svasdssvasds

แฮชแท็ก ชลน่านลาออกกี่โมง? ร้อนแรง เมื่อ รวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

แฮชแท็ก ชลน่านลาออกกี่โมง? ร้อนแรง  เมื่อ รวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงปรอทแตกในโลกออนไลน์ กับ แฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง? เมื่อ รวมไทยสร้างชาติ แถลงข่าวจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จึงเกิดเป็นคำถามว่า นพ.ชลน่าน จะลาออกกี่โมง เพราะเคยพูดไว้ตอนหาเสียง ว่าจะลาออกหากพรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับ 2 ลุง

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงปรอทแตกในโลกออนไลน์ กับ แฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง? เมื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ  แถลงข่าวจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จึงเกิดเป็นคำถามว่า นพ.ชลน่าน จะลาออกกี่โมง เพราะเคยพูดไว้ตอนหาเสียง ว่าจะลาออกหากพรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับ 2 ลุง นั่นคือ พลังประชารัฐ กับ รวมไทยสร้างชาติ 

โดยสังคมในโลกออนไลน์ ตั้งคำถาม หลังพรรครวมไทยสร้างชาติ จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2566 จึงเกิดเป็นคำถามว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว จะลาออกกี่โมง เพราะเคยพูดไว้ตอนหาเสียง ว่าจะลาออกหากพรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับ 2 ลุง 

อย่างไรก็ตาม จากการสืบค้นข้อมูลพบว่า ในคลิป ที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดไว้ในเวทีดีเบต ที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2566 คือ "ต้องประกาศชัดในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่จับมือกับพลังประชารัฐ  ไม่จับมือ ไม่มีดีลกับลุงป้อม  ถ้ามีจับมือผมลาออกจากหัวหน้าพรรค ถ้ามีมติพรรคมาลบล้างคำพูดผม  ผมบอกผมรับผิดชอบ ผมลาออกไง นี่คือความรับผิดชอบของผม”

แฮชแท็ก ชลน่านลาออกกี่โมง? ร้อนแรง ในออนไลน์ เมื่อรวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็นในโซเชียลตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นเป็นต้นมาจนถึงเช้าวันที่ 18 สิงหาคมนี้ แฮชแท็กในทวิตเตอร์ที่ค้างอยู่อันดับ 1 มาหลายชั่วโมงแล้วคือ #ชลน่านลาออกกี่โมง ซึ่งส่วนใหญ่จะย้อนเอาคลิปจากการขึ้นเวทีดีเบต เวทีปราศรัยใหญ่พรรค และการไปออกรายการสัมภาษณ์ต่างๆ ของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เคยพูดไว้ช่วงตอนหาเสียงเลือกตั้งว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับพรรคที่มีลุง ถ้าจับมือตัวเองจะลาออก 

ขณะเดียวกัน การที่รวมไทยสร้างชาติ ประกาศร่วมรัฐบาล ก็น่าจะสร้างความลำบากใจให้กับ เศรษฐา ทวีสิน อีกคน เพราะ เขาเคยพูดไว้ว่า "ผมไม่เอารัฐประหาร ไม่เอาเผด็จการ  หรือว่าที่เป็นรากเหง้ามาจากพรรคการเมืองเหล่านั้น ส่วนตัวผม ผมไม่เอาพรรคอะไร ไม่เอาพลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ"

ทั้งนี้ หลายๆฝ่าย พยายามโยงเหตุการณ์ ของหมอชลน่าน  ไปเปรียบเทียบกับสมัยที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อไม่สามารถสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีได้ตอนปี 2562 และพรรคเปลี่ยนจุดยืนจากที่หาเสียงเอาไว้ในช่วง เลือกตั้ง 2562

แฮชแท็ก ชลน่านลาออกกี่โมง? ร้อนแรง ในออนไลน์ เมื่อรวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย  

แฮชแท็ก ชลน่านลาออกกี่โมง? ร้อนแรง เมื่อ รวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย
 

related