svasdssvasds

เปิดผลงานเจ้าพ่อบู๊ระห่ำ บรูซ วิลลิส ก่อนเผชิญโรคสมองเสื่อม สื่อสารไม่ได้

เปิดผลงานเจ้าพ่อบู๊ระห่ำ บรูซ วิลลิส ก่อนเผชิญโรคสมองเสื่อม สื่อสารไม่ได้

รวมผลงาน "บรูซ วิลลิส" นักแสดงฮอลลีวูดวัย 68 ปี เจ้าของฉายา คนอึด ก่อนเผชิญโรคสมองเสื่อมส่วนหน้า เริ่มสื่อสารไม่ได้

แฟนหนังทั่วโลกส่งกำลังใจให้ "บรูซ วิลลิส" (Bruce Willis) นักแสดงฮอลลีวูดวัย 68 ปี ที่กำลังเผชิญกับโรคสมองเสื่อมทางระบบประสาทส่วนหน้า จนต้องออกจากวงการบันเทิงไปเมื่อปี 2022 ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าตอนนี้ บรูซ วิลลิส อาการน่าเป็นห่วง เพราะเริ่มสื่อสารไม่ได้แล้ว  

จากข่าวดังกล่าว ทำให้ชื่อของ บรูซ วิลลิส ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ แฟนๆ คอมเมนต์ส่งพลังใจให้จำนวนมาก ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาไปส่องฝีมือการแสดงสุดประทับใจของ บรูซ วิลลิส ผ่านผลงานแอ็คชั่นบู๊ระห่ำที่ครองใจคอหนังตลอดกาล  

ภาพจาก IG : brucewillisbw

ผลงานหนัง "บรูซ วิลลิส"

  • Die Hard (1988)

เริ่มที่ผลงานหนังสร้างชื่อที่ทำให้ บรูซ วิลลิส เป็นที่รู้จักทั่วโลก นั่นคือบทบาทนายตำรวจ จอห์น แม็คเคลน ในหนัง "Die Hard" ภาคแรกเมื่อปี 1988 ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ บรูซ วิลลิส จากนักแสดงโรแมนติก คอมเมดี้ สู่นักแสดงแอ็คชั่นสุดอึด

จากความสำเร็จของ Die Hard ภาคแรกนั้น ทำให้ถูกสานต่อถึง 5 ภาค ได้แก่ ภาคที่ 2  "Die Hard 2" ในปี 1990,  ภาค 3 "Die Hard with a Vengeance" ในปี 1995 , ภาค 4 "Live Free or Die Hard" ปี 2007 และภาค 5 "A Good Day to Die Hard" ปี 2013 ซึ่งทั้ง 5 ภาคทำรายได้ทั่วโลกกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์

ภาพจาก IMDb

  • 12 Monkeys (1995)

ผลงานหนังแนววิทยาศาสตร์สุดระทึก "12 Monkeys" ฉายเมื่อปี 1995 กำกับโดย "เทอร์รี กิลเลียน" (Terry Gilliam) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง La Jetée ของ Chris Marker ในปี 1962 โดยหนังเรื่องนี้ บรูซ วิลลิส ได้ประชันบทบาทกับ "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) และ "คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์" (Christopher Plummer) ทำเงินทั่วโลกกว่า 168.8 ล้านดอลลาร์

ภาพจาก IMDb

  • Armageddon (1998)

หนังฟอร์มยักษ์ "Armageddon" เข้าฉายในปี 1998 กำกับการแสดงโดย "ไมเคิล เบย์" อำนวยการสร้างโดย "เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์" โดยเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับดาวหางยักษ์กำลังพุ่งเข้าหาโลก ซึ่งความหวังเดียวอยู่ที่ แฮร์รี่ สแตมป์เพอร์ ซึ่งรับบทโดย บรูซ วิลลิส คุณพ่อผู้เสียสละเพื่อลูกสาวและเพื่อโลก หนังทำเงินทั่วโลกกว่า 553.7 ล้านดอลลาร์

ภาพจาก IMDb

  • The Sixth Sense (1999)

หนังฟอร์มเล็กที่เกี่ยวกับสัมผัสที่หก "The Sixth Sense" ฉายในปี 1999 เป็นหนังที่มีดารานำที่มีชื่อเสียงเพียงคนเดียว คือ บรู๊ซ วิลลิส ซึ่งรับบท มัลคอล์ม โครว์ จิตแพทย์เด็ก โดยหนังเรื่องนี้สร้างชื่อให้ผู้กำกับ "เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน" และมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 1999 ถึง 6 สาขา รวมถึงทำเงินทั่วโลก 672.8 ล้านดอลลาร์

ภาพจาก IMDb

  • Sin City (2005)

หนังแอ็คชั่น Sin City ฉายเมื่อปี 2005 กำกับโดย "แฟลงค์ มิลเลอร์" และ "โรเบิร์ต รอดริเกซ" เป็นเรื่องราวในเมืองซิน ซิตี้ เมืองแห่งฆาตกรรมและคอรัปชั่น รวมทั้งเป็นเมืองแห่งความรักและการล้างแค้น ซึ่งเรื่องนี้ บรูซ วิลลิส รับบท จอห์น ฮาติแกน ประชันกับ "เบเนซิโอ เดล โตโร่" (Benecio del Toro) และ "เจสสิกา อัลบา" (Jessica Alba) โดยหนังทำรายได้ทั่วโลกกว่า 158 ล้านดอลลาร์

ภาพจาก IMDb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related