svasdssvasds

"พิธา" รับทุกองคาพยพรุมปิดสวิตช์ "ก้าวไกล" ปลุก ปชช.เดินทางไกลร่วมกันอีก

"พิธา" รับทุกองคาพยพรุมปิดสวิตช์ "ก้าวไกล" ปลุก ปชช.เดินทางไกลร่วมกันอีก

"พิธา" เผยตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ทุกองคาพยพการเมืองพร้อมใจกันปิดสวิตช์ "ก้าวไกล" จนได้ "รัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้ว" ขัดความรู้สึกประชาชน ชี้เหมือนติดกระดุมเม็ดแรกผิด ไม่มีวันสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคมได้

 หลังจากที่ผลโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ที่ประชุมรัฐสภา โหวตนายกฯ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ได้รับความเห็นชอบ 376 เสียงโหวตนายกฯรอบ 3 เห็นชอบ เกิน 374 เสียง

 ล่าสุดวันที่ 22 ส.ค. 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ระบุว่า ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่เราเริ่มทำงานการเมืองในสมัยพรรคอนาคตใหม่ มาจนถึงพรรคก้าวไกลที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค จนถึงการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 พวกเราทำงานอย่างหนัก เดินหน้าเคาะทุกประตูบ้าน คุยกับทุกคน เดินทางไปทั่วประเทศ ขึ้นเวทีประชันวิสัยทัศน์ ออกสัมภาษณ์สื่อ ออกแบบนโยบาย

“การทำงานหนักของพวกเรา และความ “ชัดเจน จริงใจ ตรงไปตรงมา” ทำให้พรรคก้าวไกลได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุดถึง 14 ล้านเสียง เป็นพรรคที่มีจำนวนผู้แทนราษฎรเป็นอันดับหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร แต่ก้าวไกลก็ไม่มีใคร…นอกจากประชาชน” 

ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ทุกองคาพยพทางการเมืองพร้อมใจกันปิดสวิตช์ก้าวไกล จนได้รัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ขัดความรู้สึกพี่น้องประชาชน เมื่อติดกระดุมเม็ดแรกผิด ก็ไม่มีวันที่รัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้วนี้จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมได้

ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี หรือมีเกียรติมีศักดิ์ศรีใดๆ ได้ ท่ามกลางความสิ้นหวัง ความเสื่อมศรัทธาของประชาชนต่อการเมืองการปกครองที่เป็นอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “เศรษฐา” ยิ้มร่า! ผลโหวตนายกฯ ครึ่งทางจ่อเข้าวิน เตรียมพร้อมแถลงทันที

 • ผลโหวตนายกฯ รอบ 3 "เศรษฐา" นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

• ถ่ายทอดสด ประชุมสภา 22 ส.ค. 66 โหวตนายกรอบ 3 ช่องทีวีรัฐสภา TPchannel

ก้าวไกลภายใต้การนำของผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเป็นตัวแทนพลังใหม่ เป็นความหวัง เป็นที่หนึ่งในดวงใจของพี่น้องประชาชน ด้วยการทำงานทันสมัย มีประสิทธิภาพ ทั้งตรวจสอบการทำงานของผู้มีอำนาจ และทั้งเสนอแนะทางออกของประเทศในประเด็นต่างๆ รวมทั้งการผลักดันกฎหมายที่ก้าวหน้า อภิปรายวาระที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทย”

 เราจะเป็นสถาบันการเมืองที่พี่น้องประชาชนฝากความไว้วางใจเอาไว้ได้ ว่าเราจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน และจะไม่มีวันทรยศหักหลังต่อความไว้วางใจที่พี่น้องให้มาอย่างแน่นอน การทำงานการเมืองแบบก้าวไกล ไม่ใช่การเมืองวิเศษวิโสอะไร เราแค่อยากทำให้ความจริงใจ ตรงไปตรงมา รักษาคำพูด เป็นเรื่องปกติในการเมืองไทย
    
“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอเชิญเพื่อนพี่น้องทุกคน ร่วมเดินทางไกลอีกครั้งกับพรรคก้าวไกล ช่วยกันรณรงค์ ช่วยกันทำงาน ช่วยกันสร้างความเปลี่ยนแปลง

ช่วยกันยืนยันว่าการเมืองวิถีก้าวไกล คือสิ่งที่ทุกคนถวิลหา

ช่วยกันยืนยันว่าการเมืองวิถีก้าวไกล เป็นไปได้

ช่วยกันยืนยันว่าการเมืองวิถีก้าวไกล จะลงหลักปักฐานอย่างมั่นคงในประเทศไทย

ที่มา : Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ช่วยกันยืนยันว่าอำนาจสูงสุดของประเทศนี้ เป็นของประชาชน

related