svasdssvasds

ชาล็อต ออสติน เผยถึงบทบาท ทองกวาว เวอร์ชัน 2567 "รู้ว่าต้องถูกเปรียบเทียบ"

ชาล็อต ออสติน เผยถึงบทบาท ทองกวาว เวอร์ชัน 2567 "รู้ว่าต้องถูกเปรียบเทียบ"

"ชาล็อต ออสติน" เผยถึงบทบาท "ทองกวาว" ในละคร "มนต์รักลูกทุ่ง๒๔๖๗" รู้ว่าต้องถูกเปรียบเทียบ อยากให้ดูเป็นบันเทิง ถึงชื่อเรื่องมันเก่า แต่อยากเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ความทันสมัยของละคร

​เป็นนางเอกครั้งแรก และเป็นนางเอกในเวอร์ชันที่ 5 ของละครและภาพยนตร์ในตำนาน "มนต์รักลูกทุ่ง" โดยสานต่อบท "ทองกวาว" จากนางเอกรุ่นพี่ โดยเวอร์ชันภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2513 คือ "เพชรา เชาวราษฎร์" เวอร์ชันละครในปี พ.ศ. 2538 "น้ำผึ้ง ณัฐริกา" 

ส่วนในปี พ.ศ. 2548 รับบทโดย "กบ สุวนันท์" และ "จ๊ะ จิตตาภา" ในปี พ.ศ. 2554 แต่พอมาในเวอร์ชันปี 2567 แน่นอนว่า "ชาล็อต ออสติน" ถูกจับตามองพร้อมกับเสียงวิจารณ์ว่าเธอจะเป็นทองกวาวในละคร "มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗" ได้ดีแค่ไหน โดย "ชาล็อต" เปิดใจถึงบททองกวาวในเวอร์ชันนี้ว่า

"ทองกวาว เป็นคนที่สวย แสบ อ่อนโยน เป็นคนที่ต้องสวย เป็นดาว ความแสบคือเป็นเหมือนเด็กแก่น แล้วก็ซน ๆ โก๊ะ ๆ อ่อนโยนด้วย ไม่ได้แสบซนแบบก้าวร้าว แต่แซบซนแบบอ่อนโยน แต่ต้องเป็นคนที่เราอยากอ่อนโยนด้วยเท่านั้น ถ้าดูในละครอยากให้ดูต่อไปเรื่อย ๆ จะเห็นถึงความเป็นผู้หญิงหัวสมัยใหม่ รักตัวเองประมาณว่าถ้าพี่คล้าวรักทองกวาวจริงต้องทำทุกอย่างให้ทองกวาวเห็นว่ารัก แต่ถ้าสมัยก่อนผู้ชายไม่รักก็จะแบบเศร้า ตัวเองไม่ดีพอ ไม่รักตัวเอง พอมาเวอร์ชั่นนี้คือรักตัวเอง ถ้าไม่ดีพอคือฉันปล่อยเธอนะ"

ชาล็อต ออสติน รับบท ทองกวาว ในเวอรชัน 2567

สิ่งที่ดีที่สุดของการรับบทเป็นทองกวาวอะไร?

"คือการได้รับบทเป็น ทองกวาว ด้วยความที่เวอร์ชั่นก่อน ๆ ตัวละครทองกวาวคือ ทำได้ดีมาตลอด เราเลยรู้สึกว่าห้ามต่ำกว่ามาตรฐาน ต้องไม่เท่าหรือว่าสูงกว่ามาตรฐาน ถือเป็นตัวละครที่เป็นตำนาน เป็นตัวละครที่ไม่ใช่ใครก็ได้ ต้องเหมาะจริง ๆ ที่จะสามารถถ่ายทอดตัวละครออกมาได้ว่านี่คือ ทองกวาว ในเวอร์ชั่นใหม่และเก่า ยากมากๆ แต่ก็ทำออกมาได้ค่ะ"

เวอร์ชันนี้สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการเป็นทองกวาว? 

"คือการต้องทิ้งความเป็นตัวเองไป เพราะเราไม่ได้เล่นเป็นตัวเอง เราเล่นเป็นทองกวาว คนคนนี้ ทองกวาวเวอร์ชั่นใหม่ แต่ก็ต้องเอา ทองกวาว เวอร์ชั่นเก่ามาใส่ไปด้วย ทำให้คนนึกเป็นภาพจำ สิ่งที่ยากคือ จะสื่อสารออกมายังไงให้คนจำว่านี่คือ ทองกวาว ค่ะ"

ความแตกต่าง "ทองกวาว" กับ "ชาล็อต" ?

"ทองกวาว จะเป็นคนที่สู้เพื่อความรักมากเกินไปมีตัวเลือกมากมายมาให้เลือก แต่ไปเลือกคนคนเดียวที่เราไม่รู้ว่าอนาคตจะมีด้วยกันหรือเปล่า แต่ถ้าชีวิตจริง ถ้าเขาไม่ได้ดีพอเท่าหนูหรือมากกว่าหนู หนูก็ไม่เอาดีกว่า หนูทำงานหาเงินเองได้รักตัวเองดีกว่า แต่สำหรับ ทองกวาว จะเป็นแบบไม่ได้ต้องพี่คล้าว ซึ่งเราไม่ใช่แบบนั้น ส่วนความเหมือนคือเป็นนักสู้ สู้เพื่องาน สู้เพื่อเพื่อน สู้เพื่อความรักจนถึงที่สุด สุดท้ายคือถ้าทองกวาวไม่ได้ลงเอยกับพี่คล้าว แต่ก็ถือว่าสู้แล้ว แต่ถ้าสู้แล้วลงเอยกันด้วยดี ก็ถือว่าสู้สำเร็จเพื่อความรัก"

ชาล็อต ออสติน รับบท ทองกวาว ในเวอรชัน 2567

ทำไมคนดูต้องดูมนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗?

"อยากให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ความทันสมัยของ มนต์รักลูกทุ่ง ถึงชื่อเรื่องมันจะเก่า แต่เราเพิ่ม 2567 ให้คนได้รู้ว่าเป็นเรื่องของปัจจุบัน แต่เราก็เอามารีเมคได้ในอีก 10 ปีข้างหน้าก็อาจจะมี มนต์รักลูกทุ่ง เหมือนกัน มันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ก็อยากให้ติดตามในเวอร์ชั่นนี้ ด้วยรู้ว่าต้องมีเปรียบเทียบ แต่ดูให้สนุกไม่ต้องเปรียบเทียบอะไรเยอะ ดูให้บันเทิงดีกว่า อยากให้เห็นถึงการแสดงของทุกคน เพราะทุกคนที่แสดงต้องมีผลงานอีกมากมายแน่นอนค่ะ"

รับบทนางเอกและร้องเพลงประกอบในละครด้วย? 

"เครียดกว่าตอนเล่นคอนเสิร์ต เพราะเพลงประกอบละครมันจะอยู่กับละครเรื่องตลอดไป เพลงนี้ ละครเรื่องนี้ ตัวเรา ทองกวาว 2567 ก็เลยรู้สึกว่าต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งกว่าจะได้ รักเธอที่สุด แก้ 3 รอบ รอบแรกรู้สึกร้องแข็งไป รอบที่ 2 ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยเข้ากับทำนอง เลยขอแก้รอบที่ 3 ลดเสียงตัวเอง เหมือนบิดเสียงตัวเองให้ดูใส ดูน่ารัก เพราะเวลาเอาไปประกอบกับฉาก มันจะได้เข้ากับฉากละคร

พวกทำนองเนื้อเพลงที่มีความน่ารัก พอผสมรวมกันก็จะเพอร์เฟ็กต์มากกว่าเดิม ที่ต้องแก้เพราะตอนแรกรู้สึกเป็นชาล็อตก็เลยออกมาแข็ง เพราะว่าเสียงเราทุ้ม พอรอบ 3 รู้สึกว่าเป็น ทองกวาว ร้องเพลงนี้ให้ พี่คล้าว มันก็เลยออกมาตามนั้น ถ้าดูละครนะ ก็จะรู้ว่า ทองกวาว เนี่ยแสบซนซ่า อยู่กับพี่คล้าวจะเป็นแบบตัวเล็กตัวน้อยคลั่งรัก เขิน ๆ อาย ๆ ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related