svasdssvasds

ด่วน! สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำรายชื่อ ครม.เศรษฐา1 ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

ด่วน! สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำรายชื่อ  ครม.เศรษฐา1 ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

สลค. นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือ ครม. เศรษฐา 1 ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแล้ว หลังส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีบางคน ในรัฐบาลเพื่อไทย ให้กฤษฎีกาตรวจสอบคุณสมบัติ เชื่อขั้นตอนต่างๆคาดจะเสร็จสิ้นในสัปดาห์นี้ โดยในวันศุกร์ที่ 8 ก.ย. 2566 รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อสภาฯ

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือ สลค. นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือ ครม. เศรษฐา 1 ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแล้ว  หลังส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีบางคน ในรัฐบาลเพื่อไทย ให้กฤษฎีกาตรวจสอบคุณสมบัติ  เชื่อขั้นตอนต่างๆคาดจะเสร็จสิ้นในสัปดาห์นี้ โดยในวันศุกร์ที่ 8 ก.ย. 2566 รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อสภาฯ และ วันอังคารที่ 12 ก.ย. 2566 จะประชุม ครม.นัดแรก 
 

โดย ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าการทูลเกล้ารายชื่อรัฐมนตรี ว่า ทางสำนักงานกฤษฎีกา ยังไม่ได้มีการส่งความคิดเห็นเข้ามาแต่ เข้าใจว่าวันนี้ (1 กันยายน) แน่นอน และจะพยายามโทรตามเลขาคณะรัฐมนตรี ให้เร่งติดตามโดยไม่อยากเน้นที่นายพิชิต ชื่นบาน ดูคนอื่นด้วยเหมือนกัน ให้แน่นอนดีกว่า

ด่วน! สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำรายชื่อ  ครม.เศรษฐา1 ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

สำหรับ การจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย ดำเนินมาในช่วง 2-3  สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแบ่งเก้าอี้โควตารัฐมนตรีลงตัวแล้ว และมีการเลือกนายกคนที่ 30 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related