svasdssvasds

ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ตั้งแต่วันที่ 2-5 ธ.ค. 65

ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ตั้งแต่วันที่ 2-5 ธ.ค. 65

ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ตั้งแต่วันที่ 2-5 ธ.ค. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ หากมีพายุเข้าประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 ตามที่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องไทยเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ตั้งแต่วันที่ 2 - 5 ธ.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ให้ข้อมูลโดยระบุว่าไทยเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ตั้งแต่วันที่ 2 - 5 ธ.ค. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีข่าวลือข้างต้นนั้นไม่ใช่พายุ แต่เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง หากมีพายุเข้าประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ข่าวปลอม! กินบะหมี่ดิบที่ขยำใส่ผงปรุงรส ทำให้พองในท้องและเกิดภาวะช็อก

• ข่าวปลอม! รัฐเตรียมประกาศงดเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากโควิดเดลตาครอน XBC ระบาด

• ข่าวปลอม! ประกาศตั้งจังหวัดใหม่เพิ่ม 7 จังหวัด ทำให้ประเทศไทยมี 84 จังหวัด

 อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 3 - 4 ธ.ค. 65 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อนึ่ง ในช่วงวันที่ 2 - 3 ธ.ค. 65 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง คาดว่าในช่วงวันที่ 4 - 5 ธ.ค. 65 จะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่างลงสู่ทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา โทรสายด่วน 1182

related