svasdssvasds

มาร์ช จุฑาวุฒิ สะท้อนชีวิตประชาชน จากการใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท

มาร์ช จุฑาวุฒิ สะท้อนชีวิตประชาชน จากการใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท

ไวรัลไปทั่วโซเชียล! "มาร์ช จุฑาวุฒิ" ทำคอนเทนต์สะท้อนชีวิตประชาชนชาวไทย ลองใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท สรุปไม่เพียงพอ ทั้งที่ประหยัดขั้นสุด ไม่กินตามใจปาก

กลายเป็นคอนเทนต์ที่มีการนำไปพูดถึงทั่วโซเชียล เมื่อพระเอกหนุ่มอารมณ์ดี "มาร์ช จุฑาวุฒิ" ได้โพสต์คอนเทนต์ "ค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทจะพอใช้ไหม ถ้าต้องใช้ชีวิตแบบพนักงานออฟฟิศ 1 วัน" ลงในรายการ MARCHU EP.107 ทางช่องยูทูบ @Meenakom

โดยภายในคลิปดาราหนุ่ม "มาร์ช จุฑาวุฒิ" ได้กำหนดการใช้เงินของตัวเอง ไม่ให้เกิน 450 บาท ซึ่งอ้างอิงจากค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลใหม่เคยหาเสียงไว้ ซึ่งคลิปนี้หนุ่มมาร์ช ใช้เงินอย่างประหยัด ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตของตัวเอง ทั้งลดการกินตามใจปาก และเลือกเดินทางด้วยรถสาธารณะ 

มาร์ช จุฑาวุฒิ สะท้อนชีวิตประชาชน จากการใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แต่สุดท้ายการใช้เงินจำนวนเงิน 450 บาท ตามที่เจ้าตัวตั้งงบไว้นั้น ไม่เพียงพอกับการดำรงชีวิตใน 1 วัน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการซื้อยา ใส่ซองงานบวช รวมถึงกินหมูกระทะกับเพื่อนๆ โดยท้ายคลิป มาร์ช ได้สรุปการใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทไว้ว่า

"ส่วนตัวค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ยังไม่บาลานซ์กับการใช้ชีวิตในกรุงเทพ คลิปนี้ได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง และรู้ว่าเงินแค่นี้มันไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพในสังคมไทย ส่วนคนที่ปากบอกให้ประหยัด เก็บหอมรอมริบเพียงอย่างเดียว ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าฐานเงินเดือนของกลุ่มคนเหล่านั้น มากน้อยเพียงใด"

มาร์ช จุฑาวุฒิ สะท้อนชีวิตประชาชน จากการใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท มาร์ช จุฑาวุฒิ สะท้อนชีวิตประชาชน จากการใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท มาร์ช จุฑาวุฒิ สะท้อนชีวิตประชาชน จากการใช้เงินตามค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท

related