svasdssvasds

"ชลน่าน" ลั่น "ผมออกแน่" หลังจัดตั้งรัฐบาลเสร็จ ย้ำเพื่อไทยต้องมีพรรค 2 ลุง

"ชลน่าน" ลั่น "ผมออกแน่" หลังจัดตั้งรัฐบาลเสร็จ ย้ำเพื่อไทยต้องมีพรรค 2 ลุง

"ชลน่าน" ลั่น “ผมออกแน่” ประกาศเอาไว้ต้องรับผิดชอบ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ต้องทำภารกิจจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จก่อน หลังเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยเสร็จ ลาออกแน่นอน

 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาล ถึงกรณีการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเคยประกาศเอาไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า จะลาออกหากต้องจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า

ผมตั้งใจจะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ผมยินดีลาออกแน่นอน แต่ต้องจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยเสร็จ ผมลาออกแน่นอน ผมประกาศอะไรเอาไว้ ผมรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รัฐบาลเพื่อไทย 11 พรรค รวม 314 เสียง ชื่นมื่น พรรค 2 ลุง แบ่งกระทรวงลงตัว!

• "เนวิน" รุดตรวจความเรียบร้อยอาคาร MJETS สถานที่รับ "ทักษิณกลับไทย"

• "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ประกาศยุติบทบาทพรรค "เพื่อไทย" เหตุตั้งรัฐบาลร่วม 2 ลุง

 เหตุผลที่เราต้องเอา 2 พรรคนี้มา เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าไม่เอามาจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน และเหตุการณ์ที่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน จะเกิดอะไรขึ้นเราไม่อาจคาดการณ์ได้ อาจจะเป็นผลร้ายต่อประเทศได้ ฉะนั้น เราจึงทำในสิ่งที่เราเห็น และมุ่งมั่นทำให้กับประเทศและพี่น้องประชาชน จึงต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 

เมื่อถามว่าจะลาออกจากการเป็น สส. ด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนประกาศอะไรไว้ ก็รับผิดชอบในสิ่งที่ประกาศไว้เมื่อถามว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นพ.ชลน่าน ไม่ตอบคำถาม

 

related