svasdssvasds

สรุปให้! เฌอเอม vs ณวัฒน์ ดราม่ากิจกรรมดูดวง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023

สรุปให้! เฌอเอม vs ณวัฒน์ ดราม่ากิจกรรมดูดวง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023

สรุปให้ครบทุกประเด็น กรณีดราม่า "เฌอเอม ชญาธนุส" มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ปฏิเสธเปิดไพ่ดูดวง "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023" ด้านบอส "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" สอนกลับ จนกลายเป็นประเด็นร้อนวงการนางงาม

ตกเป็นประเด็นที่แฟนนางงามวิพากษ์วิจารณ์สนั่น กับกรณีดราม่าในเวทีประกวด "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023" เมื่อสาวงามตัวเต็ง "เฌอเอม ชญาธนุส" มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ปฏิเสธเปิดไพ่ดูดวงกับกองประกวด ทำให้ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" รู้สึกไม่โอเค จนเกิดเป็นดราม่าร้อนแรงในขณะนี้ ซึ่งจะมีที่มาที่ไปอย่างไร "สปริงบันเทิง" สรุปให้แล้ว ดังนี้  

เฌอเอม ปฏิเสธดูดวง เพราะเป็นคริสต์

  • เมื่อวานนี้ (24 เม.ย. 66) มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023 มีกิจกรรมเปิดไพ่ดูดวงกับ "หมอแพม เปรมิกา" มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 โดยเปิดให้ 3 ผู้เข้าประกวดที่มีคะแนนโหวต "Popular vote" สูงสุด ได้รับสิทธิ์ดูดวง ได้แก่ เฌอเอม ชญาธนุส มิสแกรนด์ลำพูน, สแน็ก อัจฉรีย์ มิสแกรนด์เลย และ เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ มิสแกรนด์ภูเก็ต
  • กิจกรรมดำเนินต่อไปเรื่อยๆ กระทั่งถึงคิวของ เฌอเอม เธอได้เดินเข้าไปหา พร้อมบอกลำบากใจหากต้องดูดวง เพราะตนนับถือศาสนาคริสต์ จึงขอให้เพื่อนนางงามขึ้นมาทำกิจกรรมแทน 

สรุปให้! เฌอเอม vs ณวัฒน์ ปมปฏิเสธเปิดไพ่ดูดวง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ณวัฒน์ สอนศาสนาเป็นเพียงรสนิยม คนฉลาดเท่านั้นจะอยู่กับคนทุกประเภทได้

  • ภายหลังที่ เฌอเอม ปฏิเสธดูดวงแล้วนั้น ทาง ณวัฒน์ บอสใหญ่เวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ก็คว้าไมค์ขอสอน เฌอเอม โดยมีใจความว่า

"พี่และคนที่อยู่ในนี้ ก็เป็นคริสต์ พี่จะสอนว่าการอยู่ร่วมกันในสังคม มันคือความหลากหลาย การยึดติดในสิ่งบางสิ่งจะเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงของเรา พี่ดูดวงให้ตอนนี้ได้เลย เพราะว่างานศิลปินต้องใช้ศาสตร์ครบสูตร"

"ตัวพี่ไม่ใช่พราหมณ์ พี่เข้าพิธีพราหมณ์ทุกครั้ง ไม่ใช่คาทอลิกแต่เข้าโบสถ์ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง ตัวพี่ไม่ใช่มุสลิม แต่เวลาพี่อยู่อินโดนีเซีย พี่อัสสลามุอะลัยกุมทุกวัน คนที่ฉลาดเท่านั้นจะอยู่กับคนทุกประเภทได้"

"เพราะฉะนั้น เฌอเอมต้องคิดให้ดี ถ้าเฌอเอมไม่ยอมอยู่กับคนทุกประเภท เฌอเอมจะไม่มีวันประสบความสำเร็จ ถ้าเฌอเอมจะเลือกประเภท จะได้แค่บางส่วนในชีวิต จะไม่ได้คนทั้งหมด"

"ศาสนาเป็นเพียงรสนิยม ไม่ใช่ชีวิต ไม่ใช่จิตใจ ไม่มีใครให้ชีวิตเรา คนที่ให้ชีวิตเราคือพ่อแม่ คนที่ทำให้เราโตได้ คือตัวเราเท่านั้น ถ้ายังคิดแบบนี้ นี่คืออุปสรรค เพราะงานของมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อเยอะมาก เพราะเราอยู่เมืองไทย"

"ดังนั้น พี่ให้ข้อคิดเอากลับไปคิดว่าศาสนาจะทำให้เราเจริญหรือถอยหลัง มันไม่ใช่ มันอยู่ที่ตัวเรา ถ้ายังติดกับดักตัวเองแบบนี้ มันก็ช่วยไม่ได้ เพราะว่าทุกคนยินดีที่จะต้อนรับ ถ้าหนูไม่ต้อนรับเขา มันก็ไม่มีประโยชน์ นี่คือคำสอน เป็นความรู้สึกของผู้ใหญ่คนหนึ่ง ไม่ว่าจะต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างวัฒนธรรมแล้วประสบความสำเร็จ" 

สรุปให้! เฌอเอม vs ณวัฒน์ ปมปฏิเสธเปิดไพ่ดูดวง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023

เฌอเอม ขออธิบายเพิ่ม แต่ ณวัฒน์ ไม่ให้

  • ต่อมา เฌอเอม พยายามชี้แจงเพิ่มด้วยเสียงสั่นเครือว่า ขอโอกาสพูดสักครั้ง เพราะว่าจะไม่มีโอกาสพูดแล้ว รวมถึงอยากให้เพื่อนขึ้นมาถามคำถามให้
  • แต่ทาง ณวัฒน์ ยืนยันว่ากติกาคือกติกา จะไม่มีสิทธิ์เหนือคนอื่น เพราะถ้าวันนี้เฌอเอมบอกไม่อยากประกวด แล้วให้คนอื่นมาขึ้นแทน แบบนี้ไม่ได้
  • สุดท้ายเหตุการณ์จบที่ เฌอเอม พูดว่า "หนูขออนุญาตคืนไมค์" และเดินออกไป จากนั้นกองประกวดได้จับสลากให้มิสแกรนด์คนอื่นขึ้นมาดูดวงต่อ

ชาวเน็ตเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ฝ่ายเฌอเอม vs ฝ่ายณวัฒน์

  • หลังจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แฮชแท็ก #MissGrandThailand2023 และ #เฌอเอม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยมีชาวเน็ตเสียงแตกเป็นสองฝั่ง
  • ส่วนแรกเข้าใจ เฌอเอม เรื่องไม่ดูดวง เพราะความเชื่อทางศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และการที่เฌอเอมปฏิเสธที่จะดูดวง ไม่เกี่ยวกับความเจริญก้าวหน้าหรือถอยหลัง แต่มันเป็นเรื่องของความศรัทธา
  • ทั้งนี้หลายเสียงยังตำหนิแรงว่า เป็นเวทีประกวดที่เรียกร้องประชาธิปไตย แต่ไม่เคารพสิทธิ์ของคนอื่น รวมถึงบอกไม่ควรเอากิจกรรมดูดวงมาเป็นกิจกรรมนางงามเลย เพราะมันไม่ได้พัฒนาศักยภาพใดๆ ของนางงามเลย
  • ขณะที่บางส่วนก็เข้าใจในมุมที่ ณวัฒน์ ต้องการสื่อสาร เนื่องจากมองว่าในมุมธุรกิจจะหลีกเลี่ยงรับงานไม่ได้ รวมถึงมองว่าการเปิดไพ่ดูดวง ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งของทางกองประกวดที่สาวงามต้องปฏิบัติตาม

สรุปให้! เฌอเอม vs ณวัฒน์ ปมปฏิเสธเปิดไพ่ดูดวง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023

ณวัฒน์ ไลฟ์ที่พูดไม่ใช่เรื่องศาสนา แต่เป็นเรื่องกิจกรรม

  • ณวัฒน์ ไลฟ์ชี้แจงดราม่า บอกไม่ต้องโยงไปเรื่องศาสนา เพราะที่ตนพูดมาทั้งหมด เป็นเรื่องกิจกรรม ซึ่งถ้าทำกิจกรรมอยู่ ตนมองว่ามันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ซึ่งที่ผ่านมาทำงานกับสาวงามอื่นๆ ไม่เคยเกิดปัญหา เพราะเขาเข้าใจว่าเป็นกิจกรรม
  • ถ้าตนมอบหมายให้คุณไปทำงาน หรือลูกค้าให้ไปทำงานแล้วเป็นสิ่งที่คุณทำไม่ได้ การทำงานมันก็ไม่บรรลุ บริษัทของตนต้องถูกต่อว่า หรือถูกฟ้องใช่ไหม แล้วอะไรจะเกิดอะไรขึ้นกับองค์กร
  • มิสแกรนด์หาคนพร้อมใช้ ที่ไม่มีเงื่อนไข หาคนที่เข้าใจโลกแบบง่ายๆ อยู่แบบมีความสุข สร้างความสำเร็จให้ตัวเองด้วยมันสมอง แล้วเอาไปช่วยคนอื่นโดยปราศจากเงื่อนไข

เฌอเอม จะเก็บคำสอนของบอสไปปรับปรุง แจ้งไม่ดูดวงก่อนเริ่มกิจกรรมแล้ว

  • ขณะด้าน เฌอเอม ได้เคลื่อนไหวทางทวิตเตอร์ ชี้แจงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้น โดยบอกจะเก็บคำสอนของบอสไปปรับปรุงตนเอง เสียดายที่ไม่มีโอกาสอธิบายให้เข้าใจ

พร้อมกับชี้แจงเรื่องการไม่ดูดวง ผ่าน 12 ข้อดังนี้

1. สตาฟบางส่วนทางกองและแอดมินด้อมทราบอยู่แล้ว ว่าเอมเป็นคริสต์ที่ไม่ดูดวง วันนี้แอดมินหลักเข้างานประจำทั้งหมด เอมและแอดมินบางคนไม่สามารถพกโทรศัพท์​ได้ จึงไม่ได้เห็นกิจกรรมในทันที แต่เอมรีบแจ้งให้ระงับโหวตในทันทีที่ทราบ ในช่วงเช้าที่ประกาศกิจกรรม ยังมีการเบรคกันอยู่ว่าจะไม่เปิดโดเนท

เนื่องจากหลายคนก็ทราบว่าเอมไม่สะดวกใจ แต่บางส่วนก็มองว่าเป็นการแสดงพลังของด้อมให้เห็นมากกว่า เอมขอบคุณทุกคนมากๆ ที่คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว เอมจะรับเป็นบทเรียนแน่นอนค่ะ

2. ก่อนที่จะไลฟ์เอมก็แจ้งทีมงานกองไป 2 ครั้งแล้วว่าไม่สามารถดูดวงได้ แต่ก็คาดว่าจะมีทางออกอื่น เช่นขอให้คนอื่นถามคำถามเกี่ยวกับตัวเอมแทน เพราะเอมรู้ว่าทุกคนที่โหวตคงจะอยากทราบ หรือไม่อย่างนั้นก็จะขอพูดคุยสักเล็กน้อยกับพี่แพม เอมต้องขอโทษทุกคนจริงๆ ค่ะ ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

3. เรื่องที่เชียงใหม่ เอมเข้าร่วมทุกกิจกรรมที่หลายฝ่ายมองว่าเหมาะสมค่ะ เพียงแค่ไม่ได้ประกอบพิธีในฐานะศาสนิกชน และไม่เคยประกอบพิธีกรรมของศาสนาอื่นเลย กระทั่งเคาะดอกบัวขอพรเอมก็ไม่เคยทำ ถึงอย่างนั้นเอมก็ชื่นชมศรัทธาของเพื่อนมนุษย์​มาโดยตลอด

4. เอมต่อสู้เพื่อชนพื้นเมือง คนชายขอบและคนที่ไม่ได้อยู่ในศาสนา Main stream มาตั้งแต่ต้นแล้ว ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ​ว่าเรามีเสรีภาพในการนับถือศาสนาและความเชื่อ เอมขอยอมรับทุกการตัดสินใจขององค์กรที่มีต่อความเชื่อของเอม เนื่องจากเอมทราบว่าเงื่อนไขที่ต่างกันจะได้ผลที่ต่างกัน

5. เอมจึงแจ้งกองไปตามตรงว่าเอมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตักบาตรได้ แต่เอมจะไม่สามารถตักบาตรเองได้ เอมไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เหมาะสมหรือไม่ เพราะยังมีเพื่อนๆ ที่เป็นพุทธศาสนิกชน​อีกหลายคนที่อยากทำในสิ่งที่พวกเขาศรัทธา กองจึงเลือกคนอื่นไปแทน

6. เอมเคยดูดวงกับพี่แพมครั้งนึงตอนปี 2020 ซึ่งเอมไม่ได้สมัครใจ แต่ก็เลือกทำเพื่อให้ทุกฝ่ายประณีประนอมกันได้ เอมรู้สึกไม่ดีกับการตัดสินใจของตัวเอง จึงไม่ได้แตะไพ่ทาโรต์อีกเลยตั้งแต่ตอนนั้น

7. บทสนทนาที่หัวหินจะต้องเล่ายาวสักหน่อย เพราะเป็นสถานการณ์​เฉพาะ เอมคุยกับทีมงานคนนึงแบบสบายๆ ว่าเอมต้องลงไปตักบาตรมั้ย เอมไม่ใช่คนพุทธ เราน่าจะไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวของศาสนาอื่นบ้างนะ เราไม่ได้รู้ประเพณีของคนกลุ่มอื่นเลย แล้วเอมก็ลงไปดูเพื่อนๆ ใส่บาตร

8. ต่อมาที่โต๊ะกินข้าวเอมคุยกับน้องคนหนึ่งที่เป็นคาธอลิคในเรื่องการปฏิบัติตน น้องเองก็นับถือทั้งสองศาสนาซึ่งเราสนใจมุมมองของเขา ก็เลยคุยต่อจนถึงความเชื่อต่างนิกายและสร้อยกางเขนของแต่ละนิกาย

9. อย่างที่ทราบว่ากางเขนแต่ละแบบไม่เหมือนกัน มันเป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่าเราอยู่นิกายไหน เอมคุยกับน้องในแง่ของศิลปะเนื่องจากเอมสะสมโรซารีมาก่อนและเคยเรียนประวัติศาสตร์​ศิลป์ตะวันตกมาด้วย เลยค่อนข้างชอบงานศิลปะของคาธอลิคเป็นพิเศษ

10. ตอนนั้นเอมถามน้องว่า หากพระเจ้าไม่ได้สถิตย์อยู่ในรูปเคารพ แล้วเราจะมองกางเขนหลากหลายแบบเป็นเพียงเครื่องประดับที่สวยงามแตกต่างกันได้ไหม เพราะอีกฟังก์ชั่นหนึ่งของกางเขนคือใช้แสดงตัวว่าเราเป็นผู้ศรัทธาในพระเจ้า

11. เมื่อร่วมพิธีกรรมของศาสนาอื่นๆ ก็จะได้ไม่ทำให้คนรอบข้างเกิดคำถามหรือกระอักกระอ่วนใจกับการยืนสำรวมของเรา และยังแสดงให้เห็นว่าทุกศาสนาสามารถอยู่ร่วมกันในพื้นที่ทางความเชื่อได้ เป็นเหตุผลที่เอมสวมกางเขนที่มีสไตล์เข้ากับชุดในเช้าวันนั้น

ตรงนี้เอมคุยกับน้องแบบหยอกล้อกัน มีขำ มีซีเรียส มีงงๆ และแลกเปลี่ยนกันค่อนข้างเยอะ รวมถึงมีเรื่องที่คนที่ไม่ใช่คริสเตียน​อาจจะไม่เข้าใจด้วย จึงมีการลืออ กไปในลักษณะนั้น ซึ่งคนที่ร่วมโต๊ะอีกท่านหนึ่งก็คือคนที่ไม่ได้หวังดีต่อเอม

12. เอมมีภาพไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์​ 2 รูป แต่ความจริงแล้วเอมไหว้เพื่อแสดงความเคารพต่ออนุสรณ์ของคนที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์​เท่านั้น 1 คือพระบรมอัฐิ​ของในหลวงรัชกาลที่ 8 ซึ่งเชื่อกันว่าถูกเก็บรักษาไว้ ณ วัดสระเกศ 2 คืออนุเสาวรีย์พระแม่จามเทวีที่เป็นปูชนียบุคคล​ของชาวลำพูน

สุดท้ายนี้เอมขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและทุกคนที่แสดงความเห็นด้วยความหวังดี และขออภัยอีกครั้งจริงๆ ค่ะ เอมอยากขอร่วมมือทุกคนไม่พาดพิงถึงบอสและองค์กรมิสแกรนด์ด้วยนะคะ

ณวัฒน์ กับสตอรี่สีส้ม

  • นอกจาก ณวัฒน์ จะออกมาไลฟ์ถึงกรณีดราม่าดังกล่าวแล้ว ยังพบว่าในสตอรี่อินสตาแกรมของ ณวัฒน์ ลงภาพข้อความรัวๆ ดังต่อไปนี้
  • "แฟนคลับในด้อมอุตส่าห์โหวตให้เป็นอันดับหนึ่ง แซงขึ้นมาแบบกะทันหัน เพราะคนด้านหลังเขาอยากเห็น ถ้าไม่อยากทำ วันหลังแจ้งในด้อมด้วยครับ พวกเขาจะได้ไม่เสียกำลังใจและไม่เสียเงินฟรี"
  • "แพมรู้สึกเสียใจมากและตกใจมาก เพราะน้องเคยดูดวงกับแพมมาก่อน ตอนวางไมค์อย่างแรงและเดินไป เหมือนไม่มีคนอยู่ข้างหน้าสักคน"
  • "คำพูดวันแรกๆ ที่เก็บตัว เต็มก้อง 2 หู บอสจะให้ทำอะไร จะให้ปรับอะไรจะทำให้ทั้งหมด" 

สรุปให้! เฌอเอม vs ณวัฒน์ ปมปฏิเสธเปิดไพ่ดูดวง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023 สรุปให้! เฌอเอม vs ณวัฒน์ ปมปฏิเสธเปิดไพ่ดูดวง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023

related