svasdssvasds

XG ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ NEW DNA ฮิตติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot Albums

XG ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ NEW DNA ฮิตติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot Albums

วง XG เกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นที่กำลังมาแรง สร้างปรากฎการณ์ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ "NEW DNA" ฮิตติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot Albums สร้างกระแสให้แฟนเพลงทั่วโลกตะลึง

เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก "XG" ย่อมาจาก Xtraordinary Girls สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญเมื่อมินิอัลบั้มเปิดตัว "NEW DNA" ทะยานสู่อันดับท็อปชาร์ตของ "Billboard JAPAN Hot Albums" ความสำเร็จอันน่าทึ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของวง ยิ่งไปกว่านั้น "NEW DANCE" หนึ่งในซิงเกิลยอดฮิตในมินิอัลบั้มชุดนี้ ยังฮิตติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot 100 ต่อเนื่องถึง 6 สัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย

สำหรับอัลบั้ม NEW DNA ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ได้สร้างกระแสให้แฟนเพลงทั่วโลกตะลึง กับการเปิดตัว 7 สาวสุดปัง จูริน, ชีซ่า, ฮินาตะ, ฮาร์วีย์, จูเรีย, มายา และ โคโคนา ในฐานะสายเลือดใหม่ที่ไม่ถูกปิดก้้นด้วยข้อจำกัดทั้งหลาย มินิอัลบั้มซึ่งผสานความเป็นศิลปะและดนตรีได้อย่างลงตัวชุดนี้ ประกอบด้วย 6 เพลงใหม่ ที่มาพร้อมกับงานศิลป์ซึ่งเผยให้เห็นถึงความงามของการแบ่งเซลล์ พร้อมกับสื่อถึงวิวัฒนาการของ NEW DNA ของวง XG

XG ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ NEW DNA ฮิตจนติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot Albums

เพลงไตเติ้ล "PUPPET SHOW" คือ การเดินทางด้านดนตรีอันเร้าใจ ซึ่งนำเอาองค์ประกอบที่หลากหลาย ทั้งจังหวะกลองที่หนักแน่นและดนตรีสไตล์เจอร์ซีย์คลับมาผสานกันได้อย่างกลมกลืน ในขณะที่มิวสิกวิดีโอ ที่มาในธีม "พาเหรด" ก็ผนวกเอาความลึกลับและองค์ประกอบของการเชิดหุ่นอันน่าตื่นตาตื่นใจ มานำเสนอผ่านมุมมองที่สร้างสรรค์ในแบบที่ XG เท่านั้นที่จะถ่ายทอดออกมาได้

 NEW DNA ประกอบด้วยผลงานเพลงที่โดนใจแฟนเพลงทั่วโลก ซึ่งก็รวมถึง "GRL GVNG" (เคยขึ้นอันดับ Hot Trending Songs Powered by Twitter บนชาร์ตบิลบอร์ดของสหรัฐอเมริกา), "TGIF" และ "NEW DANCE"  มินิอัลบั้มนี้เป็นทั้งการแนะนำตัวและเผยเสน่ห์ของวง XG ที่ส่งให้พวกเธอได้รับความนิยมระดับโลก

รายชื่อเพลงในมินิอัลบั้ม NEW DNA

  1. HESONOO
  2. X-GENE
  3. GRL GVNG
  4. TGIF
  5. NEW DANCE
  6. PUPPET SHOW

XG ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ NEW DNA ฮิตจนติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot Albums

ในปี 2023 วง XG ยังจัดโชว์อันน่าประทับใจในหลายเทศกาลดนตรีสำคัญระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรีและศิลปะอย่าง Head In The Clouds ที่นิวยอร์กและลอสแองเจลิส , KCON JAPAN , KCON LA , TGC 2023 A/W และล่าสุดกับงาน Formula 1 Singapore Airlines  Singapore Grand Prix ที่สิงคโปร์ 

โดยในเดือนตุลาคม สาว ๆ ยังได้ร่วมแสดงบนเวที 'Billboard THE STAGE' ของงาน SXSW ซิดนีย์ ตามมาด้วยงาน Hyperound KFest Abu Dhabi ในเดือนพฤศจิกายน แต่การแสดงที่สุดแห่งปีของวง XG ยกให้  'NEW DNA' SHOWCASE  โชว์เคสเดี่ยวครั้งแรกของวงที่จะได้ใกล้ชิดกับผู้ชม ซึ่งจะมีขึ้นที่ Pia Arena MM ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้นั่นเอง

เกี่ยวกับวง XG

XG คือเกิร์ลกรุ๊ปแนวฮิปฮอป / อาร์แอนด์บี ที่ประกอบด้วย 7 สมาชิก ได้แก่ JURIN (จูริน) , CHISA (ชิสะ) , HARVEY (ฮาร์วีย์) , HINATA (ฮินาตะ) , JURIA (จูเรีย) , MAYA (มายะ) และ COCONA (โคโคนะ) วง XG เดบิวต์เมื่อเดือนมีนาคม 2022 ด้วยซิงเกิลแรก "Tippy Toes" ภายใต้สังกัด XGALX บริษัทบันเทิงระดับโลกที่กล้านำเสนอวัฒนธรรมอันแตกต่างสู่สายตาผู้คนทั่วโลก

ทั้งยังปั้นศิลปินด้วยมุมมองที่ฉีกออกไปในเดือนมิถุนายน 2022 พวกเธอก็ส่งซิงเกิลที่ 2 "MASCARA" ก่อนจะตามด้วยซิงเกิลที่่ 3 "SHOOTING STAR" เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2023 วง XG ซึ่งมาจากคำว่า "Xtraordinary Girls" มาพร้อมแนวดนตรีและการแสดงที่ไม่ธรรมดาและไม่เหมือนใคร พวกเธอจะมาเป็นพลังให้กับผู้คนทั่วโลก

XG ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ NEW DNA ฮิตติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot Albums

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related