svasdssvasds

ต่าย ชุติมา กดดัน ส.ว. เคารพเสียงประชาชน หลัง พิธา นำก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง

ต่าย ชุติมา กดดัน ส.ว. เคารพเสียงประชาชน หลัง พิธา นำก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง

"ต่าย ชุติมา" ชวนประชาชนเปิดโหวต กดดัน ส.ว. ควรเลือกนายกฯ ตามเสียงข้างมากของ ส.ส. หลัง "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" นำพา "พรรคก้าวไกล" ชนะการเลือกตั้ง 2566

กลายเป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ สำหรับกรณี "ผลคะแนนเลือกตั้ง" อย่างไม่เป็นทางการที่ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า "พรรคก้าวไกล" ได้เสียงมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่งผลให้ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หรือ "ทิม พิธา" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้จัดตั้งรัฐบาลและเป็นว่าที่ "นายกรัฐมนตรีคนที่ 30"

ขณะที่ประชาชนบางส่วนก็มีความกังวลว่า พรรคก้าวไกล จะได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ เพราะการเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องผ่านการเห็นชอบเกินกว่าครึ่งหนึ่ง จาก 2 สภาที่มี "ส.ส." และ "ส.ว." จำนวน 750 คน นั่นคือ 376 เสียง ซึ่งจากที่ นายพิธา แถลงระบุว่ารวมได้เพียง 309 เสียง ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุด "ต่าย ชุติมา" อดีตภรรยา "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ภาพจากเครือข่ายนักวิชาการ 10 สถาบัน ร่วมกับสื่อ 10 สำนัก ชวนเปิดโหวตเสียงประชาชน #3 "ท่านเห็นด้วยหรือไม่ ที่ ส.ว. ควรเคารพเสียงประชาชน โดยโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามเสียงข้างมากของ ส.ส."

โดยโหวตผ่านระบบออนไลน์ คิวอาร์โค้ด หลังวันเลือกตั้ง เริ่มเวลา 12.00 น. ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2566, เวลา 12.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 และจะประกาศผลในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 หลังเวลาปิดโหวต

นอกจากนี้สาวต่ายยังได้เขียนแคปชั่นกำกับชัดเจนว่า "ส.ว. ได้โปรดเคารพเสียงของประชาชนนะคะ #ช่วยกันแชร์เน่อ" ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้าไปคอมเมนต์เห็นด้วยจำนวนมาก 

ต่าย ชุติมา กดดัน ส.ว. เคารพเสียงประชาชน หลัง พิธา นำก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง

related