svasdssvasds

มนต์รักลูกทุ่ง รีเมคมาแล้ว 5 รอบ ชอบพี่คล้าวทองกวาวเวอร์ชันไหน?

มนต์รักลูกทุ่ง รีเมคมาแล้ว 5 รอบ ชอบพี่คล้าวทองกวาวเวอร์ชันไหน?

"สปริงบันเทิง" พาย้อนตำนานตราตรึงใจ "มนต์รักลูกทุ่ง" ละครและภาพยนตร์ที่มีการรีเมคมาแล้ว 5 รอบ ประสบความสำเร็จทุกเวอร์ชัน

สิบหมื่น สิบหมื่น สิบหมื่น แหมยิ้มระรื่นคงกลืนลงคอ คุณพ่อครับผมแย่ คุณแม่ครับผมจน….นี่คือเพลงประกอบละครที่เชื่อว่าทุกคนต้องร้องตามได้ เพราะ "มนต์รักลูกทุ่ง" บทประพันธ์โดย "รังสี ทัศนพยัคฆ์" เป็นละคร-ภาพยนตร์ในตำนานที่อยู่ทุกยุคทุกสมัยและยังคงตราตรึงอยู่ในใจของผู้ชมทั่วประเทศ

หากย้อนไป มนต์รักลูกทุ่ง ได้นำมาสร้างใหม่ในหลายเวอร์ชัน ทั้งรูปแบบจอแก้วและจอเงิน โดยบอกเล่าเรื่องราวความรักที่มีอุปสรรคและแสนรันทดของ "พี่คล้าว" กับ "ทองกวาว" ตัวเอกของเรื่อง ส่วนที่ผ่านมา มนต์รักลูกทุ่ง จะนำกลับมารีเมคกี่รอบนั้น "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมให้แล้วดังนี้

ละคร มนต์รักลูกทุ่ง (2567)

ออกอากาศปี 2567 ทางช่อง 3 / รับชมย้อนหลังทาง WeTV

พระนาง มิว ศุภศิษฏ์-ชาล็อต ออสติน

เริ่มจากเวอร์ชันล่าสุด "มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗" ที่กำลังจะออกอากาศตอนแรกในวันนี้ 26 ม.ค. 2567 เวอร์ชันนี้นำแสดงโดยพระนางเคมีใหม่อย่าง "มิว ศุภศิษฏ์" และ "ชาล็อต ออสติน" ที่มารับบทพี่คล้าวและทองกวาว ส่วนตัวละคร แว่นกับบุปผา รับบทโดย "คิมม่อน วโรดม" ประกบคู่สาวใต้ "เปา กิ่งกาญจน์"

มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ ในเวอร์ชันนี้จะมีความทันสมัย แตกต่างจากทุกเวอร์ชัน เพราะเป็นละครในยุคปัจจุบัน ไม่ได้เป็นละครพีเรียดย้อนยุคดังเช่นในอดีต แต่กลิ่นอายความเป็นลูกทุ่ง กลิ่นโคลนสาบควายและกองฟางยังคงมีอยู่ ส่วนสีสันของเสื้อผ้า หน้าผมจัดเต็มไม่แพ้เวอร์ชันก่อนๆ ด้วย

มนต์รักลูกทุ่ง ปี 2567

ละคร มนต์รักลูกทุ่ง (2553)

ออกอากาศปี 2553 ทางช่อง 3

พระนาง ปอ ทฤษฎี-จ๊ะ จิตตาภา

ขณะทางด้าน มนต์รักลูกทุ่ง ในปี 2553 ได้สองดารานำมากฝีมือ "ปอ ทฤษฎี" และ "จ๊ะ จิตตาภา" มาสวมบทพี่คล้าวและทองกวาว ส่วนบุปผาและแว่น รับบทโดย "ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์" และ "กอล์ฟ เบญจพล" การนำกลับมาสร้างใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันที่ครองใจคอละคร เพราะยังคงอรรถรส สนุกสนานเหมือนเดิม

มนต์รักลูกทุ่ง ปี 2553

ละคร มนต์รักลูกทุ่ง (2548)

ออกอากาศปี 2548 ทางช่อง 7

พระนาง ป๋อ ณัฐวุฒิ-กบ สุวนันท์

ในส่วนปี 2548 ละคร มนต์รักลูกทุ่ง ได้กลับมาสร้างความสุขให้แฟนๆ อีกครั้ง โดยเวอร์ชันนี้ได้พระเอกคมเข้ม "ป๋อ ณัฐวุฒิ" มารับบท คล้าว และนางเอกตลอดกาล "กบ สุวนันท์" รับบท ทองกวาว ส่วนคู่รอง แว่นกับบุปผา รับบทโดย "อู ภาณุ" กับ "ยุ้ย จีรนันท์"

มนต์รักลูกทุ่ง ปี 2548

ละคร มนต์รักลูกทุ่ง (2538)

ออกอากาศปี 2538 ทางช่อง 7

พระนาง ตั้ว ศรัณยู-น้ำผึ้ง ณัฐริกา  

มนต์รักลูกทุ่ง ถูกดัดแปลงจากภาพยนตร์ มาเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2538 ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยผู้ถ่ายทอดบท คล้าว เป็น "ตั้ว ศรัณยู" และบท ทองกวาว เป็น "น้ำผึ้ง ณัฐริกา" ส่วนบทแว่นกับบุปผา เป็นของ "เอ อนันต์" กับ "ต้อมรัชนีกร"

โดย มนต์รักลูกทุ่ง ปี 2538 ประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้ ตั้ว ศรัณยู และ น้ำผึ้ง ณัฐริกา โด่งดังแบบพลุแตก โดนใจแฟนละครในยุคนั้น แถมยังโกยเรตติ้งตอนอวสานสูงสุดถึง 36 ติดอันดับ 3 ละครเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของไทย เป็นรองแค่ "คู่กรรม" (ธงไชย-กมลชนก) และ "ดาวพระศุกร์" (ศรราม-สุวนันท์)

มนต์รักลูกทุ่ง ปี 2538

ภาพยนตร์ มนต์รักลูกทุ่ง (2513)

เข้าฉายปี 2513

พระนาง มิตร ชัยบัญชา-เพชรา เชาวราษฎร์

ปิดท้ายที่ มนต์รักลูกทุ่ง เวอร์ชันแรกในรูปแบบภาพยนตร์ กำกับโดย รังสี ทัศนพยัคฆ์ ส่วนไอ้คล้าวกับทองกวาว นำแสดงโดย "มิตร ชัยบัญชา" กับ "เพชรา เชาวราษฎร์" ออกฉายเมื่อ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2513 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรายได้ถล่มทลาย ทำเงินทั่วประเทศถึง 13 ล้านบาท จากการฉายติดต่อกันนาน 6 เดือน

ภาพยนตร์ มนต์รักลูกทุ่ง ปี 2513

เรื่องย่อ มนต์รักลูกทุ่ง

คล้าว หนุ่มชาวนานิสัยดี ตกหลุมรัก ทองกวาว ลูกสาวของ ทองก้อน-ทับทิม เศรษฐีประจำหมู่บ้าน ทองกวาวเป็นคนสวย น่ารัก เรียบร้อย เชื่อฟังพ่อแม่ และมีญาติสนิทชื่อ บุปผา สาวสวยวัยไล่เลี่ยกันเป็นที่ปรึกษาหัวใจ ส่วนบุปผาชอบ พี่แว่น เพื่อนสนิทของคล้าว

คล้าว เป็นหนุ่มเนื้อหอมมีสาวๆ มาชอบมากมาย แต่ใจรักทองกวาวเพียงผู้เดียว แต่ทองก้อนกับทับทิมไม่ชอบคล้าว เพราะจน และกลัวทองกวาวจะหนีตามคล้าว จึงตัดสินใจส่งทองกวาวไปกรุงเทพฯ ไปอยู่บ้านพี่สาวก้อน ให้เรียนตัดเย็บเสื้อผ้า โดยหลอกลูกสาวกับหลานสาวว่าเรียนจบเมื่อไหร่ กลับมาบ้านให้คล้าวมาสู่ขอได้ 

เพลงประกอบละคร มนต์รักลูกทุ่ง

สิบหมื่น : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง (มนต์รักลูกทุ่ง)

มนต์รักลูกทุ่ง : ยอดรัก สลักใจ

แม่ร้อยใจ : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

ทวงสัญญา : ศรัณยู - ณัฐริกา

นกร้องน้องช้ำ : รชนีกร พันธุ์มณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related