svasdssvasds

ไขข้อข้องใจ เฌอเอม ชญาธนุส ไม่ดูดวง ตามหลักศาสนาคริสต์

ไขข้อข้องใจ เฌอเอม ชญาธนุส ไม่ดูดวง ตามหลักศาสนาคริสต์

เปิดหลักศาสนาคริสต์ จากกรณีประเด็นดราม่าร้อนนางงามตัวเต็ง "เฌอเอม ชญาธนุส" มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ปฏิเสธกิจกรรมเปิดไพ่ดูดวง "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023"

ดราม่าสะเทือนวงการนางงามเลยทีเดียว สำหรับประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นกับเวทีประกวด "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023" (Miss Grand Thailand 2023) เมื่อ "เฌอเอม ชญาธนุส" มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ปฏิเสธร่วมกิจกรรมดูดวง เหตุเพราะนับถือ "ศาสนาคริสต์" ทั้งที่ได้รับสิทธิ์ดูดวงเพราะมีคะแนนโหวตสูงสุด

และการที่ "เฌอเอม" ไม่สะดวกใจให้ดูดวงนั้น ทำให้ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ประธานผู้ก่อตั้งเวทีประกวด "มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล" และ "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" ได้แนะนำว่า "ศาสนาเป็นเพียงรสนิยม ไม่ใช่ชีวิต ไม่ใช่จิตใจ คนฉลาดเท่านั้นจะอยู่กับคนทุกประเภทได้" 

ภาพจาก Miss Grand Thailand 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ภายหลังที่คำพูดของ "ณวัฒน์" ได้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่เกิดความไม่พอใจกับคำพูดที่พาดพิงความเชื่อทางศาสนา ขณะที่บางส่วนก็ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของหลักคำสอนศาสนาคริสต์ ถึงประเด็นดูดวงได้หรือไม่นั้น 

ตามหลักศาสนาคริสต์ ที่มีการอ้างอิงจากเพจเฟซบุ๊ก "เดินกับพระเยซู" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 2.3 หมื่นราย ได้กล่าวถึงการดูดวงไว้ว่า

"ทางศาสนาคริสต์ พระคัมภีร์สั่งห้ามชัดเจนว่าไม่ให้เป็นหมอดู และไม่ให้ไปดูหมอ หรือดูดวง"

ไขข้อข้องใจ เฌอเอม ชญาธนุส ไม่ดูดวง ตามหลักศาสนาคริสต์

โดยพระคัมภีร์กล่าวว่า  

"ห้ามใครในพวกท่าน ยอมให้บุตรชายหรือบุตรหญิงของตนลุยไฟ เป็นคนทำนาย เป็นหมอดู เป็นโหรหรือเป็นนักวิทยาคม เป็นหมอผี เป็นคนทรง เป็นพ่อมด แม่มด หรือเป็นหมอพราย" (เฉลยธรรมบัญญัติ 18:10-11)

"เพราะฉะนั้นอย่าฟังผู้พยากรณ์ หรือพวกโหรหรือคนช่างฝันของเจ้า หรือหมอดู หรือนักวิทยาคมของเจ้าผู้ซึ่งกล่าวแก่เจ้าว่า ท่านจะไม่ปรนนิบัติกษัตริย์แห่งกรุงบาบิโลนดอก" (เยเรมีย์ 27:9)

"พระเจ้าทรงจัดเตรียมแผนการที่ดีให้กับเราแล้ว ให้เราเชื่อและวางใจในพระเจ้า พระองค์ทรงนำทางในชีวิตของเราอยู่ทุกวันเวลา"

"พระยาห์เวห์ตรัสว่า เพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับพวกเจ้า เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ ไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เพื่อจะให้อนาคตและความหวังแก่เจ้า" (เยเรมีย์ 29:11)

"สิ่งนี้ไม่ได้กำลังบอกว่า ชีวิตของคริสเตียนจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่อุปสรรคปัญหาอะไรเลย แต่อุปสรรคปัญหาต่างๆ ที่พระเจ้าให้เกิดขึ้นกับเราจะเป็นผลดีต่อเราอย่างแน่นอน เรารู้ว่า พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง" (โรม 8:28)

ข้อมูลจาก : เพจ เดินกับพระเยซู

ไขข้อข้องใจ เฌอเอม ชญาธนุส ไม่ดูดวง ตามหลักศาสนาคริสต์ ไขข้อข้องใจ เฌอเอม ชญาธนุส ไม่ดูดวง ตามหลักศาสนาคริสต์

related