังรัฐบาลรักษาการให้ช่วยแก้ปัญหา พร้อมขอให้นักการเมืองทุกคน อย่าพึ่งสนใจแต่เรื่องการเมืองมากเกินไป ขอให้เอาความผาสุกของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะประชาชนยังยากลำบากอย่างยิ่ง จึงเป็นหน้าที่ของตนที่ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ ที่ประชาชนเคยให้ความไว้วางใจอย่าทล่มทลายเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา แม้ว่าตนจะไม่ได้อยู่ในสภาตอนนี้ แต่จะได้กลับไปแน่นอน

จากนั้นนายพิธา ถามประชาชนว่า วันที่ประชุมรัฐสภามีสื่อมวลชนทำข่าวมากมาย ไม่รู้ว่ามีใครเห็นพิธาเดินออกจากสภา ผ่านช่องไอทีวีบ้าง ยกมือหน่อย ใครเคยฟังดีเบตมากมายหลายช่อง ใครเคยเห็นดีเบตพิธาในช่องไอทีวีบ้าง ยกมือให้ดูหน่อย ตอนนี้อยากดูว่าไอทีวีถ่ายทอดสดอยู่ที่ไหน ใครบอกได้บ้าง ว่าต้องช่องไหนเนี่ย มันไม่มีใครที่เลือกคนคนนี้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะได้ดูการดีเบตผ่านช่องไอทีวี หรอกครับ ไม่มี!! “

 ฉะนั้นตนจึงมั่นใจมากในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ทั้งในแง่หลักการ และในแง่หลักฐาน และเชื่อเหลือเกินว่าจะมีโอกาสได้เดินกลับเข้าสภา และเผลอๆ จะได้เดินเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วย แค่ขอให้เห็นหัวประชาชนบ้าง

 มาถึงจุดนี้ตนต้องย้ำอีกครั้งว่า ใครจะปล่อยมือจากเราก็ช่าง ขอแต่พวกเราประชาชนจับมือกันไว้ให้มั่นๆ ก็พอจำความรู้สึกและความหวังที่พวกเรามีด้วยกัน

 นายพิธา ยังกล่าวอีกว่า ถ้าพี่น้องประชาชนเคยฟังดีเบต เคยฟังคุณสมบัติของตน ชื่นชอบนโยบายดีๆทั้งสุราก้าวหน้า รัฐสวัสดิการ นโยบายแรงงาน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศดีๆ ที่พวกเราเคยมีก่อนการเลือกตั้ง พอหลังการเลือกตั้งแล้ว ขอให้พวกเราจำความหวังแบบนั้นไว้ อย่าปล่อยมือกัน ใครเขาจะดึงเราลงเรือ เราบอกเราไม่ลง เราขอชวนพวกเขากลับ รักษาสัจจะที่มีไว้กับประชาชน ช่วยซ่อมเรือให้แข็งแรงแล้วเดินหน้าไปด้วยกัน ช่วยกันส่งเสียงว่า 25 ล้านเสียง มีความหมายไม่น้อยกว่า 250 เสียง 

“พิธา" ลั่นยังไม่หมดสิทธิ์เป็นนายกฯ ยันมีลุ้นกลับเข้าสภา เดินเข้าทำเนียบฯ

 “บ้านเมืองมีขื่อมีแปร มีวิถีของมันอยู่ ขอให้กลับมายึดเอาวิถีที่มีประชาชนเป็นที่ตั้งร่วมกัน สำหรับประชาชนที่ถามว่า พรรคก้าวไกลจะเอายังไง คุณพิธาจะเอายังไง ตัดสินใจง่ายนิดเดียว เอาหลักการมาเป็นที่ตั้ง คิดถึงประชาชนไว้เยอะๆ แล้วรักษาสัจจะ สัญญากับประชาชนไว้อย่างไร ก็รักษาสัจจะกับประชาชน เรื่องมันก็มีอยู่แค่นี้ มันจะยากตรงไหน ตอนเวทีดีเบตเคยพูดไว้อย่างไรก็ทำแบบนั้น หากคิดไม่ออกให้มาฟังเสียงประชาชน ถ้าเวียนหัวมากคิดไม่ออก ก็มาฟังเสียงประชาชนที่หาเสียงไว้สิ”

 จากนั้นนายพิธา ได้ขอเสียงให้กับนักการเมืองที่ยังคิดไม่ออกว่าจะต้องทำอย่างไร ซึ่งประชาชนก็ส่งเสียงดังลั่นตลาดดิโอโซน


   “บอกนักการเมืองที่สับสนอยู่ ว่าเขาไม่ควรจะตัดสินใจอย่างไร ให้ฟังเสียงประชาชนที่ส่งคะแนนให้ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. แค่นี้ก็ตัดสินใจได้แล้ว ก่อนเลือกตั้งเนี่ยฟังประชาชน หลังเลือกตั้งแล้วลืมประชาชน คราวหน้าจะเลือกเขากลับมาอีกมั้ย” นายพิธา ถาม
   จากนั้นประชาชนตอบพร้อมกันว่า “ไม่” 

   นายพิธา ยืนยันว่า ส่วนตัวของตนไม่ต้องกังวลจะยังทำงานเพื่อชาวระยองต่อไป
    และภายหลังลงจากที่ปราศรัยเสร็จสิ้น ช่วงท้ายมีมวลชนนำช่อดอกไม้ และเบียร์ผลไม้ ของ จ.ระยอง ซึ่งถือเป็นสัราก้าวหน้า มามอบให้นายพิธา ขณะที่มวลชนต่างตะโกนเรียกชื่อนายพิธา และ ตะโกน คำว่า "นายก" เป็นกำลังใจให้นายพิธาก่อนเดินทางกลับ

related