svasdssvasds

นายกฯ เศรษฐา ไม่รับเงินเดือน ส่งต่อให้กลุ่มเปราะบาง ชี้ การให้ เป็นเรื่องดี

นายกฯ เศรษฐา ไม่รับเงินเดือน ส่งต่อให้กลุ่มเปราะบาง ชี้ การให้ เป็นเรื่องดี

ไม่รับเงินเดือน! โฆษกรัฐบาลเพื่อไทย เผย เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ไม่ขอรับเงินเดือน 125,590 บาทต่อเดือน รวมถึงเงินเดือนที่ได้จาก รมว. คลังด้วย และจะขอส่งต่อให้กับกลุ่มที่เปราะบาง ชี้ “การให้” เป็นเรื่องที่ดี

เศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประกาศ ขอส่งต่อเงินเดือน-เบี้ยประชุมทุกบาท ในช่วงของการเป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย  ให้มูลนิธิต่างๆ ต่อยอดโอกาสเพื่อกลุ่มเปราะบางในประเทศ ประเดิม "มูลนิธิเด็ก" ที่แรก ย้ำ รัฐบาลเศรษฐา  ต้องมีส่วนช่วยเหลือระยะยาว

นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ว่า เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอส่งต่อมอบเงินเดือน และเบี้ยประชุมของทุกเดือนที่ได้รับจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังตลอดการดำรงตำแหน่ง ให้มูลนิธิฯต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้เปราะบางที่ต้องการการช่วยเหลือ 

นายกฯ เศรษฐา ไม่รับเงินเดือน ขอส่งต่อให้กลุ่มเปราะบาง ชี้ “การให้” เป็นเรื่องที่ดี

นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า นายกฯ เศรษฐา  มีคิดว่า “การให้” เป็นเรื่องที่ดี ตามแต่กำลังศรัทธาของแต่ละคน นายกฯจึงตั้งใจเริ่มที่ตัวเองก่อน 

ขณะที่รัฐบาลเเพื่อไทย มีหลายนโยบายที่พยายามอย่างมากในการมุ่งสร้างประโยชน์สุข และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนไทย โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา  ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ทำให้เด็กที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบ ทั้งยังสามารถได้รับการศึกษาได้อย่างต่อเนื่อง 

นายกฯ เศรษฐา ไม่รับเงินเดือน ขอส่งต่อให้กลุ่มเปราะบาง ชี้ “การให้” เป็นเรื่องที่ดี

ทั้งนี้ เงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งทั้งหมดของนายกฯ - รมว. คลังทั้งหมด หลังจากได้รับมาแล้ว

รวมเป็นเงิน 125,590 บาทต่อเดือน (เงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 75,590 บาท เงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท) ขอส่งต่อให้กับกลุ่มที่เปราะบาง ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ทันที  แต่สิ่งที่ทดแทนไม่ได้ คือหน้าที่ของรัฐที่ต้องดำเนินการสนับสนุนมูลนิธิต่างๆ เป็นการช่วยเหลืออีกทางหนึ่งซึ่งทำได้เร็วกว่าการพึ่งระบบของรัฐที่ต้องใช้เวลา เพราะต้องอาศัยการทำผ่าน พรบ. ต่างๆ ตามกลไกของรัฐสภาในการดำเนินการเพียงอย่างเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related