svasdssvasds

ตำรวจ ปอท. รอเอาผิด ทักษิณ หมิ่นเบื้องสูง ม.112 จากคำพูดตั้งแต่ปี 58

ตำรวจ ปอท. รอเอาผิด ทักษิณ หมิ่นเบื้องสูง ม.112 จากคำพูดตั้งแต่ปี 58

ผบก.ปอท. เผย พนักงานสอบสวน รออัยการสูงสุด ประสานกลับมา แจ้งข้อหาคดี 112 กับ “ทักษิณ” หลังเคยให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้พาดพิงสถาบันฯ ตั้งแต่ปี 58

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี คดีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอีก 1 คดี โดยคดีนี้อัยการสูงสุด (อสส.) ได้สั่งฟ้องไปแล้ว คือ การกระทำความผิดตามกฎหมายมาตรา 112 และเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร 

ทักษิณ โดนแจ้ง ม.112 ตอนไหน ?

เป็นกรณีในช่วงปี 2558 ที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมพระธรรมนูญ ไปแจ้งความเอาผิด นายทักษิณ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้ และพูดพาดพิงสถาบันฯ และได้มีการออกหมายจับ นายทักษิณ ไปแล้วนั้น

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ในส่วนของคดีดังกล่าว พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท) เปิดเผยว่า ในคดีนี้พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้แจ้งความคืบหน้าไปยังอัยการสูงสุดทราบแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม หลังจาก นายทักษิณ กลับถึงไทยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฏหมาย 

หลังจากนี้อัยการสูงสุดจะประสานกลับมายังพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อไปแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันระหว่างอัยการ และพนักงานสอบสวนให้ผู้ต้องหาในคดีทราบ จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ขณะนี้กำลังรอหนังสือนัดหมายจากอัยการสูงสุดอยู่

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related