svasdssvasds

ก้าวไกล ขอนายกฯ แจงสภาอย่างตรงไปตรงมา "ศิริกัญญา" จ่อซักนโยบายเงินดิจิทัล

ก้าวไกล ขอนายกฯ แจงสภาอย่างตรงไปตรงมา "ศิริกัญญา" จ่อซักนโยบายเงินดิจิทัล

"ก้าวไกล" ขอนายกฯ-รัฐบาลสบายใจอย่าว้าวุ่น ยืนยันพร้อมสอบถาม-แนะนำนโยบายในทิศทางที่ควรจะเป็น "ศิริกัญญา" เตรียมซักนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท

 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมการอภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า พรรคก้าวไกล เตรียมการสอบถามนโยบายของรัฐบาล ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม รวมถึงตั้งข้อสังเกต และให้ข้อเสนอต่อนโยบายต่างๆ ในทิศทางที่ควรจะเป็น และทวงถามคำสัญญาที่รัฐบาลได้หาเสียงไว้ก่อนการเลือกตั้ง

 ซึ่งพรรคก้าวไกล ได้เตรียม สส.ของพรรคไว้สำหรับการอภิปรายแล้ว และจะพูดคุยกับนายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแบ่งเวลาการอภิปราย และตกลงถึงการอภิปรายคร่าวๆ

 ส่วนพรรคก้าวไกลจะเน้นการอภิปรายนโยบายใดของรัฐบาลเป็นพิเศษหรือไม่นั้น นายปกรณ์วุฒิ ระบุว่า พรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญในแต่ละนโยบายเท่าเทียมกัน ทั้งเศรษฐกิจ ปากท้อง สังคม ความเท่าเทียม การจัดสรรอำนาจ กฎหมาย ทั้งการเดินหน้านโยบายสมรสเท่าเทียม สุราก้าวหน้า ยกเลิกเกณฑ์ทหาร รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 ส่วนนโยบายการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทนั้น นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อของพรรค จะเป็นผู้อภิปราย พร้อมยืนยันว่า การอภิปรายของพรรคก้าวไกล ไม่ได้ฟาดฟันทุกเรื่อง หากรัฐบาลชี้แจงได้ ก็จะคลายความกังวลการบริหารราชการแผ่นดินต่อประชาชนได้

 ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ฝากความห่วงใยไปถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า อย่าเพิ่งว้าวุ่นใจ และเข้าใจได้ว่าเพิ่งเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรก และรัฐบาล ยังจับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐด้วย ซึ่งก็อาจจะตื่นเต้นบ้างเป็นเรื่องธรรมดา จึงขอให้นายเศรษฐา มีความมั่นใจ สบายๆ ชี้แจงสภาอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องกังวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดคำแถลงนโยบายรัฐบาล เศรษฐา ต่อรัฐสภา 11 ก.ย. ประชาชนต้องมีความเป็นอยู่ดี

• 10 เรื่องน่ารู้ เงินดิจิทัล 10,000 บาท เมื่อนายกฯ เศรษฐา บอก ก.พ. 67 ได้ใช้แน่

• แจกเงินดิจิทัล 10,000 เมื่อไหร่ วันไหน เช็กสิทธิ นโยบายรัฐบาลเพื่อไทย

related