svasdssvasds

ย้อนมรสุม ไอซ์ ปรีชญา นางเอกชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

ย้อนมรสุม ไอซ์ ปรีชญา นางเอกชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

ย้อนมรสุมถาโถม "ไอซ์ ปรีชญา" นางเอกหนังร้อยล้านที่มีชีวิตยิ่งกว่าละคร เจอปัญหากระทบจิตใจอย่างหนักหน่วง จนป่วยซึมเศร้า

SHORT CUT

  • นางเอกหนังร้อยล้าน ไอซ์ ปรีชญา ตัดพ้อพ่อแม่และคนรัก ทำเอาคนแห่เป็นห่วง
  • พบในหลายปีที่ผ่านมา ไอซ์ ปรีชญา เจอมรสุมชีวิตหนักหน่วงมาแล้วหลายครั้ง 
  • ทั้งชีวิตพลิกผัน อุบัติเหตุ คำบูลลี่ โรคซึมเศร้า ปัญหาครอบครัว ดราม่าซื้อไซยาไนด์

ย้อนมรสุมถาโถม "ไอซ์ ปรีชญา" นางเอกหนังร้อยล้านที่มีชีวิตยิ่งกว่าละคร เจอปัญหากระทบจิตใจอย่างหนักหน่วง จนป่วยซึมเศร้า

จากข่าวคราวที่นางเอกหนังร้อยล้าน "ไอซ์ ปรีชญา" ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อพ่อแม่และคนรักเมินเฉยใส่ ทั้งที่บอกไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้ว ซึ่งทุกคนที่ได้เห็นข้อความดังกล่าว ต่างพากันส่งกำลังใจให้กับสาวไอซ์จำนวนมาก

หากย้อนไปช่วงที่ผ่านๆ มาชีวิตของ ไอซ์ ปรีชญา เจอมรสุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ละเรื่องที่เธอเจอนั้น หนักหน่วงยิ่งกว่าละครหลังข่าว ไม่ว่าจะเป็นชีวิตพลิกผัน อุบัติเหตุ คำบูลลี่ เผชิญกับโรคซึมเศร้า ไปจนถึงมีประเด็นดราม่าซื้อไซยาไนด์ แต่ถึงอย่างไรสาวไอซ์ก็ลุกขึ้นสู้และก้าวผ่านปัญหาต่างๆ มาได้

จากคุณหนูบ้านรวย สู่จุดพลิกผันครอบครัวล้มละลาย

ชีวิตในวัยเด็กของ ไอซ์ เคยเป็นคุณหนูที่มีชีวิตเพียบพร้อมทุกอย่าง ทั้งเรียนโรงเรียนอินเตอร์ พ่อแม่ตามใจ บ้านรวยมากถึงขั้นเลือกรถที่จะนั่งไปโรงเรียนเองได้ แต่สุดท้ายชีวิตกลับเจอจุดพลิกผันครอบครัวล้มละลาย เพราะวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ทำให้ต้องย้ายไปเรียนที่โรงเรียนต่างจังหวัด

เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในชีวิต

ในช่วงที่ ไอซ์ เข้าวงการแรกๆ มีงานในวงการเยอะมาก ทำให้เธอพักผ่อนน้อย จนเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ขับรถหลับในชนเข้ากับรถ 6 ล้อ ตอนนั้นคนคิดว่าไม่รอดแล้ว เพราะไอซ์หน้าเละ ต้องเย็บหน้า 3 ชั้น ใช้หมอ 5 คนในการรักษา เหตุการณ์ครั้งนี้ ไอซ์ เสียโฉมไปเกือบทั้งหน้า จนไม่กล้าส่องกระจก ซึ่งเธอต้องใช้เวลารักษาตัวนานกว่า 2 ปี

ย้อนมรสุม ไอซ์ ปรีชญา นางเอกชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

โดนกระแสบูลลี่เสพติดศัลยกรรม

จากอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ทำให้ ไอซ์ ปรีชญา ต้องทำศัลยกรรมรักษาใบหน้า แต่กลับเจอกระแสบูลลี่จากสังคม ในทำนองว่าหน้าเปลี่ยนบ่อย จนจำไม่ได้ มากไปกว่านั้นยังโดนวิจารณ์ด้านลบว่าเสพติดศัลยกรรมต่างๆ

โดยสาวไอซ์เคยเปิดใจถึงประเด็นนี้ว่า

ไอซ์มองว่าเป็นความคิดเห็นของคน มีรัก มีชอบ มีเกลียด เป็นเรื่องปกติ เราไปห้ามความคิดเห็นของเขาไม่ได้อยู่แล้ว อะไรที่เป็นการติเพื่อก่อ เราเก็บมาพัฒนา แต่ถ้าเป็นการบูลลี่ ด่ากัน ไอซ์คิดว่าไม่ควรจะเก็บสิ่งเหล่านั้นมาเครียด

เผชิญกับโรคซึมเศร้า

ไอซ์ เคยเล่าว่าตัวเองมีนิสัยชอบคิดมาก เครียดอะไรก็จะไม่ค่อยพูด จนเกิดอาการซึมเศร้า มีชั่วขณะหนึ่งที่เธอตัดสินใจเปิดประตูกระโดดลงจากรถ ทั้งๆ ที่รถยังวิ่งอยู่บนทางด่วน อารมณ์ดิ่งสุดๆ จนต้องไปพบจิตแพทย์ เข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งไอซ์ป่วยซึมเศร้ามานาน 8 ปีแล้วด้วย 

ย้อนมรสุม ไอซ์ ปรีชญา นางเอกชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

โดนโยงประเด็นร้อน จากการซื้อไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ

ช่วงกลางปี 2566 ไอซ์ ตกเป็นประเด็นร้อนโดนโยงในคดีของ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาคดีวางยาฆาตกรรม เนื่องจากมีรายชื่อ ไอซ์ สั่งซื้อไซยาไนด์จากออนไลน์ ซึ่งประเด็นนี้ทำให้เธอโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง

โดย ไอซ์ ได้ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ บอกเหตุผลที่สั่งซื้อไซยาไนด์ เพราะต้องการกำจัดสัตว์มีพิษและตัวเงินตัวทองในบ้าน พร้อมขอโทษที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

พ่อป่วยโรคหัวใจ แม่ป่วยมะเร็งตับ

ชีวิตของ ไอซ์ เจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัดไม่หยุด เธอต้องเจอกับข่าวร้ายที่เกิดขึ้นในครอบครัว เมื่อพบว่าพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจขั้นรุนแรง คุณหมอบอกว่ามีโอกาสเสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้ตลอดเวลา ขณะที่แม่ก็ป่วยเป็นมะเร็งตับ สิ่งนี้ทำให้เธอแทบล้มทั้งยืน ท่ามกลางกำลังใจจากเพื่อนๆ และแฟนคลับที่ส่งให้ไอซ์จำนวนมาก 

ย้อนมรสุม ไอซ์ ปรีชญา นางเอกชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

ตัดพ้อครอบครัว-คนรัก แฟนคลับห่วงคิดสั้น

มรสุมล่าสุดที่ทำให้ ไอซ์ ปรีชญา เกิดภาวะซึมเศร้ากำเริบ เกิดจากปัญหาในครอบครัว เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2567 ไอซ์ ได้โพสต์สตอรี่ตัดพ้อชีวิตด้วยภาพสีดำ ระบายปัญหาที่พบเจอทั้งครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นบอกไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้อีกแล้ว ทำเอาแฟนๆ แห่เป็นห่วงและส่งกำลังใจให้เธออย่างล้นหลาม

ต่อมา ไอซ์ ได้โพสต์ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นห่วง พร้อมขอโทษที่ผ่านมาไม่ไหวแล้วจริงๆ สัญญาจะรักตัวเองให้มากกว่านี้ จะรักษาจิตใจให้เข้มแข็ง เพื่อที่จะสู้กับโรคนี้ต่อไปและสู้กับทุกปัญหา รวมถึงบอกจะกลับมาลุยงาน สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนอีกครั้ง 

ย้อนมรสุม ไอซ์ ปรีชญา นางเอกชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related